ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รถจักรยานยนต์ คาวาซากิ แมกซ์ 100 สตาร์ทไม่ติด ไม่มีไฟหัวเทียน...  (อ่าน 5329 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   Kawasaki     MAX 100 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

  ขอบคุณเจ้าของภาพ

คาวาซากิ แม็กซ์ 100 ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาดประมาณ 100 ซีซี ผลิต
ออกมาตามกระแสของเครื่องยนต์ 4 จังหวะในสมัยนั้น แต่ว่าชื่อเสียงหรือว่าชื่อเสีย
ของคาวาซากิ รุ่นจอย ที่คาวาซากิทำไว้ ทำให้หลายคนไม่กล้าซื้อรุ่นที่พัฒนาแล้ว
อย่าง MAX 100 มาใช้ กลัวจะซ้ำรอยเดิม  ทำให้ขายได้น้อย ไม่ค่อยมีคนใช้เท่าไหร่

    รุ่นนี้ระบบไฟเป็นแบบ C.D.I. แบบสองคอลย์ จำวงจร/สีสายไฟไม่ได้แล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2559, 06:36:46 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  จัดเตรียมอุปกรณ์ในการซ่อมกันก่อน 
1. ไขควงแฉก/ไขควงตอก
2. มัลติมิเตอร์แบบเข็มสะดวกดี
3. พวกสายไฟสำรอง (เป็นม้วน)
4. ประแจพื้นฐาน พวกตัวที เบอร์ 10

ลำดับแรกลองเช็คไฟที่ออกจากกล่องซีดีไอ มาเข้าคอล์ย
- โดยการปลดสายไฟเส้นนี้ออกจากคอล์ย
- ตั้งแรงค์มิเตอร์ไปที่ AC 50V
- สายมิเตอร์สีแดง ต่อเข้ากับสายไฟที่ปลดออกจากคอล์ย สายดำจิ้มลงโครงรถ (จิ้มคักๆ เด้อ ตรงที่เป็นเหล็กอีหลี)
- เปิดสวิทช์กุญแจ ไปที่ ON แต่รุ่นนี้ บ่มีกุญแจ มันพังแล้ว
- สตาร์ทเครื่องเต็มแรง ขอย้ำเลย มีแรงเท่าไหร่ใส่ให้หมด จะได้รู้ว่าเขาจ่ายไฟได้เท่าไหร่

ผลการวัด
- ได้ไฟประมาณ 20-25 V  ซึ่งก็น่าจะเป็นค่าที่ใช้งานได้
- แต่ว่าพอเสียบเข้าคอล์ยแล้ว ไปดูการกระโดดที่ปลายสายหัวเทียน ไม่มีไฟสปาร์ค

   ทดสอบวัดค่าความต้านทานของคอล์ยจุดระเบิด 
- วัดด้านขดลวดไพรมารี่ (ขดไฟแรงต่ำ) หรือด้านไฟเข้า เทียบกับกราวด์ (โครงเครื่องยนต์) ได้ประมาณ 4 โอห์ม
- วัดด้านขดลวดเซคกั่นดารี่ (ขดไฟแรงสูง) หรือด้านปลายสายหัวเทียน เทียบกับกราวด์ ได้ประมาณ 5 กิโลโอห์ม

  สรุปผลการวัดคอล์ย น่าจะโอเค
(ในรถรุ่นใหม่ๆ คอลย์จะมี คตท.ด้านไฟแรงต่ำประมาณ 1 โอห์ม ด้านไฟแรงสูงประมาณ 10 กิโลโอห์ม การวัดด้านไฟแรงสูง
ควรปลดปลั๊กหัวเทียนออก - เพราะว่าในปลั๊กหัวเทียนของแท้ ย้ำปลั๊กของแท้จะมี คตท.ประมาณ 5-10 กิโลโอห์ม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2559, 15:47:56 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   แต่ชักไม่มั่นใจเหมือนกัน เพราะว่า กล่องก็จ่ายไฟมาอยู่ แต่เมื่อต่อเข้าคอล์ย ทำไมไม่มีไฟแรงสูงกระโดด
ที่ปลายสาย 

    เลยนำรถฮอนด้า Wave 125 ที่นาย Auto  Man ใช้งานในบางครั้ง มาทดสอบ โดยทดสอบ 2 แบบ คือ
1. ทดสอบโดยนำคอล์ยตัวที่คิดว่าเสีย มาทดสอบกับรถเวฟ 125 โดยปลดสายไฟแรงต่ำที่เข้าคอล์ยออก และนำมาต่อ
    กับคอล์ยลูกที่คิดว่าเสีย
   ผลปรากฏว่า  รถเวฟ 125 สตาร์ทติดได้ แสดงว่า   คอล์ยไม่เสีย 

   วิธีที่ 2
- พ่วงสายไฟที่ออกจากกล่องรถแมกซ์ 100 มาเข้าคอล์ยรถเวฟ 125 โดยใช้สายไฟที่เราเตรียมไว้ค่อนข้างยาว
- พ่วงสายกราวด์ของรถทั้งสองคันเข้าด้วยกัน
- จากนั้นทำการสตาร์ที่รถแมกซ์ 100 แต่ว่าไปทดสอบประกายไฟที่คอล์ยของรถเวฟ 125

   ผลปรากฎว่า   ไม่มีประกายไฟ 

ก็แสดงว่า ส่วนที่เสีย หรือมีปัญหา ไล่ไปก็มี
- กล่องจะเสื่อม ก็เป็นไปได้ มันไม่ถึงกับเสียเลยทีเดียว มีไฟอยู่ แต่ไฟออกน้อย
- ขดลวดไฟชาร์จของชุดซีดีไอเสื่อม/ไหม้ จ่ายไฟออกน้อย
- ขดลวดพัลเซอร์คอล์ย ไม่มีไฟ/เสีย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   การตรวจเช็คกล่องซีดีไอ ว่าดีหรือเสีย โดยการวัดค่านั้น ทำได้ค่อนข้างยากและไม่ชัวร์เท่าไหร่
ช่างส่วนมากจะไม่เสียเวลาวัดกัน แต่อาศัยกล่องซีดีไอรถคันอื่นที่ใช้งานได้ มาทดลองกับรถคันที่มี
ปัญหา  หากใช้งานได้แสดงว่า กล่องซีดีไอเสีย

   แต่ว่ากล่องซีดีไอของเราไม่มีลอง ที่มันเข้าระบบกับรถแมกซ์ 100 คันนี้ ซึ่งต้องใช้กล่องซีดีไอ
เทียบรุ่นอื่นเอา จะเป็นกล่องของรถยามาฮ่า Y80 เมท พวกนั้น หรือจะเป็นกล่องของรถดรีม 100
รุ่นเก่าๆ ก็จะได้คือกัน  แต่กล่องซีดีไอของรถเวฟ 125 จะเป็นกล่องที่ใช้ไฟแบตเตอรี่ร่วมด้วย กับ
ชุดพัลเซอร์คอล์ย จากชุดจานไฟของเครื่องยนต์

หน้าตากล่องซีดีไอ ของรถยามาฮ่า ตระกูล Y80 CDI
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



หน้าตาของกล่องซีดีไอ รถฮอนด้า พวกดรีม
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ใครยังไม่เข้าใจการทำงานของระบบซีดีไอ ไปศึกษากันได้จาก CAI ที่นาย Auto Man ได้ทำไว้
เมื่อหลายปีก่อน เคยส่งประกวดจนได้รางวัลกันมาแล้ว 5 5 5 แต่ไม่รู้บทความ/ลิงก์ที่ทำไว้จะยังอยู่ไหม
ถ้ามี หรือมีโอกาสอับ จะนำลิ้งก์มาไว้ที่นี่ด้วย

   ไปเจอมาแล้วครับ เลยถือโอกาสนำมาไว้ตรงนี้อีกจุดหนึ่ง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ระบบจุดระเบิดแบบซีดีไอ โดย Mr. Auto Man
ไปตามลิงก์ จะมีการแนะนำกันตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ส่วนประกอบระบบจุดระเบิดแบบซีดีไอ ไปจนถึง
หลักการทำงาน  จนกระทั่งการตรวจเช็คระบบจุดระเบิดซีดีไอ และในตอนท้ายของบทความ ยังมี
ลิงก์ให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดนี้อีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2559, 17:04:43 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เมื่อการตรวจเช็คกล่องซีดีไอทำได้ลำบาก เราจึงไปตรวจเช็คอุปกรณ์ตัวอื่นก่อนจะง่ายกว่า
เอาตัวนี้เลย

  การตรวจเช็คขดลวดพัลเซอร์คอล์ย 
- ไล่วงจรดูแล้ว น่าจะเป็นคู่สายสีขาว/แดง กับ สีน้ำตาล  แสดงว่ารถแมกซ์ 100 ขดพัลเซอร์คอล์ย
   นำไฟเข้ากล่องทั้งคู่
- การวัดให้ปลดสายที่ไปเข้ากล่องออก ให้ตั้งมิเตอร์ไปที่ย่านต่ำที่สุด อาจจะเป็นย่านไฟดีซีก็ได้ (ความจริง
  ไฟที่จ่ายออกมาตรงนี้ จะเป็นไฟเอซี -ไฟกระแสสลับ  แต่ว่าย่านต่ำสุดของไฟกระแสสลับ อยู่ที่ 10 V
  แล้วไฟพัลเซอร์คอล์ยมันมีนิดเดียว เนื่องจากว่าเป็นขดลวดเล็กๆ ดังนั้นการวัดอาจคลาดเคลื่อนได้ จึงแนะ
  นำให้ตั้งที่ย่านไฟดีซี ซึ่งมีย่านต่ำขนาด 0.1 V กันเลย วัดเอาเพียงดูว่า เข็มมันกระดิกหรือไม่แค่นั้นเอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ดังนั้น ให้เราบิดย่านการวัดของมัลติมิเตอร์ไปที่ย่าน 0.1 V DC แล้วใช้

- สายสีแดงของมิเตอร์ จับสายสีขาว/แดง
- สายสีดำของมิเตอร์  จับสายสีน้ำตาล

จากนั้นทำการถีบคันสตาร์ทเครื่องยนต์

  - ถ้ากระดิก แสดงว่า ขดลวดพัลเซอร์ไม่เสีย
  - ถ้าเข็มไม่กระดิก แสดงว่า ขดลวดพัลเซอร์เสีย

  ผลการวัด
- ปรากฎว่า เข็มกระดิก แสดงว่า  ขดลวดพัลเซอร์ ไม่เสีย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  การตรวจเช็คชาร์จคอล์ย 
- ไล่วงจรดูแล้ว เป็นสายจากเครื่องขึ้นมาแยกเป็นสีแดงเส้นเดียว ไม่รวมกับปลั๊กตัวอื่น เป็นปลั๊กแบบเสียบ
  การวัดก็ทำได้ง่านหน่อย แค่ปลดสายสีแดงออกจากกัน

การตรวจวัด
- เลือกย่านการวัดไปที่ย่าน 50 V AC
- สายสีแดงของมัลติมิเตอร์ จับกับสายสีแดง ที่เราปลดไว้ (สายที่ขึ้นมาจากเครื่องนะครับ)
- สายสีดำของมัลติมิเตอร์ จิ้มลงโครงเครื่องยนต์ได้เลย (จิ้มให้ถูกเนื้อเหล็กจริงๆ ไม่ใช่บนสี หรือบนสนิมเหล็ก 5 5 5 )
- จากนั้นให้ทำการสตาร์ทสุดกำลังเด้อครับ มีแฮงเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้งเลย แล้วจำค่าที่เข็มขึ้นสูงสุดไว้
   ถ้าอ่านไม่ทัน ให้สตาร์ทใหม่อีกที แล้วจำจุดที่เข็มขึ้นสูงสุดไว้ ค่อยมาอ่านเทียบสเกลทีหลัง (เป็นเทคนิคเล็กๆ)

  ถ้าผลการวัดออกมาอย่างนี้   
- เข็มขึ้นไประหว่าง 25-50 V AC  แสดงว่าขดลวดชาร์จ ดีมาก
- แต่ถ้าเข็มไม่ขึ้น หรือขึ้นไม่เกิน 25 V AC แสดงว่า ขดลวดชาร์จเสื่อม/เสีย

   กรณีของรถแมกซ์ 100 วัดไฟได้เมื่อสตาร์ทเต็มแรง ได้ 30 V AC แสดงว่า ขดลวดไฟชาร์จดี
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ถ้าผลการวัดออกมาอย่างนี้ ต้องหากล่องมาลองล่ะ  เลยไปเอาวงจรซีดีไอ แบบสองคอล์ย
ที่ตอกบนกระดาน เอาไว้ฝึกให้นักเรียนหัดต่อ และไล่วงจร ไม่ใช่ใช้งานไม่ได้นะ แต่ไม่สะดวก
ที่จะนำมาใช้งานจริงๆ

   ไปเข้าห้องสมุดมาครับ ไปค้นหาวงจรซีดีไอเก่าๆ ที่เคยแจกพวกเราไปเมื่อครั้งที่ทำเว็บอยู่ที่
ออโต้ไทยมีบอร์ดดอดคอม จนมาอยู่ที่ AutoNKP.esy.es นึกว่าจะเหลืออยู่ที่ไหนได้ไม่มีแล้ว
ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปค้นมา ถ้าเจอจะนำมาแจกกันตรงนี้เลย  โปรดติดตามวงจรกันนะครับ

แต่ว่าเอาผังการต่อมาดูกันเล่นๆ ก่อนดีกว่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2559, 17:22:59 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   จากภาพด้านล่าง มีการแก้ไขสีสายไฟของกล่องคาวา แมกซ์ 100 ตรงสายกราวด์ครับ
จะเป็นสีดำ/เขียว  กับ สีน้ำตาล  แก้ตรงนี้นะครับ จากเดิมที่บอกเป็น ดำ/ขาว กับดำ

 -O-

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   วันนี้เขียนบทความได้บทหนึ่งก็ยังไม่จบ หมดวันซะแระ
เดี๋ยวค่อยมาว่ากันต่อ  ขอบคุณที่ติดตามกันมาครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2559, 07:17:58 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มาดูลักษณะของกล่องซีดีไอ ของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ที่เราจะนำมาดัดแปลง
ติดตั้งเข้ากับรถคาวา แมกซ์ 100 คันนี้กัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เนื่องจากเป็นรถจักรยานยนต์คนละตระกูล  จำเป็นต้องมีการตัดต่อสายไฟ โดยจะใช้
หัวปลั๊กเดิม  โดยตัดสายปลั๊กที่เข้ากล่องซีดีไอเดิม และนำมาต่อเข้ากับกล่องซีดีไอยามาฮ่า
ที่ซื้อมาใหม่ โดยตัดหัวปลั๊กของยามาฮ่าทิ้งไป   

   สรุปการต่อสายทำได้ดังนี้   

           สายปลั๊กของคาวา แมกซ์ 100                   เข้าสายที่กล่องซีดีไอยามาฮ่า
-------------------------------------------------------------------------------------------------
- ชาร์จคอล์ย      สายสีแดง          ----------------->>>   ดำ/แดง
- พัลเซอร์คอลย์   สีขาว              ----------------->>>   ขาว/แดง
- กราวด์พัลเซอร์  สีน้ำตาล           ----------------->>>   ดำ
- เข้าคอล์ยจุดระเบิด   สีด            ----------------->>>   ส้ม
- กราวด์ของกล่อง   สีดำ/เขียว      ----------------->>>   ดำ (ใช้ร่วมกับกราวด์พัลเซอร์ด้วย)
- เข้าสวิทช์ดับเครื่อง  สีเขียว         ----------------->>>   ดำ/ขาว
-------------------------------------------------------------------------------------------------

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2559, 12:45:59 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีอะไร ไม่เข้าใจตรงจุดไหน โพสต์แจ้งเข้ามาได้นะครับ ยินดีตอบให้ครับ
มาดูภาพกล่องซีดีไอยามาฮ่า อีกมุมหนึ่งครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   กับรถคาวาซากิ แมกซ์ 100   -))

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ขอบคุณเพื่อนสมาชิกเว็บ www.Auto-NKP.com ทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกันเสมอมา
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai