เป็นรถของลูกศิษย์ที่กำลังเรียน ปวช.3 บอกว่าอาจารย์ดูรถให้ผมหน่อย เพิ่งไปเปลี่ยนแฟริ่งรอบคันมา
และทำชุดบนมา เครื่องอาจจะมีเสียงดังจากโซ่ราวลิ้นเพราะว่าไม่ได้เปลี่ยน ตอนแรกก็เบาปกติได้ แต่ต่อมา
ตั้งเดินเบาไม่ได้ ปรับสกรูอากาศ ไม่มีผลอะไรเลย
ก่อนลงมือซ่อม สตาร์ทเครื่องลองดูอาการเดิมของรถก่อน และลองปรับสกรูตั้งรอบเดินเบา
ก็ปรับไม่ได้จริงๆ
จากนั้นใช้เครื่อง Doctor API for Honda ลองอ่านโค๊ดออกมาก่อน
มีติดโค๊ดในอดีต 2 ตัว คือ - 8-1 เป็น TPS กับ
- 12-1 หัวฉีด
ยังไม่ลบโค๊ด ดำเนินการต่อในการดูค่าสดกัน
ได้ความว่ารอบเครื่องปกติอยู่นะ วิ่งอยู่ระหว่าง 1,300-1,500 รอบต่อนาที
- TPS เดินเบาอยู่ที่ 0%
- ปริมาณการฉีดจะไปทางหนา อยู่ประมาณ 3.9 mSec
- ค่า LTF อยู่ที่ 1.3 กันเลย
- Mode 0
- แจ้งว่าไฟ MIL ON แต่ว่าบนหน้าปัดเรือนไมล์ไฟรูปเครื่องยนต์ไม่ติด เริ่มมั่วแล้วไม่รู้ว่าเป็นที่กล่องหรือว่า
เครื่องสแกนกันแน่
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