ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาพวงมาลัยไม่คืน TOYOTA ALL NEW VIOS 2014 เกี่ยวกับ V Control หรือเปล่า ???  (อ่าน 1467 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37338
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วันนี้ Autotirechecking.com เราอยู่กับปัญหาพวงมาลัยไม่คืนตัวหลังจากหมุนจาก TOYOTA ALL NEW VIOS 2014 นั่นเองครับ โดยมันเป็นกระแสอย่างมากมายใน Pantip รวมไปถึงในคลับของ Vios เอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ปัญหาที่พบ

หลายคนที่รับรถ TOYOTA ALL NEW VIOS 2014 มีปัญหาว่าพวงมาลัยไม่ยอมคืน ต้องหมุนคืนเอง ซึ่งนั่นแน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่แปลกจากพฤติกรรมของรถยนต์สมัยใหม่ทั่ว ๆ ไปครับ จนเกิดคำถามขึ้นมากมายว่า มันใช่ปัญหาไหม แล้วมันเป็นอะไรรึเปล่า แบบนี้ถ้าขับ ๆ ไปจะมีอัตรายอะไรไหม

สาเหตุของปัญหานี้

สาเหตุก็คือว่าทาง TOYOTA ALL NEW VIOS 2014 มีการพัฒนาต่อยอดจาก Vios ตัวเดิมออกไปภายใต้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า V Control ครับ ถึงแม้ว่า Vios จะใช้เครื่องเดิม เกียร์เดิมมามากกว่า 10 ปี แต่ก็ต้องมีจุดที่ต้องพัฒนาต่อยอดออกไปครับ และนั่นก็คือ V Control นั่นเองครับ

V Control คืออะไร

V Control คือ แนวคิดในการสื่อสารรถยนต์ โตโยต้า วีออส ใหม่ ที่แสดงถึงความโดดเด่นในเรื่องการควบคุม และการทรงตัวที่เหนือชั้น โดยตัวอักษร V มาจากอักษรตัวแรกของ VIOS และหมายถึงสัญลักษณ์ V หรือเลข 5 ในภาษาโรมัน ดังนั้นคำว่า V Control จึงหมายถึง การทำงานร่วมกันของ 5 คุณลักษณะเด่นของ VIOS เพื่อสู่อีกระดับของรถยนต์ที่มีการควบคุมที่เหนือกว่า ซึ่งประกอบไปด้วย

1. Aerodynamic : การออกแบบชิ้นส่วนต่าง ๆ ตามหลักพลศาสตร์การขับเคลื่อน เพื่อลดแรงเสียดทานของอากาศ ช่วยให้การขับขี่ในทางตรงทำได้อย่างมั่นคง ทรงตัวเหนือชั้น พร้อมประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม เช่น

1.1 Aero Stabilizing Fin ครีบแหวกเมฆ โดยอากาศบริเวณกระจกมองข้างและไฟท้าย ช่วยสร้างกระแสลมวน และแรงกดบริเวณด้านข้างตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัว
1.2 Air Spats ลดแรงต้านของกระแสลมบริเวณล้อหน้าและหลัง ทำให้กระแสลมไหลผ่านตัวรถได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการขับขี่อย่างมั่นคง
1.3 ครีบใต้ท้องรถ บริเวณพื้นรถด้านหน้าช่วยให้ลมไหลผ่านท้องรถได้ดีขึ้นให้การทรงตัวที่ดีขึ้น
1.4 หลังคาแบบ Catamaran การออกแบบหลังคาให้มีแนวลึก 2 แนว ช่วยให้หลังคารถมีความ แข็งแกร่ง และมีน้ำหนักเบา
2. พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ใหม่ : ด้วยการปรับปรุงระบบพวงมาลัยใหม่ ทำให้ควบคุมแม่นยำมากขึ้น โดยระบบจะปรับน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสมกับทุกสภาพความเร็ว
3. ช่วงล่างปรับจูนใหม่ : มั่นใจทุกเส้นทาง เกาะถนนอย่างเหนือชั้น นุ่มนวลทุกการขับขี่
4. ระบบเบรกใหม่ : เพิ่มประสิทธิภาพของเบรก ทำให้สามารถหยุดรถได้ทันใจ และใช้ระยะทางสั้นกว่าเดิม มั่นใจทุกสถานการณ์
5. โครงสร้างตัวถังรถที่แข็งแกร่งขึ้น : จากการเพิ่มจุดเชื่อมมากกว่า 100 จุด ทั่วทุกพื้นที่ของโครงสร้างตัวถัง พร้อมเสริมเหล็กค้ำขนาดใหญ่ใต้พื้นรถถึง 3 จุด ทำให้โครงสร้างรถมีความแข็งแกร่ง ทนทานทนต่อแรงบิด และแรงดึงสูง และมีน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวที่ดีเยี่ยม

วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น

แน่นอนว่า V Control นั้นมีส่วนเข้าไปในการปรับปรุงพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ EPS ซึ่งนี้แหละครับ อาจจะเป็นต้นเหตุเรื่องของการควบคุมน้ำหนักของพวงมาลัยเอง การคืนของพวงมาลัย และนี่คือสาเหตุครับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นการปรับปรุงคุณภาพของ TOYOTA ALL NEW VIOS 2014 ครับ

!!! แต่ถ้ามีปัญหาต่อการขับขี่จนเกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพท์สินก็ควรจะเข้าไปให้ศูนย์ TOYOTA เช็คดูอย่างละเอียดครับ !!!

ที่มา http://www.autotirechecking.com/toyota-all-new-vios-2014-eps-v-control-problem/
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai