ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง  (อ่าน 34907 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
« ตอบกลับ #210 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 06:49:14 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อวานบ่าย (3 ส.ค. 66) มีเพื่อนครูรุ่นน้อง/เป็นศิษย์เก่าด้วย ได้นำ
    กล่อง ECU มา 3 ตัวเลย เป็นของ Toyota Sienta ซะ 2 กล่อง
    เป็น Isuzu U2 1 กล่อง อยากให้เช็คดูว่ากล่องทำงานได้หรือไม่

        ได้นำมาจากสถานศึกษาที่น้องเค้าได้ไปบรรจุ แอดเองเสียดายฝีมือ
    ของน้อง แต่เพื่ออนาคตของเค้า ยังดีที่ยังไม่ลืมกัน แวะเวียนถามข่าวสม่ำเสมอ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        การทดสอบเราจะทดสอบกล่องบนโต๊ะปฏิบัติการ หรือโต๊ะทำงานของเรานี่แหละ
    เรียกชื่อซะหรูเลย....

        แอดเองทำได้เพียงทดสอบการทำงานของกล่อง ส่วนการซ่อมทำไม่เป็น ได้แต่
    ค่อยเรียนรู้ไปก็ยังไม่จบหลักสูตรสักที สงสัยต้องยอมเสียค่ายกครูเสียแล้ว 5 5 5
        ก็จะมาแนะอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่ใช้ในการตรวจสอบว่ากล่องดีหรือว่ากล่องเสีย

        นั่นก็คือ.....

         CKP, CMP Generator นั่นเองครับ 

       ซึ่งเจ้า CKP, CMP Gen เนี่ย... ไม่มีมัน เราจะทดสอบกล่องยากส์เลย
    ท่านใดยังไม่มี ก็รีบดำเนินการจัดหานะครับ ถามว่าจะไปหาซื้อที่ไหน... ไม่ต้องถามเลย
    เพราะว่า....

        เราจะใช้บอร์ดอาร์ดูโน่ รุ่น ยูโน่ นี่แหละมาทำเป็นเครื่องเจน ซีเคพี,ซีเอ็มพี กัน
    ลำพังบอร์ดอาร์ดูโน่ยังไม่เพียงพอ เราต้องเพิ่มเติมส่วนประกอบเพื่อให้การควบคุมสั่งการ
    ทำได้ดีขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         นั่นก็คือชุด LCD สำหรับแสดงเมนูและปุ่มกดเลือกด้วย

        ท่านใดต้องการทำ สอบถามกันเข้ามาได้ครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2566, 07:36:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #211 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:43:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      มาว่ากันถึงขั้นตอนการตรวจสอบการทำงานของกล่องอีซียูของรถว่าดีหรือเสีย
       อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดสอบ   
    1. เพาเวอร์ซัพพลาย ที่สามารถปรับค่าได้ทั้งโวลท์และกระแส
       เพื่อป้องกันบอร์ดเสียหายจากการช๊อต/ความผิดพลาดอื่นๆ
       และยังสามารถดูค่าการกินกระแสของเมนบอร์ดด้วย ว่าทำงาน
       อยู่ในช่วงที่ปกติหรือไม่
    2. สวิทช์ ON/OFF ทำหน้าที่คล้ายสวิทช์กุญแจ เพื่อทดสอบ
       การสั่งงานของ MCU ว่าเมื่อได้รับสัญญาณ IGSW แล้ว
       ปล่อยไฟ 12 โวลท์ออกที่ขั้ว Mrel หรือไม่
    3. หลอดไฟ LED ที่ต่อความต้านทานแล้ว นำมาแทน หลอด
        ไฟ Check Engine (รับไฟ Ig เข้าหลอด ออกหลอดไปที่
        ขั้ว W ของกล่อง ECU)
    4. Main Relay ใช้รีเลย์ตัวเล็กๆ เพื่อทดสอบดูว่าบอร์ดสั่งต่อ
        การทำงานหรือไม่ แต่บางครั้งเราอาจข้ามขั้นตอนนี้ก็ได้ ด้วย
        การจ่ายไฟเข้าบอร์ดโดยตรง เพื่อลดขั้นตอน/ลดอุปกรณ์การทดสอบ
        ให้น้อยลง
    5. หัวฉีด อาจใช้ของจริงสัก 1 หัว หรือเราจะใช้รีเลย์ในด้านขดลวดมาแทน
        หัวฉีดก็ได้เหมือนกัน แถมมีเสียงการทำงานเร้าใจเหมือนเครื่องยนต์ด้วย
        จะใช้ตัวเดียว หรือ 2  3  4 ก็ว่ากันไป จะพ่วงเป็นไฟ LED แสดงการ
        ทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวก็ได้ เหมือนที่เราได้ดูคลิ๊ปของช่างซ่อมต่างๆ
    6. คอล์ยจุดระเบิด เพื่อต่อเช็คดูการทำงานของคำสั่ง IGT, IGF เพื่อความ
        ถูกต้องสมบูรณ์ควรใช้คอล์ยจริงในการทดสอบ อย่างกรณีนี้แอดเจอว่า
        ไม่ได้ต่อคอล์ยหรือ LED ด้านคอล์ยเลย ปรากฏว่า กล่องสั่งหัวฉีดทำงาน
        แค่ 6 ครั้ง แล้วตัดการทำงานไปเลย ตอนแรกแอดก็สงสัยนึกว่าบอร์ดนี้ติดอีโม
        แต่ลองต่ออ่านโค๊ดด้วยสแกนเนอร์ เจอโค๊ดเพียบ แต่ไม่มีโค๊ดอีโม ตอนแรก
        แอดมั่นใจเต็มร้อยว่าติดอีโมแน่ๆ แต่แล้วไม่มี  จึงเอามาบอกเล่ากัน
    7. CKP, CMP Generator แอดต่อใช้งานแค่ด้าน NE+, NE- ถ้ากล่องไม่เสีย
       ส่วนมากกล่องก็ทำงานได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องต่อสัญญาณ CMP ก็ได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2566, 07:54:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #212 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:57:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      แต่ก่อน... เราคิดว่าเราจะทดสอบการทำงานของกล่องได้อย่างไร
    โดยที่ไม่ต้องต่อกับตัวรถ ก็คิดว่ายากแล้ว
         ทีนี้... เมื่อทดสอบรู้แล้วว่า กล่องเสีย การซ่อมยิ่งยากกว่า
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #212 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:57:21 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #213 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 08:08:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    การซ่อมก็น่าจะเริ่มจาก
    1. ดูจากการกินกระแสไฟในขณะที่ป้อนไฟให้กล่องทำงาน ว่ากินกระแสไฟปกติหรือไม่
        อย่างกล่องวีออส 5 ปลั๊ก NCP81 อยู่ในรถ Toyota Sienta จะกินประมาณ 300mA
        ส่วนกล่องตัวที่เสียอีกกล่องหนึ่ง กินกระแสเพียง 200mA
    2. หลังจากป้อนไฟเข้าแล้ว ลำดับต่อไปเราต้องดูว่ากล่อง ECU สั่งให้หลอดไฟ Check Engine
        ติดหรือไม่ ถ้าหลอดติดก็น่าจะใจชื้นขึ้นมาในระดับหนึ่งว่ากล่องอีซียูยังคงสั่งการทำงานได้
    3. ทดสอบการทำงานของชิป MCU ของบอร์ดว่าให้แสดงโค๊ดความผิดพลาดออกมาได้
        ด้วยการทดสอบจั๊มขั้ว TC เข้ากับ E1 อย่างบอร์ดที่เสีย จั๊มหรือไม่จั๊มกินกระแสต่างกันแค่
        1mA แค่นั้นเอง และไฟเช็ค ไม่กระพริบ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #214 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 10:18:32 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อับเดตกันสักหน่อย...

       นี่ก็ขอมา อยากได้วายริ่ง/คู่มือการซ่อม ไม่ใช่รถนะครับ แต่เป็นเรือ
    น่าจะจัดเป็นเรือตรวจการณ์ยามฝั่งก็ได้ ของกรมเจ้าท่า เลาะริมฝั่งโขง
    ตะเข็บชายแดนไทย/สปปล.

       ไม่ได้สอบถามอาการ แต่เจ้าของอู่ต้องการได้คู่มือ/วายริ่ง ว่าจะไปสอบถาม
    ฝรั่งแต่ก็เกรงใจตรงที่ว่า นี่มันไม่ใช่รถ แต่จะเอาเรื่องเรือไปถามก็ใช่ที่

       เลยต้องค้นหาเองก่อน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ก็หาจนได้ ตามเนมเพลท จะเป็น Cummins MerCruiser Diesel    Type D2.8L 200   
    Serial Number : 88010918

