ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ฝนก็ตกรถก็เสีย โอ๊ยพัลเซอร์คอยล์ทำเรื่อง!  (อ่าน 1473 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เอามาเป็นแนวทางการซ่อม และการเขียนเรื่องราว ให้อ่านสนุก
ขอบคุณเจ้าของบทความ บทความมาจากที่นี่

วันนี้ถือว่าทั้งซวยและทั้งโชคดีไปในตัวครับ (ที่เจอร้านซ่อมใกล้กับจุดเกิดเหตุ)

คือวันนี้จะขี่รถเพื่อไปซื้ออะไหล่ลูกปืนล้อของ yamaha มาเปลี่ยนซะหน่อย

ก็เลยขี่เรดเดอร์สุดแรงไปร้านยามาฮ่ารามอินทรา  จากนั้นก็แวบไปซื้ออะไหล่อีกที่แถวย่านเสนานิคม  ก็ซื้อได้เป็นอันเรียบร้อย

พอขากลับก็มีฝนตกกระหน่ำมาลูกใหญ่ๆ คราวนี้รถก็มีอาการเร่งไม่ขึ้น สะดุด  เร่งแล้วท่อยิง  บิดยังไงก็ได้ไม่เกิน 4 พันรอบ

ก็ฝืนขี่จนมาถึงใต้ทางด่วน รามอินทรา กม.5   รถอาการหนักเรื่อยๆ จนดับไปในที่สุด    จากนั้นก็สตาร์ทไม่ติดอีกเลย
   

ตอนนี้เริ่มหน้าเสียแล้ว  จะทำไงดีหว่าเนี่ย!   ตอนแรกก็นึกในใจว่าน้ำมันเข้าหัวเทียนรึเปล่า    แต่ก็ไม่น่าจะใช่เพราะว่าพึ่งเปลี่ยนปลั๊กหัวเทียนมาใหม่เองนี่นา

แต่ไม่เป็นไรครับ ก็เลยตัดสินใจเข็นไปเรื่อยๆ เพราะนึกได้ว่าข้างหน้ามีร้านซ่อมอยู่

แล้วก็โชคดีด้วยเจอผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ใจดีมาช่วยถีบรถให้จนไปถึงร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์แถวๆ กม.6 พอดี   

ช่างก็จัดการถอดชุดสีแล้วไล่เช็คระบบไฟ ไล่ตั้งแต่หัวเทียนมายันกล่องไฟเลย   เฮ้ย!  ไฟไม่มี ไฟไปไหนหมด  ช่างบอกว่าคนขับหมดไฟหรือเปล่า!!  

คราวนี้ก็ไล่ไปถอดที่ฝั่งจานไฟเลยครับ  ถอดออกมาบุ๊ปก็รู้เลยว่าเป็นที่ตัว พัลเซอร์คอยล์ที่ช่างคนก่อนเชื่อมไว้  เชื่อมให้ไม่ดีและไม่แน่นพอ  มันจึงหลุดจากกัน

ตอนแรกนึกว่ามันจะเสียซะแล้ว  แต่ไม่มีอะไรเสียหรอกครับ  แค่สายที่เชื่อมไว้จากขดลวดจานไฟไปพัลเซอร์คอยล์มันหลุดก็แค่นั้นเอง

พอเชื่อมสายใหม่เสร็จ  ลูกรักก็สตาร์ทติดปกติดีเหมือนเดิมแล้ว!!!

ช่างบอกอีกว่า  ใช้พัลเซอร์คอยล์ของ LEK CDI  มันอาจจะไม่ทนเท่ากับของเดิมน่ะและอาจจะวิ่งไม่ได้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ด้วย
ทางที่ดีไปเบิกอะไหล่ของโรงงานมาเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลยจะดีกว่าและชัวร์ที่สุด


ผมเลยกะว่าจะเบิกชุดแมคนีโตใหม่มาเปลี่ยนให้สบายใจ  จะได้ไม่กินข้าวลิงกลางทางอีก  แต่รอซูซูกิลดราคาอะไหล่ก่อนแล้วกันถึงค่อยเปลี่ยน:w19: 

รถใครที่มีอาการขี่แล้วสะดุด  รอบบิดไม่ขึ้นบิดได้แค่4พันรอบ  ท่อระเบิดยิงดังตูมตาม   สตาร์ทติดยากหรือไม่ติดเลย   ก็ให้สันนิฐานว่าอาจเป็นที่พัลเซอร์คอลย์หรือขดลวดจานไฟอาจเสียแล้วก็ได้ครับ

รูปภาพอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai