ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: อีกล่ะ... รถ Wave110i ขี่มาดีๆ วูบแล้วไปเลย เร่งยังไงก็ไม่ขึ้นแถมจะดับ  (อ่าน 1070 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     อาการนี้เจอได้เป็นประจำหรืออาจจะเป็นโรคประจำตัวของเขา Honda Wave110i Step 4 มีปัญหาหลักๆ คือ
- ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง น่าจะเป็นการลดต้นทุน โดยการผลิตในไทยแล้ววัสดุอาจไม่มีความคงทน โดยเน้นราคาถูกเป็นหลัก
  ปั๊มใหม่บางลูกราคาอยู่ พันสองพันสาม ความจริงของห้าง จะอยู่ที่ประมาณ พันแปด บางทีซื้อมาใหม่ๆ ก็ยังมีปัญหา
  ในเรื่องการสร้างแรงดันไม่สูงพอ ปกติจะอยู่ที่ 43 ปอนด์/ตารางนิ้ว ถ้าเหลือสัก 20 กว่าปอนด์นี่วูบแน่นอน

- ปัญหาต่อมาเป็นเรื่องของหัวฉีด  ที่อาจจะเกี่ยวกับคุณภาพของน้ำมัน หรือปั๊มน้ำมัน ความสะอาด เศษตะกอนในน้ำมัน
  ก็จะทำให้หัวฉีดฉีดปริมาณน้ำมันได้น้อยลง

- ปัญหาต่อไปคงเป็นเรื่องของระบบ PGM-Fi เมื่อใช้ไปนานๆ อาจจะต้องมีการรีเซ็ทการทำงานของกล่องกันบ้าง เพื่อ
  เป็นการเริ่มต้นการทำงานใหม่ เสมือนเราเคลียร์งานเก่าๆ หรือทำ 5ส ประมาณนั้น ทำให้กล่องสดชื่นขึ้นว่างั้นเถอะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2561, 20:17:10 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   อาการวูบนี้อาจจะเริ่มตรวจเช็คจากง่ายๆ ก่อน เช่น
- ตรวจ/เปลี่ยนหัวเทียน  อันนี้เจ้าของเขาทำแล้ว รถอาการเหมือนเดิม

- ตรวจเช็คโค๊ดว่ามีขึ้นรหัสอะไรไหม  .... ผลไม่มี

- ถ้าเป็นแบบนี้อาจต้องใช้เครื่องมือวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ ว่าได้ไหม (43Psi)

   ผลการตรวจเช็ค 
  - แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงมีเพียง 197 kPa เป้าหมายคือ 293 kPa แสดงว่าแรงดันหายไปเยอะเลย

   การแก้ไข 
  -  อาจถอดปั๊มออกมาดูในเบื้องต้น ตรงส่วนของวาล์วป้องกันแรงดันเกิน ว่าสามารถรักษาแรงดันที่กำหนดได้ไหม
     พวกแหวนรองตรงส่วนนี้ ลองตรวจสอบดู
  - ถ้าเป็นว่าแปรงถ่านหมด แบบนี้แก้ไขไม่ได้ ต้องเปลี่ยนปั๊มใหม่
 
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

   (ภาพยืมมา ขอบคุณเจ้าของภาพ)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai