มาแนะนำวิธีการใช้งานจากที่ได้นำไปทดลองติดตั้งในรถฝึกของแผนก เผื่อ
ท่านใดที่ยังใช้รุ่นนี้อยู่ จะได้มีความเข้าใจในระบบการทำงานของออโต้สวิทช์ PG-3
มากขึ้น
ออโต้สวิทช์ตัวนี้ถูกออกแบบมาให้รองรับการทำงานกับรถที่ใช้เครื่องคาร์บิว หรือ
จะเป็นรถหัวฉีด ตรงนี้สำคัญนะครับ ต้องเลือกให้ตรงกับระบบของรถที่เราใช้อยู่ ไม่งั้นแล้ว
บางฟังก์ชั่น (โหมด) จะไม่ทำงานนะครับ
>>> เรามีเริ่มแนะนำกันเลย
- การเข้าไปปรับเปลี่ยนค่าโหมดต่างๆ เอาง่ายๆ ให้ปิดสวิทช์กุญแจก่อนนะครับ จากนั้นให้
กดปุ่ม P ค้างไว้แล้วจึงเปิด ON สวิทช์ แล้วมีคำถามว่าจะปล่อยปุ่ม P ตอนไหน บางท่านเห็น
ไฟสีแดงกระพริบๆ ท่านก็รีบปล่อยก่อนเลย ตรงนี้จะไม่ใช่นะครับ ท่านต้องกดไปอีกจนกว่า
ไปสีแดงจะติดค้าง
สรุปง่ายๆ คือกดปุ่ม P ค้างไว้แล้วเปิดสวิทช์กุญแจ ดูไฟสีแดงติดค้างเมื่อไหร่ ปล่อยปุ่ม P ได้เลย
ก็จะเป็นการเข้าไปสู่การปรับแต่งค่าต่างๆ ที่มีด้วยกัน 7 โหมด- โหมดการเลือกระดับสัญญาณวัดรอบ ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ โหมดนี้ก็มีความสำคัญไม่ใช่น้อย ถ้าปรับไม่ถูกต้องกับรถที่เราใช้
หรือจุดที่เราไปจับสัญญาณวัดรอบ จะมีผลทำให้รถไม่สามารถเปลี่ยนระบบเป็นแก๊สให้เราได้เมื่อเราเร่งเครื่อง
เช่น เราไปจับสัญญาณรอบที่ขั้วลบของคอล์ยจุดระเบิด ซึ่งสัญญาณตรงนี้จะสลับไปมาระหว่าง 0 V กับ 12 V
ถ้าเราไปตั้งค่าเป็นน้อยกว่า 3.2 V ออโต้สวิทช์จะไม่สามารถจับ
สัญญาณรอบเครื่องยนต์ได้ ทำให้รถไม่เปลี่ยนระบบเป็นแก๊สให้เรา