ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รถนิสสัน บลูเบิร์ด 5 ประตู รถฝึกขับ ติดไม่ครบสูบ  (อ่าน 1477 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ในเทอมนี้ จะมีการสอนวิชา ขับรถยนต์ให้กับนักเรียน ปวช.3 ช่างยนต์ เลยเตรียมรถ เช็คเครื่องยนต์
กันหน่อย  หาอะไหล่เพิ่มเติมจนครบเครื่องยนต์ติดได้ล่ะ แต่ติดได้ไม่ครบสูบ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2559, 15:51:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ผลการวัดกำลังอัดออกมา ดังภาพ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   จากภาพด้านบนจะพบว่า สูบที่ 1 มีกำลังอัดน้อยกว่าค่าที่เครื่องจะติดได้ คือที่ 90 ปอนด์/ตารางนิ้ว
นี่วัดแบบแห้งได้ 70 วัดแบบเปียก (หมายถึงหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสูบ) แล้ววัดกำลังอัดสูบนี้อีกครั้ง
คราวนี้ วัดได้ 85 ก็แสดงว่า กำลังอัดมีการรั่วหายไปที่ลิ้น แสดงว่าลิ้นรั่ว หรือไม่ก็ลิ้นยัน (ลิ้นไม่ยันแน่นอนเพราะตรวจสอบ
ระยะห่างลิ้นแล้ว)

     ค่ากำลังอัดมาตรฐานของเครื่องยนต์เบนซิน จะอยู่ที่ประมาณ 150-170 PSI  หรืออาจสูงกว่านี้อีกในรถสมัยใหม่
ที่มีอัตราส่วนการอัดสูงขึ้น


เลยตัดสินใจถอดฝาสูบ  ออกมาดูว่าเป็นอย่างไร 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หงายฝาสูบหมุนให้สูบ 1 อยู่ในจังหวะอัด สังเกตุจะพบว่าลิ้นไอดี จะปิดไม่ค่อยสนิท เผยอนิดๆ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เลยให้ถอดลิ้นออกมาบด และนำฝาสูบไปไส เพราะว่ารถมีอาการน้ำบ้วนด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2559, 15:55:16 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  เมื่อถอดแยกแกนกระเดื่องกดลิ้นที่เป็นเพลายาว พบมีเพลาหนึ่งด้านไอเสีย มีการหักครึ่ง
มาแต่เดิม

   ส่วนความคืบหน้า เมื่อดำเนินการซ่อมเสร็จ  จะมาแจ้งให้พวกเรา เหล่าสมาชิกเว็บทราบอีกครั้ง
ว.2 ว.8
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai