จะพบว่ากำลังอัดในแต่ละสูบอยู่ที่ประมาณ 135 PSI แต่มีสูบที่ 4 มีกำลังอัดน้อยกว่าเพื่อน
อยู่ที่ 110 PSI ปัญหาน่าจะมาจากวาล์วอาจจะมีการรั่วมากกว่าเพื่อนก็เป็นไปได้
หลังจากวัดกำลังอัดแบบแห้งแล้ว
ต่อไปก็เป็นการวัดกำลังอัดแบบเปียก
ด้วยการหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสูบ การหยอดนี้ค่อนข้างจะทำได้
อย่างใจต้องการยาก ทำไมว่าอย่างนั้น
เราต้องการหยอดน้ำมันเครื่อง ให้ไปเคลือบแหวน/ลูกสูบ/กระบอกสูบ
ดังนั้นปลายท่อของกาหยอดน้ำมันเครื่อง จะต้องงอไปทางกระบอกสูบ
เพราะจุดประสงค์เราต้องการให้น้ำมันเครื่องที่มีความหนืด ไปเคลือบ
ในส่วนของลูกสูบ แหวนและกระบอกสูบ ประหนึ่งว่าเป็นของใหม่ซึ่งการรั่ว
ภายในกระบอกสูบที่จะรั่วผ่านจุดนี้ลงด้านล่าง ก็ตัดทิ้งออกไปได้
ผลการวัดกำลังอัดแบบเปียกสูบที่ 1 ได้ผลการวัดกำลังอัดออกมาได้น้อยกว่าเดิม จาก 135 เหลือ 125
ตรงจุดนี้ น่าจะมีการวัดทดสอบอีกครั้งหนึ่ง จากในภาพ แอดได้หยอดน้ำมันเครื่องเข้าไป 4-5 ครั้ง
แล้วทำการวัดกำลังอัด วัดได้ 145 PSI ได้สูงขึ้นมาจากแบบแห้ง 10 PSI นั่นแสดงว่า
กำลังอัดที่รั่วส่วนใหญ่ จะรั่วที่ลิ้น
ส่วนสูบอื่นๆ ดูแล้วไม่เพิ่มขึ้นนั้น อาจมาจากนักเรียนที่ทำการทดสอบ
ยังไม่มีทักษะในการหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสูบ ไม่รู้ว่าหยอดน้ำมันเข้า
หรือไม่เข้า เนื่องจากการหยอดใช้กาหยอดน้ำมันเครื่อง ทิ่ม/ตะแคงปลายกาลงรู
หัวเทียน แล้วดกดบีบน้ำมันเครื่องเข้าไป
ควรเปลี่ยนวิธีการ ด้วยการใช้สลิ้งค์ดูดน้ำมันเครื่อง แล้วต่อสายปลายงอ กะให้ฉีดไปที่
รอบๆ กระบอกสูบ