ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อสายน้ำมันเพาเวอร์พวงมาลัยรั่ว อีซูซุ ดราก้อนอาย  (อ่าน 2374 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37091
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     มีเพื่อนๆ สมาชิกในชุมชนแจ้งมาว่า คล้ายๆ มีน้ำมันเพาเวอร์รั่วจากปลายสายด้านล่าง รถที่ใช้เป็นรถอีซูซุ
ดราก้อนอาย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       VIN ประจำรถ TFR55HPYS  เครื่องยนต์เป็น 4JB1 เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 2,800 ซีซี เทอร์โบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2561, 03:34:02 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37091
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ใช้ผ้าเช็ดไล่หาจุดรั่ว ตอนแรกนึกว่าจะรั่วมาจากด้านบน ซึ่งเป็นต้นทางติดกับปั๊มเพาเวอร์ ลองคลาย
น๊อตเบอร์ 17 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


พบว่ามีซีลยาง (โอริง) อยู่สองตัว เลยไปเทียบเคียงที่ร้านอะไหล่ ซีลมีสองขนาด ร้านแรก
บอกไม่ ร้านที่ 2 มีแต่หนานิด เลยเสี่ยงซื้อมาตัวละ 10 บาท

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ลองประกอบเข้าไปกดหัวสายลง ไม่ยอมลงง่าย ทำยังไงก็ไม่ลง เลยค่อยๆ กวดน๊อตเข้าไปเลย
ประกอบกลับคืน ลองติดเครื่องยนต์ดู หมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา ไม่รั่ว ทีนี้ลองนำรถออกไปใช้งานแล้ว
ขี่กลับมาเปิดฝากระโปรงดู พบว่ามีน้ำมันรั่วซึมที่ปลายด้านล่าง (ตรงท่อด้านบน ได้ใช้พลาสติครัดสายไว้
ประมาณกลางๆ ท่อยางแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ เพื่อจะดูว่ามีน้ำมันหยาดลงมาจากด้านบนหรือไม่)  เลยมั่นใจ
ว่าท่อแรงดันเส้นนี้รั่วแน่นอน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37091
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เลยไปหาซื้ออะไหล่อีกรอบ ไปที่ร้านนครอะไหล่ยนต์ ซื้อสายเพาเวอร์อีซูซุ ดราก้อนอาย ถามคนขายว่าราคาแรงไหม
บอกว่าไม่แรงหรอก  งานนี้ได้สายมาในราคา 560 บาท พร้อมโอริง 2 ตัว  เลยซื้อน้ำมันเพาเวอร์ด้วยอีก 1 กระป๋อง ตก
กระป๋องละ 200 บาท

   เนื่องจากว่าพื้นที่ทำงานไม่พอ เลยต้องใช้วิธีถอดล้อหน้าด้านซ้าย เพื่อที่จะยื่นมือเข้าไปในซุ้มล้อได้สะดวก ตรงจุดนี้จะมี
แผ่นเหล็กงอพับขึ้นเป็นฐานยึดปลายสายเพาเวอร์ กับท่อแป๊บแรงดันสูงที่ไปยังกระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์ ต้องใช้ประแจปากตาย
เบอร์ 19 คลายน๊อตยึดท่อแป๊บและใช้ปากตายอีกตัว เบอร์ 24 เป็นตัวล็อกไว้ก่อน

   เพื่อให้สะดวกต่อการถอด/ใส่สายใหม่ ควรถอดแป้นฐานรอง พร้อมสายออกมาจัดการภายนอกจะดีกว่า เวลาประกอบกลับ
ไม่ควรล็อกสายแน่น รวมถึงฐานยึดด้วย เพราะเวลาประกอบเข้ากับท่อแป๊บจะทำได้ลำบาก ถ้ามุมไม่ได้กัน เมื่อประกอบแป๊บได้
แล้วถึงขันแน่นทีหลัง

   ก็ปิดงานไปแล้ว ตอนแรกกังวลว่าจะใช้วิธีอะไรดีในการแก้ปัญหานี้ ตอนแรกกะว่าจะถอดสายเก่าไปย้ำหัวใหม่ แต่พอเช็คราคา
สายใหม่ราคาแค่ห้าร้อยกว่าบาท เลยเปลี่ยนใหม่ดีกว่า
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai