รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ท้ายผู้นำ ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ขับขี่ได้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบรหัสวิเคราะห์ปัญหาP1300/14
P1305/15
P1310/14
ไม่มีสัญญาณ IGF ไปที่ ECM ขณะเครื่องยนต์ทำงาน
บริเวณที่เป็นปัญหา 1.ระบบจุดระเบิด
2.วงจร IGT และ IGF ขาดหรือลัดวงจรจากตัวช่วยจุดระเบิด
กับคอล์ยจุดระเบิด
3.ตัวช่วยจุดระเบิดกับคอล์ยจุดระเบิด
4.ECM
คำอธิบายวงจร ระบบจุดระเบิดตรง (DIS) ได้ถูกนำมาใช้ปรับปรุงจังหวะจุดระเบิดให้แม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อลดการสูญเสียไฟฟ้าแรงดันสูง
และเพิ่มความถูกต้องแม่นยำของระบบจุดระเบิดโดยไม่ใช้จานจ่ายในการจ่ายไฟ
DIS คือ ระบบจุดระเบิดต่อ 1 สูบ โดยที่แต่ละกระบอกสูบนั้นจะมีคอล์ยจุดระเบิด 1 ตัว ระบบจุดระเบิดแบบนี้
จะมีหัวเทียนต่อตรงอยู่กับขดลวดทุติยภูมิ เมื่อเกิดกระแสไฟฟ้าแรงดันสูงขึ้นในขดลวดทุติยภูมิ แรงดันไฟฟ้าดังกล่าว
จะไหลตรงเข้าสู่หัวเทียน เกิดประกายไฟกระโดดข้ามจากขั้วหัวเทียนลงกราวด์
ECM จะกำหนดจังหวะจุดระเบิดและส่งสัญญาณจุดระเบิด (IGT) ไปยังแต่ละกระบอกสูบ ด้วยสัญญาณ IGTนี้
เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ในตัวช่วยจุดระเบิดจะตัดกระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านขดลวดปฐมภูมิในคอล์ยจุดระเบิด พร้อมกันนั้น
ตัวช่วยจุดระเบิดก็จะส่งสัญญาณยืนยันการจุดระเบิด (IGF) ไปที่ ECM เพื่อป้องกันการทำงานบกพร่อง
เคสนี้สรุปต้องตรวจสอบกล่อง ECM
มีวงจรอยู่ท้ายคลิ๊ปครับ
https://www.facebook.com/watch/?v=851103303048794ฝากเข้าไปกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้ช่างโต ด้วยนะครับ