ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: >>> Wave110i เดินเบาดับ ถึงแม้จะคลายสกรูตั้งรอบเดินเบาออกจนสุด....  (อ่าน 2006 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      ในช่วงสายๆ  มีนักศึกษา ปวส.1 เทคนิคยานยนต์ เข้ามาว่าจะขอยืมเครื่องสแกนรถจักรยานยนต์
Doctor API for HONDA เพื่อใช้จับเพื่อค้นหาสาเหตุที่เกิดกับรถ Wave110i

      จากการที่ได้สอบถามอาการเบื้องต้น นักศึกษาแจ้งว่า รถคันนี้เบาแล้วดับ แม้จะปรับสกรูเดินเบาออกสุด
แล้วยังดับอยู่  ต้องใช้วิธีถอดปลั๊กเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเครื่องแทน ถึงไม่ดับ  ว่ามาอย่างนั้น

  (ขออภัยไม่มีภาพประกอบ เพราะไม่ได้นำกล้องติดตัวมาอีกแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2561, 20:14:52 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มันแปลกๆ อยุ่นะว่า "ต้องถอดปลั๊กเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถึงเดินเบาได้"

    หลังจากใช้เครื่อง Doctor API จับดูข้อมูลในหัวข้อ View Data ประมาณนั้น
- อุณหภูมิน้ำมันเครื่องหลังเสียบปลั๊กเข้าไปแล้ว ขึ้นมา 50 องศาเซลเซียส
    ถือเป็นค่าที่น่าจะใช้ได้ เพราะเราติดเครื่องยนต์มาก่อนหน้านั้นแล้ว
- ไล่ดูค่าต่อไป ค่า TP อยู่ที่ 0.0 องศา ลองบิดคันเร่งจนสุด ค่ามีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จนสุดคันเร่ง ได้ 76.5 องศา
- ค่าปริมาณการฉีดที่หัวฉีด อยู่ที่ 3.2 mSec   ก็ถือว่า OK อยู่นะ
- ....
- จนถึงบรรทัดสุดท้าย ของเมนูในเครื่อง Doctor API พบว่า Mode การทำงานของกล่อง ECM อยู่ที่  MODE : 4
    ซึ่งปกติรถต้องอยู่ที่โหมด 1

   นั่นก็แสดงว่า การเซ็ทโหมดให้กล่อง ECM ทำงานผิดพลาดไปมากเลย
  การแก้ไขก็เพียงตั้งโหมดให้เป็น Mode 1  ก็จบปิดงานได้
--> ไปดูวิธีการตั้งโหมดในห้องข้อมูลซ่อมด่วน ถ้าท่านลืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2560, 05:53:20 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 891
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
เคยเจอคันนึงครับอาการเดียวกันเลย สแกนดูไม่มีติดcode  แต่เบาดับปรับตั้งไม่ได้  ใช้doctor api  ทำการreset ผลปรากฎว่าหายครับปรับรอบได้ปรกติ  แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร