ประวัติความเป็นมาของเครื่องยนต์ A25 เริ่มต้นในกลางปี 2560 ประวัติของ M20
- ในปลายปี 2561 ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาจึงต้องรอค่อนข้างนานเพื่อ
ให้ได้ผลลัพธ์ที่แน่นอนและมีนัยสำคัญทางสถิติในระหว่างนี้ ติดตามปัญหา DF ในส่วนต่างๆ ของโลก
• [1] ข้อบกพร่องแรกที่ผู้ผลิตตรวจพบ: เหตุการณ์กับลูกสูบ A25 ขนาดใหญ่ที่เคยถูกส่งไปยัง
สายพานลำเลียง TMMK (Toyota เรียกคืน J1M / J0M, NHTSA 18V200000)
[2] กรณีที่สองเกี่ยวข้องกับตลาดอเมริกาเหนือเช่นกัน - การเรียกคืนรถยนต์ที่ใช้ A25 ทั้งหมด
ซึ่งผลิตในเดือนกันยายน-ธันวาคม 2019 เนื่องจากการหล่อบล็อกกระบอกสูบมีข้อบกพร่อง "เป็นไปได้"
(โตโยต้าเรียกคืน 20TA04, NHTSA 20V064)
แต่ขอย้ำอีกครั้ง... ความน่าเชื่อถือที่มีชื่อเสียงของเครื่องยนต์ Toyota สร้างขึ้นจากโซลูชั่นที่เรียบง่าย
การออกแบบที่ล้าสมัย และเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว การเบี่ยงเบนจากกฎเหล่านี้ในกรณีส่วนใหญ่
จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าเศร้า A25 ถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดต่อ 2AR-FE ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก
แต่เมื่อประเมินการผสมผสานระหว่างโซลูชันใหม่และ "การปรับปรุง" ก็สามารถรับประกันได้
- มอเตอร์ใหม่จะไม่น่าเชื่อถือและปราศจากปัญหาอย่างแน่นอน
จนถึงตอนนี้ ปัญหาหลักของเครื่องยนต์ DF - ค่อนข้างไม่คาดคิด - คือเสียงรบกวนที่มากเกินไป
ทำให้เกิดอาการไม่สบายที่รอบต่อนาทีปานกลาง ที่ความเร็วสูงจะทำลายความอดทนของผู้ขับขี่
(โดยเฉพาะเสียงที่ไม่พึงประสงค์ของ A25) สำหรับรถไฮบริดปัญหาไม่ได้สำคัญนักเนื่องจากเครื่องยนต์
สันดาปภายในทำงานที่รอบต่อนาทีสูงน้อยกว่า แต่ระบบเกียร์อัตโนมัติและ CVT แบบดั้งเดิมไม่ควรพลาด
โอกาสที่จะยึดเข็มวัดรอบไว้ที่ด้านบนของสเกล ข้อบกพร่องนี้ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว
อาจเป็นข้อโต้แย้งขั้นสุดท้ายในการเลือกใช้รถยนต์โตโยต้า
[3] สำหรับเครื่องยนต์ A25A-FKS บางรุ่นที่ผลิตก่อนปี 2018/02 มีการประกาศการเรียกคืนแคมเปญ
21SMD-088 (17.11.2021) - การเปลี่ยนใบพัดปั๊มสุญญากาศและฝาปิดใบพัด (29331-25010, 29329-25011)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ[4] หน่วยงานกำกับดูแลอย่างเป็นทางการเผยแพร่ประกาศ (10.12.2021) เกี่ยวกับแคมเปญเรียกคืนรถยนต์
เกือบล้านคันของตลาดในจีนที่ผลิตในปี 2017-2020 (RAV4/Wildlander, C-HR, Camry, Izoa, Avalon,
UX, อีเอส) ปัญหาที่ประกาศคือการกัดกร่อนของวาล์ว EGR (น่าจะเกิดจากปริมาณคลอรีนในน้ำมันเชื้อเพลิงสูง)
ซึ่งอาจนำไปสู่การเกาะติดและการทำงานของเครื่องยนต์ไม่เสถียร ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยบนท้องถนน ใบสั่งยา
- การเปลี่ยนวาล์ว EGR อย่างน้อยด้วยวาล์วที่ได้รับการดัดแปลง (ตัววาล์วคอมโพสิตแทนที่จะเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด)
• [5] ข่าวร้ายสำหรับเจ้าของรถชาวยุโรป: โตโยต้าปฏิเสธที่จะจัดการกับปัญหามากมายเกี่ยวกับตัวทำความเย็น
EGR เนื่องจากข้อบกพร่องด้านการออกแบบและการเรียกร้องการรับประกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบดังที่ทราบกันดีว่าเนื่องจากการทำลายตัวแลกเปลี่ยนความร้อนตัวทำความเย็น EGR สารหล่อเย็นจึงเข้าไปในช่อง
EGR จากนั้นจึงเข้าไปในกระบอกสูบ ในเวลาเดียวกัน คราบสกปรกจำนวนมาก (ในรูปของผงหรือคริสตัล) จะก่อตัวขึ้น
