ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: HONDA CR-V G2 เร่งอืด ขึ้นช้าครับ ดูมาร์คตรง ทุกอย่างดีหมด แก้ยังไง มึน!!!  (อ่าน 9896 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
Honda crv โฉม 2 เร่งอืด ขึ้นช้าครับ ดูมาร์คตรง,เป่ากรอง,เปลี่ยนหัวเทียน,เช็คกำลังอัด 150 psi แล้ว ยังอืดอยู่...ผมมึนรอบด้านครับ รบกวนทุกท่านครับ ขอบคุณครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


- อืดเครื่องหรือเกียร์ครับ. ลองทดสอบ Stall test. ดูก่อนครับ
- ตัวเปล่าจอดอยู่ก็อืดครับ
- แยกปัญหาให้ออกก่อนระหว่างเครื่องกับเกียร์
- เร่งคัวเปล่าอืดเหรอครับ

- ขอดูสีหัวเทียนหน่อยครับ
- เครื่อง 2.0. หรือ 2.4.
- เลขไมล์เท่าไหร่แล้วคับ
อ้างถึง
- 2.0 ครับ
- 150000กิโล
- คันนี้แก็สและน้ำมันครัย
- เป็นทั้งคู่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

             หัวเทียนครับ

- cat ตันเปล่า
- ดูcatด้วยคับ

อ้างถึง
คันนี้เหมือนทำคอท่อใหม่เดี๋ยวผมลองถอดคอท่อเร่งดูครับ
 ลองแคทก่อนครับตามที่ว่า

ถ้าแคทไม่ตัน ก็จับค่าดูว่าไฟอ่อนแก่เท่าไหร่
ที่เจอเพลาราวลิ้นสึก แก้อย่างง่ายคือหา อุปกรณ์เพิ่มไฟให้แก่ จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2560, 15:59:18 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  5 5 5  น่าจะอาการเดียวกันกับคันที่ Auto Man ใช้อยู่ เป็น G2 เหมือนกันเลย แต่เดิมใช้น้ำมันก็ดีอยู่ พอไปติดแก๊ส LPG
ยังไม่ทันใช้เลย เร่งอืดเสียแล้ว  แต่ก็เป็นในบางครั้ง พอเครื่องร้อนได้ที่อาการอืดจะหายไป จะเป็นตอนที่เครื่องเย็น พอตอนหลังๆ ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์เลย ใช้เครื่องสแกนจับดู พบว่า Oxygen Sensor ตัวที่ 2 เดี้ยง ก็ยังไม่เปลี่ยน  อืดดีนัก ปลดสายออกซิเจนตัวที่ 2 ออก หายอืดเลย เย็นออกตัวดี  อาจมีบางครั้งอืดบ้างตอนเครื่องร้อนๆ ต้องใจเย็นๆ  สงกะสัย ต้องเปลี่ยนออกซิเจนเสียแล้ว เพราะเท่าที่จับดูพบว่า ตอนที่เครื่องอืด ไทมิ่งจุดระเบิดอยู่ที่ 0 องศาเลย จะไม่ให้มันอืดได้ยังไง

    สงกะสัยต้องแก้ด้วยการหากล่องพ่วงเร่งไฟจุดระเบิดแล้วล่ะ เห็นมีวางขายอยู่  แต่ว่าก่อนอื่นต้องเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ ตัวที่ 2 ก่อน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มีดาต้ามาให้ดูอีกนิดจากช่างประจำรถ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ให้สังเกตุค่าไฟจุดระเบิด Spark Advance ที่อยู่ประมาณ 2-4 องศาก่อนศูนย์ตายบน
ปกติในรอบเดินเบาของรถเกือบทุกยี่ห้อ จะต้องอยู่ที่ประมาณ 10 องศาครับท่าน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


- ตอนทดสอบเหยียบและปล่อยคันเร่ง ดูมุมองศาของลิ้นเร่ง และค่าแรงดันที่ออกจาก TPS

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ซึ่งค่านี้ ถือว่าปกติ สำหรับ TPS

     ปัญหาของรถคันนี้น่าจะอยู่ที่องศาการจุดระเบิดที่อ่อนเกินไป สำหรับรอบเดินเบา และองศาไฟจุดระเบิดนี้จะต้องเพิ่มขึ้น
ตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์ด้วย สูงสุดจะอยู่ที่ประมาณเกือบ 40 องศา ที่รอบปานกลางเกือบจะสูง ประมาณนั้น เพราะ
ว่ารอบสูงสุด เครื่องจะปรับไฟอ่อนลง น่าจะอยู่ประมาณ 30-32 องศา

     ถ้าเป็นรถที่มีจานจ่าย อย่างในรถรุ่นเก่าๆ เนี่ย หมูเลย เพียงคลายน๊อตโยกจานจ่ายดู หาตำแหน่งที่ดีที่สุด (เครื่องเดินเรียบดี)
หรือถ้าเป็นโตโยต้าก็จับ ช๊อตโค๊ด ตรงตำแหน่งเดียวกับที่เราจะอ่านโค๊ดข้อผิดพลาดของเครื่องยนต์ แต่เราตอนนี้ กล่องจะสั่งให้จุด
ระเบิดที่ประมาณ 10 องศาก่อนศูนย์ตายบน เราก็ใช้ไทมิ่งไลท์ส่องดูตำแหน่งมู่เลย์หน้าเครื่องครับ ว่าได้ตำแหน่งหรือไม่  ถ้าไม่ตรง
ก็ขยับโยกจานจ่ายครับ เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นให้กับองศาการจุดระเบิด จากนั้นก็ล็อคน๊อตยึดจานจ่ายให้แน่น เวลาที่รอบเครื่องสูงขึ้น
ไฟจุดระเบิดจะแอดวานซ์ (ปรับเพิ่ม/ลดเอง)

     แต่ในเครื่องยนต์ปัจจุบัน ไม่มีจานจ่ายแล้ว เป็นแบบจุดระเบิดตรง (DI =Direct Ignition) มีคอล์ยหัวเทียนของแต่ละสูบติดกับปลั๊กหัวเทียน สั่งการโดย
กล่อง ECM ถ้าไฟมันปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าไฟมันอ่อนหรือแก่เกินไป  ทีนี้เราจะแก้ยังไงล่ะ เพราะไม่มีจานจ่ายให้โยกปรับแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2562, 08:41:05 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     หรือใครรู้วิธีที่จะทำให้ไฟในระบบจุดระเบิดไฟแก่ขึ้นได้ โดยไม่ต้องเพิ่มอุปกรณ์ ก็ได้โปรดชี้แนะแนวทางเข้ามาได้
จะเป็นพระคุณอย่างสูง

   
     แต่ที่หลายช่างแก้ปัญหากัน คือหากล่องพ่วงมาเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด เขาเรียกว่า TAP (Timing Advance Processor Ignition Advance) อะไรประมาณนั้น สามารถปรับเพิ่มไฟได้ประมาณ 0-15 องศา จากเดิม

  ลองไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเท่าที่หาได้ตอนนี้ http://www.spacewagonclub.com/index.php?topic=153.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2561, 05:30:46 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มาอับเดตข้อมูลกัน  หลังจากท่อยางน้ำร้อนที่เข้ามาเลี้ยงเรือนลิ้นเร่งรั่ว ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมา
เพื่อทำการซ่อมท่อทาง เลยถือโอกาสล้างเรือนลิ้นเร่งซะเลย 

   ก็ใช้น้ำมันเบนซินพร้อมแปรงทาสี ขนาดประมาณ 1 นิ้ว ใช้น้ำมันเบนซินราดแล้วใช้แปรงทาสี
ทำความสะอาดทั้งสองฝั่งของลิ้นเร่ง ล้างสักสองรอบ ใช้ลมเป่าหรือใช้ผ้าเช็ดให้สะอาด

ผลออกมา
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ภาพนี้ก่อนที่จะถอดมาเปลี่ยนท่อทางน้ำที่เข้าเรือนลิ้นเร่ง เลยได้โอกาสล้างแล้วได้ผลอย่างที่ว่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2561, 20:22:09 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   วันนี้เอารถไปตรวจสภาพต่อภาษีประจำปี จนท. บอกว่าแบตเตอรี่ไฟอ่อน เช็คน้ำกรดบอกว่ามีพร่อง
ให้ไปเติมน้ำกรด รถไม่ค่อยได้ใช้แบตเลยไม่ค่อยมีไฟ สังเกตุได้จากตอนสตาร์ทเครื่อง เครื่องอืดๆ นิดๆ
อายุแบตก็ 3 ปี 6 เดือนเข้าไปแล้ว

    ตอนออกตัวใหม่ๆ เครื่องจะอืดๆ รอบจะตกลงมาเหลือประมาณ 600 รอบ/นาที กำลังวิเคราะห์
หาสาเหตุอยู่ ก็เลยถึงบางอ้อเลย

   อาการจะเป็นตอนหลังสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ๆ หรือวิ่งไปสัก 1 - 2 กิโล แต่หลังจากนั้นวิ่งฉิวเลย
น่าจะมาจากระบบไฟหรือว่ากำลังไฟของแบตไม่เพียงพอ

    เป็นอาการของรถซีอาร์วี เจน 2 ถ้าแบตอ่อนเมื่อไหร่
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2562, 11:56:38 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai