- หันมาเล่น
หัวฉีดกันบ้าง
- เริ่มจาก
เปลี่ยนชุดเข็มหัวฉีด ใหม่กันเลย
ผล ดูเหมือนว่า ไม่ต่างจากอะไหล่ตัวเดิมสักเท่าไหร่ - ถอดแยกหัวฉีด
เสริมชิมเข้าไปอีกสักแผ่น ยังไม่มีเครื่องเทสแรงดันหัวฉีด (ตอนหลังไปเช็คดู
ปาเข้าไป 200 เกือบ 300 กิโลกรัมต่อตารางเซน)
ผล เครื่องยังคงไม่ติดเหมือนเดิม หัวฉีดก็ฉีดได้อยู่นะ
- ตอนหลังนำหัวฉีดมาเทสกับเครื่องเช็คแรงดันหัวฉีด
เอาชิมออกแผ่นหนึ่ง ลองเช็คดูได้ 120 kg/cm2 ก็โอล่ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ อันนี้ภาพจากเครื่องจริง ตัวจริง
- ยังไม่มั่นใจในเรื่องหัวฉีด พอดีมีเครื่องแบบเดียวกันอีกเครื่อง เลยยืมหัวฉีดมาทดลองใส่ดู
เครื่องไม่ติด น่าจะสันนิษฐานได้ว่า มันไม่เกี่ยวกับหัวฉีดแน่ๆ ละมั๊ง ? (ยังมีลูกลังเลอยู่)
-
ลองเทสการฉีด การเป็นสเปร์ ,ปริมาณน้ำมันที่ฉีด เทียบระหว่างใช้ปั๊มที่ติดกับตัวเครื่องยนต์ กับเครื่องเทสหัวฉีด
ผลออกมาดังนี้ - ทดสอบกับปั๊มที่ติดกับเครื่องยนต์ ปริมาณน้ำมันน้อย ความเป็นละอองก็เป็นอยู่
- ทดสอบกับเครื่องเช็คหัวฉีด โอ๊ว..แม่จ้าว มันสุดยอดมาก ไม่อยากเซดเลย ทั้งรุนแรง สเปร์ก็ฟุ้งกระจายดีแท้
แสดงว่า มันต้องเกี่ยวกับปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นแน่เลย แล้วมันเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวใดหว่า...??? ลูกปั๊ม กระบอกปั๊มเปลี่ยนแล้ว ลองทั้งแท้และเทียม ไม่ได้ผล
- หรือว่ามันจะเกี่ยวกับ
ลิ้นกันกลับ กันแน่
- หรือว่ามันจะต้องเปลี่ยน
ชุดลูกปั๊มที่ใหญ่ขึ้น เอาของ 10 แรงมาใส่เลย
หรือว่า งานนี้ ยกมือยอมแพ้ ซะดีมั๊ง...