ในช่องก๊าซ ซึ่งมักจะทำให้วาล์ว EGR เกาะติด อาการภายนอก - ควันขาวจากท่อไอเสีย เครื่องยนต์ลังเลและสูญเสียกำลัง
ลักษณะที่ปรากฏของรหัส DTC (P319000, P04019C ฯลฯ) ระดับสารป้องกันการแข็งตัวลดลง และเครื่องยนต์
ร้อนเกินไป ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับรถยนต์ที่ค่อนข้างใหม่และมีระยะทางค่อนข้างต่ำ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบโดยทั่วไปเหตุผลนั้นชัดเจน - เนื่องจากโตโยต้ารุ่นใหม่ (Dynamic Force) เริ่มติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน
ทั้งหมดด้วยระบบ EGR ประสิทธิภาพสูงพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่ไม่ได้ให้ความทนทานและ
ความต้านทานการกัดกร่อนที่จำเป็นสำหรับสภาพการใช้งานจริง เครื่องทำความเย็น EGR มีการใช้กันมานานแล้ว
ในรุ่นดีเซลและการรั่วไหลของตัวแลกเปลี่ยนความร้อนภายในก็เกิดขึ้นที่นั่นเช่นกัน แต่กรณีดังกล่าวมีการสะท้อน
น้อยกว่ามาก (นอกจากนี้ สาเหตุจากรอยแตกเมื่อยล้าที่อยู่ภายใต้การรับประกัน)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบอย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ โตโยต้าตัดสินใจพิจารณาการกัดกร่อนเนื่องจากการใช้น้ำมันเบนซินคุณภาพต่ำ
ที่มีส่วนผสมของสารประกอบคลอรีนเป็นสาเหตุ และกำหนดตำแหน่งใน TSB EG-00691T-TME ล่าสุด
(02.02.2022) เจ้าของควรจ่ายค่าซ่อมแซม (บิลปกติในยุโรปตอนใต้อยู่ที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2021)
แต่สำนักงานภูมิภาคสามารถให้ส่วนลดได้ ในขณะเดียวกันอายุการใช้งานของตัวทำความเย็น EGR ใหม่
ก็ไม่อาจคาดเดาได้อย่างสมบูรณ์เช่นกัน
• [6] คุณลักษณะที่น่าสนใจของเครื่องยนต์ A25 และ M20 ได้รับการเปิดเผยในตลาดอเมริกา
(ไม่ใช่กรณีการรับประกัน อธิบายไว้ใน T-SB-0104-21 ลงวันที่ 17.12.2021)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบปัญหา: อิมัลชันน้ำมันเครื่อง (สีน้ำนม/เปลี่ยนสี), ข้อความ 'แรงดันน้ำมันต่ำ' และ DTCs P05202A
และ P052477 อาจปรากฏขึ้น สาเหตุ: ในระหว่างการเดินทางระยะสั้นที่อุณหภูมิเยือกแข็ง จะเกิดการควบแน่น
ของความชื้นจำนวนมากจากก๊าซที่พัดผ่าน ซึ่งภายใต้สภาวะดังกล่าวจะไม่ถูกกำจัดออกไปตามธรรมชาติ
(การระเหยหลังจากการอุ่นเครื่องจนถึงอุณหภูมิการทำงานปกติ)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบใบสั่งยา: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอิมัลชันไม่ปรากฏเป็นผลมาจากการรั่วไหลของสารหล่อเย็น ตรวจสอบ DTC
ระหว่างการอุ่นเครื่องถึง 50°C; การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ขจัดคราบอิมัลชันที่ตกค้างทั้งหมด
ต่อมา TSB ที่เกี่ยวข้องสำหรับตลาดยุโรปปรากฏขึ้น - EG-00731T-TME (11.04.2022)
• [7] เซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่อง M20 ทำงานผิดปกติ (อธิบายไว้ใน EG-00852T-TME วันที่ 09.11.2022)
• [8] กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงจากปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูง (อธิบายไว้ใน T-SB-0008-23 ลงวันที่ 26.01.2023
และโปรแกรมสนับสนุนลูกค้า 23TE01)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบปัญหา: กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงจากห้องเครื่องยนต์เนื่องจากการซึมจากปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูงเนื่องจากการกัดกร่อน
(เครื่องยนต์ A25A - Highlander, RAV4, RAV4 HV, RAV4 Prime, Venza, Sienna)
ใบสั่งยา: การเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