ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ตารางการซ้อม ของทีม วิทยาลัยเทคนิคนครพนม ทักษะเครื่องยนต์เล็กฯ ปี 58  (อ่าน 1210 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
คงจะต้องมีการซ้อมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 สัปดาห์
สัปดาห์แรก เป็นการวอร์มอัพ ในการจัดเตรียมเครื่องยนต์  เอกสาร  เครื่องมือ ต่างๆ ซ้อมเล็กๆ น้อยไป
สัปดาห์สอง เริ่มเป็นจริงเป็นจัง เป็นเรื่องเป็นราว เป็นเรื่องๆ ไป
สัปดาห์สาม ออกไปฝึก/ซ้อม นอกสถานที่ วิทยาลัยใกล้เคียง หรือสถานประกอบการบ้าง

ประมาณนี้ หลังจากนั้น คงเตรียมเครื่องมือ เครื่องยนต์ สัมภาระต่างๆ เพื่อเดินทางไปแข่ง
โดยเฉพาะเรื่องเงินยืม/คำสั่ง  และการตรวจเช็คยานพาหนะที่ใช้เดินทาง ไปไกลนะ ชัยภูมิ จากนครพนมไปประมาณ 450 กม.

 :-*
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วันที่ 16 ธ.ค. 58
- เดินทางไปซ้อมที่ วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร
  โดยใช้เครื่องฝึก YANMAR TF110Di ของวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ
  ที่ วก.นวมินฯ ยืมมา

ก่อนนั้นวันที่ 15 ธ.ค. 58 ได้ขออนุญาตท่านอดุลย์ขอเข้าฝึก และได้ประสานเด็ก
เพื่อเตรียมเดินทางในเช้าวันรุ่งขึ้น
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วันที่ 17 ธ.ค. 58 ตอนเช้า ครูช้างถือหนังสือไปประสานกับร้านพรประเสริฐ เพื่อขอ
นำเด็กเข้าฝึกซ้อม  นัดหมายกันเป็นช่วงบ่ายโมง
   ส่วนตอนเช้าให้เด็กซ้อมที่โรงงาน เตรียมเครื่อง GX160 ในเรื่องของขาคันเร่ง
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 58
-ภาคเช้านำเด็กไปซ้อมต่อที่ร้านพรประเสริฐ  และสายๆ ได้รับโทรศัพท์จากครูอดุล ขันแก้ว
เรื่องของเฟืองฟันหวี ของเครื่อง TF110Di หัก เขาบอกว่าเด็กของเราทำเฟืองเขาหัก
ผมก็ยัง งงๆๆ อยู่ว่า หักได้อย่างไร เพราะเราประกอบโดยใช้ประกอบปั๊มกับฝาครอบก่อน
แล้วถึงนำฝาครอบไปประกอบกับตัวเครื่อง  ที่พูดมานี้ไม่ใช่เราจะปฏิเสธความรับผิดชอบ
    แต่เราต้องการค้นหาความจริง เพื่อที่จะได้แนะนำทีมแข่งแต่ละทีมให้ระมัดระวังจุดนี้
Mr.Auto Man เคยสอนวิชา งานเครื่องยนต์เล็กมาหลายสิบปี เจอปัญหานี้มาโดยตลอด
สาเหตุของการหักของขาเฟืองฟันหวี คือ การประกอบปั๊มแล้วไม่จัดให้บากขากาวานา (ขาคันเร่ง)
ตรงกับเดือยของเฟืองฟันหวีที่ตัวปั๊ม ครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
บางคนอาจจะบอกว่าผมจัดแล้วครับ ดู/ส่องดู ชัดเจนแล้ว แต่...มันพลาดกันได้
เช่นเวลาสวมปั๊มเข้าไป บังเอิญไปเจอจังหวะที่ยอดลูกเบี้ยวเตะปั๊มอยู่ จะทำให้
เมื่อสวมปั๊มเข้าไปจะสวมได้ไม่สุด (คือบากของขาคันเร่งกับเดือยของเฟืองฟันหวี
จะยังไม่สวมเข้าด้วยกัน) แล้วเวลาขันน๊อตยึดปั๊มเข้าไป มีโอกาสที่ขาคันเร่งหรือ
ตัวเดือยเฟืองฟันหวี เคลื่อนหนี ครับ

   แก้ได้โดย หมุนให้ยอดลูกเบี้ยวเตะปั๊ม ถอยหลังไปอยู่ประมาณศูนย์ตายล่าง
แบบนี้เวลาสอดปั๊มเข้าไปจะเข้าได้จนเกือบสุด/สุด จะไม่มีปัญหาเรื่องการหักอีกเลย


พิสูจน์ได้จากข้อสอบ ของอาชีวศึกษาจังหวัดนครพนม ที่ได้กำหนดว่าจะต้องหมุนตำแหน่ง
ของเครื่องยนต์ให้อยู่ในตำแหน่งที่ลูกเบี้ยวไม่เตะปั๊มแรงดันสูง

ดูจากข้อสอบได้ครับท่าน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37628
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai