ฟอร์ด เอสเคป รุ่นที่ 1 เริ่มผลิตเมื่อปี พ.ศ. 2543-2550 แต่ในประเทศไทย เอสเคปรุ่นนี้เริ่มจำหน่ายเมื่อปี
พ.ศ. 2546-ปัจจุบัน ซึ่งมีระบบขับเคลื่อน 2 รูปแบบ คือระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ มีตัวถัง 1 รูปแบบ คือเอสยูวี 4 ประตู มีระบบเกียร์ 2 รูปแบบ คือ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
และมีเครื่องยนต์ 3 ขนาด คือ 2.0 ,2.3 และ 3.0 ลิตร โดยในประเทศไทยในปัจจุบันจะมีจำหน่ายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์
2.3 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น และมีการไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน และรุ่นนี้ ในต่างประเทศ ได้มีการผลิต
รุ่นไฮบริด เป็นรุ่นพิเศษ ซึ่งไม่มีขายในประเทศไทย
ในปี พ.ศ. 2550 ฟอร์ดมอเตอร์ ได้ส่งเอสเคปรุ่นที่ 2 สู่ตลาดโลก รุ่นที่ 1 จึงเลิกผลิตไป แต่ในประเทศไทย
ยังมีจำหน่ายอยู่จนถึงปี 2557
ขอบคุณข้อมูลดีๆ
มาจากที่นี่... FORD ESCAPE (2000–2006) Generation 1 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบคู่มือซ่อมรถยนต์วงจรไฟฟ้า FORD ESCAPE ฟอร์ดเอสเคป เครื่องยนต์ เกียร์ WIRING DIAGRAM SERVICE MANUAL EPFWF
รหัสเครื่องยนต์ : AJ (3.0L 6 สูบ Duratec) , L3-VE (2.3L Duratec) , YF (2.0L Zetec)
รหัสเกียร์ : GF4AX-EL (4สปีด AT) , LA4AX-EL หรือ CD4E (4สปีด AT)
รหัสตัวถัง : CU0 , YU0 , EPFWF
สเป็กรถยนต์ : ไทย , ออสเตรเลีย , ยุโรป
เนื้อหาด้านใน : ระบบเครื่องยนต์ ระบบตัวถัง ระบบเบรก วงจรไฟฟ้าทั้งคัน รหัสปัญหาทั้งหมด
ระบบเกียรออโต้ และ ธรรมดา ระบบถุงลม