แน่นอนว่าเมื่อมีการโมดิฟายเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนวาล์ว
เปลี่ยนแคม เปลี่ยนท่อ ก็จำเป็นต้องปรับแต่งการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้รับกันด้วย ไม่งั้นสิ่งที่ได้
อาจไม่สมบูรณ์เต็มที่ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ให้สามารถจ่ายน้ำมันได้มากขึ้นตามความ
ต้องการของเครื่องยนต์ที่โมดิฟายไป
การนำหัวฉีดต่างรุ่นมาใส่บางครั้งสายปลั๊กเสียบหัวฉีดไม่เหมือนกันก็เสียบไม่ได้ ถ้าไม่อยากตัดต่อ
ยังนึกเสียดายอยู่ เราก็ต้องไปหาปลั๊กเสียบหัวฉีดมาตัดต่อดัดแปลงเอาเอง โดยไม่ต้องไปยุ่งกับปลั๊กเดิม
แต่ว่าการไปหาซื้อปลั๊กพวกนี้ ค่อนข้างจะหาซื้อยาก แต่ว่าในปัจจุบันมีหลายร้านผลิตออกมาขาย รวมถึง
ในลาซาด้า หรือชอปปี้ด้วย สะดวกดีสำหรับขาโมดิฟาย
ยกตัวอย่างสายนี้ เป็นสายแปลงหัวฉีดของรถเวฟ 110 ไอ หรือ เวฟ 125 ไอ ที่นำหัวฉีด CBR มาใส่
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ การต่อสายก็เพียงปลดปลั๊กที่หัวฉีดเดิม (Wave110i)แล้วนำปลั๊กนั้นมาเสียบกับสายแปลงด้านหนึ่ง ส่วนด้านที่เหลือก็นำ
ไปเสียบกับหัวฉีดใหม่ (CBR) แค่นั้นเอง เพียงแต่ว่าสายแปลงต้องตรงรุ่นกันของหัวฉีดทั้งสองหัว
อย่างของเพื่อนสมาชิกที่ถามมา สายแปลงหัวฉีดเวฟใส่มีโอต่อยังไง หลักการก็เหมือนกับที่อธิบายด้านบน
เพียงแต่ว่าสายแปลงต้องมีปลั๊กด้านหนึ่งที่สามารถเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเวฟได้ และปลายอีกด้านเสียบกับหัวฉีด
มีโอได้ คงพอจะเข้าใจนะครับ