        สมาชิกท่านใด ต้องการนำคู่มือการซ่อมเครื่องเรือ Cummins ไปใช้งาน สนับสนุน
    เว็บด้วยการสมัครวีไอพีครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 11:26:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #215 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 16:33:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      พูดเรื่องการซ่อมกล่อง... ก่อนหน้านี้มีหลายกลุ่มที่เปิดการอบรมการซ่อมกล่อง
    ที่เห็นก็ 2-3 แห่ง แอดเองก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมกับเขา การซ่อมกล่อง
    ของแอดก็เลยวนๆ ไม่ไปไหนมาไหน 5 5 5

         บางครั้งวนกลับมาที่เดิมเสียอีก ต้องเริ่มต้นจากศูนย์อีกล่ะ

         แต่ก็ต้องมาทบทวนการซ่อมของเรา ว่ามีผิดพลาดที่ไหน จะได้ปรับปรุง
    กระบวนการซ่อมกันต่อไป 

         อย่างกล่องล่าสุดที่มีเข้าให้เช็คว่ากล่องใช้งานได้หรือผิดปกติหรือไม่
    เป็นกล่อง Toyota Sienta NCP81G CVT คันแร่งไฟฟ้า
    กล่องอีซียูเป็นแบบ 5 ปลั๊ก ซึ่งเป็นอะไรที่มั่วที่สุดเลย เพราะการกำหนดชื่อ
    ของปลั๊กไม่เรียงลำดับ กำหนดสลับหน้าหลังกัน ช่างต้องดูให้ดี ไม่งั้นมีพลาด

        กล่องใบหนึ่ง ทำงานได้ เช็คโค้ดได้ ต่อเครื่องสแกนอ่านดาต้าได้
    แอดต่อเพียงหัวฉีดโดยใช้ขาชุดขดลวดของรีเลย์มาแทนการทำงานของหัวฉีด
    ต่อเพียง 1 หัวก็พอ เท่านี้ก็เช็คกล่องได้ แต่ว่าทำงานไป 6 ครั้ง เสียงรีเลย์
    ก็เงียบไปเลย   ซึ่งที่เคยเทสกล่องอีซียูของวีออส หรืออัลติส ก่อนหน้านี้ไป
    ก็ทำงานได้ปกติ

        นึกว่าติดโค้ดอีโม  เลยนำเครื่องสแกนมาต่อกับพอร์ต OBD ที่ต่อเพิ่มเข้าไป
    อ่านโค้ดอื่นๆ ได้ แต่ไม่ยักมีโค้ดอีโม

        สรุปว่า ไม่ได้เกิดจากอีโม แต่เป็นว่าเราไม่ได้ต่อสัญญาณ IGT, IGF ไปใช้งาน
    กล่องเลยตัดการทำงาน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2566, 17:11:03 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #216 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 17:15:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เราก็เพียงแต่นำไดเร็กคอล์ยสักสูบมาต่อ เอาสูบไหนก็ได้ตามสะดวก
    สรูป จำนวนสาย/สายหลักๆ ที่แอดต่อในการทดสอบกล่อง 89661-52320
       ปลั๊กขวาสุด (ไฟบวก/OBD)   
    ขา 1 +B
    ขา 3 Batt
    ขา 9 IgSw.
    ขา  W (เอาไว้ต่อหลอด LED เพื่อแสดงสถานะการทำงานของกล่อง)
    ขา TC (เอาไว้ช๊อตอ่านโค้ด)

       ปลั๊กซ้ายสุด (หัวฉีด,คอล์ย,E01,E02)   
    ขา 1 หัวฉีดสูบที่ 1 ใช้ขาคอล์ยของรีเลย์แทน
    ขา 3 Batt
    ขา 9
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2566, 17:27:19 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #217 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 17:37:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •        มีเรื่องแปลกใจนิดหนึ่ง ทำไม่ถอดอีพรอมเบอร์ S93C6 ออกมาอ่าน
    ด้วย UPA USB ทำไมอ่านแล้วได้เป็น 00 00 00 00 ตลอด

         ขยับยังไง ก็เหมือนเดิม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

     ชิปตัวแทนนะครับ ไม่ใช่ตัวจริงๆ ที่กำลังพูดถึง
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #218 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2566, 07:57:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แอดเองตั้งใจพยายามอับเดต ข้อมูลในเว็บในแต่ละวัน

        วันนี้ไปเจอโปรแกรมจูนแก๊สเวอร์ซุส เวอร์ชั่นใหม่ๆ เป็น V.3 กว่า
    ออกมาแล้ว สองเวอร์ชั่นด้วยกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เข้าไปอ่านต่อที่นี่....
    - โปรแกรมจูนแก๊ส Versus 3.08 และ 3.13

    - สายจูนเวอร์ซุสแล้วมองเห็นกันเลย นึกว่าจะได้ลงไดรฟ์เวอร์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #219 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2566, 11:06:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เผลอแป๊บเดียว จะสิ้นเดือนอีกล่ะ ลืมอับเดตกระทู้นี้อีกเช่นเคย

           เมื่อวานได้จัดหาคู่มือการซ่อมมาอีกเรื่องหนึ่ง เป็นคู่มือการซ่อมของเครื่องยนต์
    Toyota 2L-TE เป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ มีกล่องควบคุมการทำงาน น่าจะเรียกว่า
    ควบคุมเฉพาะในส่วนของปั๊มก็คงว่าได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ภาพจะใหญ่ไปนิด แต่แอดอยากให้เห็นรายละเอียดส่วนประกอบของเครื่องฝึก
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #220 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2566, 11:07:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สังเกตุตรงท่อไอดีตรงกลางฝาครอบวาล์ว เขียนว่า

    " EFI DIESEL TURBO "

        เราๆ ท่านๆ ก็น่าจะพอคุ้นเคยกับเครื่องยนต์แก๊สโซลีน EFI

        แต่กับเครื่องยนต์ดีเซล EFI ระบบมันจะเป็นยังไงกัน
        จึงเป็นที่มาที่แอดจะต้องไปจัดหาวายริ่งสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ จำเป็นต้องลงทุน
    ก็ต้องลงทุน นอกจากเครื่อง 2LTE แล้วยังมีเครื่อง 1RZ 2RZ 2RZ-E ด้วย มีอีก
    2L 3L เครื่องพวกนี้อยู่ในรถตู้ TOYOTA Hiace

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         สมาชิกท่านใดสนใจนำคู่มือวายริ่งนี้ไปใช้งาน สนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร
    สมาชิกวีไอพี ปีที่ 22

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 11:24:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #221 เมื่อ: 08 กันยายน 2566, 09:05:23 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ห่างหายไปหลายวัน เนื่องจากมีภาระกิจที่ต้องทำ ทั้งงานประจำและเฉพาะหน้า
    ชีพจรก็ลงเท้าทำให้ต้องเดินทางบ่อยขึ้น

       ปัญหาของเว็บที่เราพบเจอเรื่อยๆ คือ เข้าเว็บไม่ได้ แอดมินก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้พยายาม
    ตรวจสอบการทำงานของเว็บอยู่ตลอดเวลา การจัดทำเว็บจะต้องไม่กินกำลังเครื่องเซิฟเวอร์
    มากจนเกินไป พยายามเลี่ยงไม่ใส่ภาพแนบเข้าไปในเว็บ แต่จะไปใช้ลิ้งค์ภาพจากภายนอกเว็บแทน
    ก็พอกล้อมแกล้มรอดตัวไปได้

        แต่พักหลังมานี้ เล่นเข้าเว็บไม่ได้ครึ่งค่อนวันเลยก็มี แอดได้ประสานกับฝั่งของโฮสต์ผู้ให้บริการ
    สุดท้ายได้โทรประสานงานแก้ไขปัญหาในขณะที่เข้าเว็บไม่ได้ ได้สำเร็จแล้ว ไม่รู้เจ้าหน้าที่ไปรีเซ็ตอะไร
    ในฝั่งของเซิฟเวอร์แป๊บเดียว

        ที่หน้าเว็บแจ้ง Bad............  แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคบอกลองเข้าเว็บดู ก็เข้าได้เลยจากที่รอ
    มาครึ่งวัน  ดังนั้นเจอเว็บเข้าไม่ได้ รอเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่ไปไหน ทักแอดมาเลยครับ ทางไลน์ไอดี k.sonchai
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #222 เมื่อ: 08 กันยายน 2566, 09:08:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ส่วนคู่มือการซ่อมของสมาชิกวีไอพี เว็บได้ออกเรื่อยๆ อาทิตย์ละสองสามเรื่อง
    เพื่อที่เพื่อนสมาชิกวีไอพี จะได้นำไปใช้ทำมาหากินกัน แต่ขอความร่วมมือในการใช้งาน
    ที่จะไม่ทำให้เว็บเราเดือดร้อนนะครับ ขอความเห็นอกเห็นใจกันหน่อย กว่าจะหาคู่มือได้
    ในแต่ละเล่ม และนำมาจัดทำให้ใช้งานง่ายนี่ ต้องลงทุนลงแรงไปเยอะครับท่าน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #222 เมื่อ: 08 กันยายน 2566, 09:08:17 »