คันนี้เป็น รถเท็กซี่ 1.6 Dual vvt-i ติดตั้งระบบก๊าซ ngv
ใช้งานไปประมาณ 500,000 km.
พอดีเห็นกำลังเปิดฝาสูบอยู่ เลยเก็บภาพมาฝาก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบต้นเหตุมาจากฝาหม้อน้ำชำรุด ใช้งานมานานไม่เปลี่ยนทำให้โอริงยางขาด น้ำหม้อน้ำดันออก คนขับไม่รู้สึกขับจนเครื่องยนต์โอเวอร์ฮีต ทำประเก็นฝาสูบขาดแต่ฝาไม่โก่ง เปลี่ยนประเก็นฝาสูบอย่างเดียวก็ใช้งานได้ต่อตามปกติ บ่าวาล์วยังไม่ทรุด ไม่ต้องทำวาล์ว ยอมรับเครื่องยนต์ตัวนี้ทนแก๊สจริงๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบประเก็นฝาสูบที่ขาด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบฝาสูบ 1.6 dual vvt-i จากเคสนี้ ฝาสูบโก่ง ต้องปาด เรียบใหม่
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบชุดจับยึด แคมชาร์ป เพลาลูกเบี้ยว
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบชุด กลไก ควบคุมการทำงานระบบ วาล์วปิด เปิด แบบไฮดรอลิก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบกระเดื่องกด วาล์ว
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบลูกสูบ ไฮดรอลิก ควบคุมระยะห่างวาล์ว ด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบใช้มาเกือบ 500,000 km. บ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย ยังไม่มีปัญหา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบต้นเหตุ ฝาหม้อน้ำ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบยางโอริงด้านในฉีกขาด ทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วออกมา
ฝาหม้อน้ำเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน แนะนำเปลี่ยนใหม่ทุก 100,000 km.
รวมถึงน้ำยาหล่อเย็นก็ควรถ่ายระบบใหม่ทุก 100,000 km. เหมือนกันครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบฝาสูบเมื่อประกอบกลับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบอีกภาพชุดกระเดื่องกดวาล์ว และ ชุดลูกสูบไฮดรอลิก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบชุดแผงยึดเพลาแคมชาร์ปลูกเบี้ยวเพื่อกดปิดเปิดวาล์วผ่านทางกระเดื่อง กดวาล์วปลายข้างหนึ่งของกระเดื่องจะกดที่ก้านวาล์ว
ส่วนอีกด้าน จะค้ำอยู่ที่ลูกสูบไฮดรอลิก เพื่อปรับระยะห่างวาล์วแบบอัตโนมัติ พระเอกของระบบควบคุมระยะห่างวาล์วแบบอัตโนมัติ
ระบบปรับระยะห่างวาล์วแบบนี้ทำให้ถ้าเป็นเครื่องยนต์บล๊อกตั้งแต่ 1,600 cc. 1,800 cc. 2,000 cc. 2,500 cc. ในตระกูล Dual vvt- i ทั้งหมดจะเป็นระบบเครื่องยนต์ที่มีพัฒนาการด้านระบบแปรผันวาล์ว ทั้งไอดี ไอเสีย และ มีระบบปรับระยะห่างวาล์วมาให้ด้วย
ณ. ตอนนี้ ผมให้เครื่องยนต์ Toyota รุ่นข้างบนที่ผมกล่าวถึง มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าเครื่องยนต์ค่ายคู่แข่งเกือบทั้งหมด
ทั้งทางด้าน ประสิทธิภาพและการบำรุงรักษาต่ำมาก แทบปราศจากการบำรุงรักษา กันเลยทีเดียว ครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบรูน้ำมันเครื่องที่ลูกสูบ ของระบบปรับระยะห่างวาล์ว แบบไฮดรอลิก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบปกติต้องกดไม่ลง แต่ถ้ากดลงแสดงว่าผิดปกติ เสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีเสียงดังที่ผิดปกติได้ครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบก้านวาล์ว และ ตำแหน่งติดตั้งของลูกสูบไฮดรอลิก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบในรุ่นใหม่ของ new altis เครื่องยนต์ที่ทราบมา ก็จะเป็นบล๊อกเดิมปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบได้ข่าวมา รุ่นใหม่ 1.6 liter จะปรับระบบเกียร์เป็น CVT มาให้ด้วย
รุ่นนี้ล่าสุด แต่งเต็ม TRD กับรุ่นใหม่ โฉมใหม่ รักชอบรุ่นโฉมไหนมากกว่ากัน ตัดสินใจได้เลย
แต่ 1.8 เครื่อง เกียร์ ยกชุดในตัวใหม่ฟิลลิ่งไม่น่าต่างจากรุ่นนี้ครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูลครับ
มาจากที่นี่...