ปิดงานนี้ลงไปแล้ว เป้าหมายในการซ่อมครั้งนี้มี 3 เรื่อง
1. ตอนเช้าหน้าหนาวสตาร์ทติดยาก ต้องเผาหัวกัน 2 รอบ
2. คลัทช์สูงเกินไป ทำให้ออกรถลำบาก
3. น้ำมันเฟืองท้าย รู้สึกจะรั่วซึม
เอาประเด็นแรกก่อน เรื่องสตาร์ทติดยากของรถมาสด้า ไฟเตอร์ 4W ABS 4 ประตูคันนี้
ไปตรวจเช็คดูได้ความว่า ที่อุณหภูมิอากาศประมาณ 18-22 องศาเซลเซียส จะสตาร์ทยาว
สองครั้งถึงติดแม้จะเผาหัวแล้วก็ตาม แต่ถ้าเผาหัวสักสองครั้ง ก่อนทำการสตาร์ทละก็ซึ่งเดียวติดเลย
แสดงว่าเป็นที่ระยะเวลาในการเผาหัวมันน้อยเกินไป จะต้องมีการปรับแต่ง แต่การปรับแต่งตามวงจรในภาพด้านบน
จะมีเซนเซอร์ความร้อนของเครื่องยนต์เป็นตัวส่งสัญญาณระยะเวลาการเผาหัวตามอุณหภูมิของเครื่องยนต์
ถ้าเครื่องเย็น จะใช้เวลาเผาหัวนานขึ้น ถ้าเครื่องร้อนพอสมควรก็เผาน้อยลง ถ้าร้อนอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเผาหัว