ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติ กระบะ FORD T5  (อ่าน 2834 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37537
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ประวัติ กระบะ FORD T5
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2564, 15:06:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      มีคนอยากได้ประวัติ Ranger T5 ด้วย เขียนถึงมันหน่อยละกัน หลังจากประสบความสำเร็จกับT4
    Ford ก็หมายมั้นปั้นมือกับ T5 ว่าสามารถสานต่อความสำเร็จได้แม้ว่าจะเป็นการใช้พื้นฐานแชชซีส์เดิมจาก
    T4 เอามาเปลี่ยนเปลือกตัวถังและภายในใหม่หมดก็ตาม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    โดยชูจุดเด่นดังนี้
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

         เปิดตัวมาปุ๊บแทนที่จะได้รับเสียงฮือฮาดันค่อนข้างเงียบกริบซะงั้น เหตุผลคือ
    - ขนาดตัวถังรถดูเล็กกว่าชาวบ้านเค้าที่เป็นโมเดลใหม่ทั้งคันชัดเจน โดยเฉพาะฐานล้อ Ranger
       รวมทั้งคู่แฝดนั้นเป็นเพียง 2 รายที่ฐานล้อยาวไม่ถึง 3000 มม. ทำให้มีพื่นที่ใช้สอยน้อยกว่าชาวบ้านเค้าชัดมาก
       โดยเฉพาะพื้นที่ภายในรุ่น4ประตูจะเห็นว่าเบาะหลังมีพื้นที่น้อยกว่าชาวบ้านเค้าหมด (แต่นั่งสบายกว่าเบาะหลัง
        Navara D40 ที่ฐานล้อยาวสุดในตอนนั้นแบบงงๆ)​
    - ข้าวของโบราณที่ติดตัวมาอย่างเบรคมือใต้คอพวงมาลัย(แต่แอดชอบนะเบรคมือแบบนี้ไม่เคยลืมปลดเลย
       เพราะมันติดเข่าเวลาดึงออกมา)​ พวงมาลัยแบบกระปุกที่ค่อนข้างยานแม้จะมีข้อดีคือทนทานก็ตามแต่ชาวบ้านเค้า
        ก็ใช้พวงมาลัยแร็คกันหมดแล้ว
    - เครื่องยนต์พละกำลังไม่ได้แรงอย่างที่คิดโดยเฉพาะรุ่น 3.0 เจอ 1KD สวนกระจาย รวมทั้งการล็อคความเร็วสูงสุด
       ที่ 160 มาจากโรงงานโดยแจ้งว่าเพื่อความปลอดภัย ทำให้ความเร็วปลายยังโดน 3.0 อีผุผุ 146 แรงม้าแซงอีกด้วย =_=

         ถึงแม้ Ford จะพยายามกระตุ้นตลาดด้วยการออกรุ่นพิเศษแต่งออกมาจากโรงงานในชื่อ Wildtrack
    ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่(จนเป็นที่มาว่า T6 Wildtrack ตั้งเป้าตอนเปิดตัวไว้ต่ำมากเพราะ T5 ขายไม่ดี)​
    และการ MC รอบสุดท้ายก็ลงทุนให้ล้อ 18 นิ้วสุดหล่อกับ Wildtrack เลยทีเดียว สรุปคือรถดีมาแพ้ที่ขนาดตัวรถอย่างเดียวนี่แหละ
    รุ่นน้องแอดมี T5 Open Cab Wildtrack ตัวแรกทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย ไมล์จะครึ่งล้านแล้วทนมือทนเท้ามากๆ บำรุงรักษาตามปกติอย่างเดียว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ปล. ใครจะซื้อ T5 แอดแนะนำ Wildtrack ตัวสุดท้ายก่อน T6 จะมาตามรูปประกอบน่ะแหละ แหล่มที่สุดแล้ว
    และหารถค่อนข้างยากเช่นกัน เพราะตอนที่มันขายนั้นคนไม่ค่อยแลเลย

       แหล่งที่มา....
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ประวัติ กระบะ FORD T5
    « เมื่อ: 12 ธันวาคม 2564, 15:06:15 »