ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง  (อ่าน 4623 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37147
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีเพื่อนสมาชิกวีไอพีของเว็บเรา เจอปัญหาในตัวFord Ranger 2.2 ปี 2016
ขออนุญาตนำมาเป็นแนวทางให้กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นด้วยนะครับ

 
อ้างถึง
สตาร์ทลากยาว  เวลาเครื่องร้อนแล้วไม่ติด (อุณหภูมิน้ำสูงกว่า 60 องศาซี)
แรงดังรางแจ้งมาว่า 12000 (ไม่รู้ว่าเป็นหน่วนไหน)

    ขณะเครื่องติดแล้ว ทำงานเป็นปกติเลย ไฟไม่โชว์

   ตัวที่เปลี่ยนไปแล้วมี CKP Sensor และ CMP Sensor
สงสัยเจ้าตัว Coolant Temperature Sensor วัดขณะสตาร์ทไม่ติดได้ค่า 6 KOhm
ช่างสงสัยในเรื่องกล่องกับไทมิ่ง  แต่ว่าไฟเลี้ยงเซนเซอร์ 5 โวลท์มาเป็นปกติ
และสงสัยเรื่องระยะห่างปลาย CKP กับ จุดตัดฟลายวีลมีผลไหม แล้วระยะห่างกี่ฟิลเลอร์

   ก่อนหน้านี้ เจ้าของนำรถไปเปลี่ยนสปริงปั๊มมาว่างั้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2563, 16:41:34 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37147
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Ford Ranger 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:07:32 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    การประกอบ CKP ต้องทำแบบนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     Caution the tip of the sensor must rest on the flywheel tooth

     ข้อควรระวัง ปลายของเซ็นเซอร์จะต้องวางอยู่บนฟันของมู่เล่
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:37:12 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ส่วน CMP ไม่น่ามีปัญหาในการถอดหรือว่าใส่ สเปคบอกถอดมายังไงให้ใส่กลับไปอย่างนั้น 5 5 5

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:37:12 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:39:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ส่วนการถอดและใส่ ECT ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่สงสัยว่าค่าสเปคของตัวนี้เป็นยังไง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:50:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ส่วนนี่เป็นคำอธิบายการทำงานของ ECT Sensor เครื่องเบนซิน 2.5L

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 16:58:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    พูดถึงเรื่องค่าความต้านทานของตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำ หรือว่า ECT Sensor ไม่เคยวัดของยี่ห้ออื่น
    เคยวัดแต่ของโตโยต้า ซึ่งค่าความต้านทานจะเป็นแบบสัมประสิทธิ์เป็นลบ คืออุณหภูมิน้ำสูง ความต้านทาน
    จะยิ่งลดต่ำลง ปกติถ้าที่ 60 องศาซี จะมี คตท. ประมาณ 800-900  โอห์ม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2563, 17:03:53 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 17:06:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ตัว ECT Sensor ของรถยี่ห้อฟอร์ด ก็น่าจะประมาณใกล้เคียงกันนะผมว่า ถ้าที่
    อุณหภูมิน้ำ 60 องศาซี ค่า คตท. ไปที่ 6,000 โอห์มก็น่าจะผิดปกติไปหน่อยละมั๊ง
    ทางที่ดี ลองเอาไปต้มในกระติกน้ำร้อนและวัดค่าคตท. แต่ละจุดไปด้วย จะได้รู้ว่ามัน
    ผิดปกติไหม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2563, 17:15:27 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37147
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 17:19:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     หรือเอายังงี้ ตอนร้อนที่เครื่องสตาร์ทไม่ติด คิดว่าเป็นที่ ECT Sensor
    ให้ลองถอดปลั๊ก ECT ออก  แล้วลองสตาร์ทดูว่าติดไหม

     ???
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2563, 17:19:41 »