ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: [แจ้งปิดงาน] สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...  (อ่าน 1918 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มีร้านแห่งหนึ่งมาปรึกษาว่า รถจักรยานยนต์ YAMAHA รุ่น Spark 115 i สตาร์ทติดยากถึงไม่ติดเลย
ลองแก้ที่ร้านมาหลายวันแล้ว วันนี้ยกมาให้ซ่อมครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อาการเดิมของรถคันนี้คือเครื่องหลวม จัดการคว้านใหม่ บดวาล์วประกอบคืน มีติดโค๊ดตอนแรก
โค๊ด 14 หมายถึงเป็นที่เซนเซอร์วัดแรงดันอากาศ ตอนนี้ไม่ได้ทำอะไรโค๊ดนี้ก็ไม่โชว์แล้ว
เช็คแรงดันปั๊มถือว่าปกติ แม้แรงดันเชื้อเพลิงจะเกินอยู่นิดๆ ลองถอดน๊อตยึดหัวฉีด ยกหัวฉีดออกมาทดลอง
การฉีดด้านนอก สังเกตุดูสเปร์น้ำมัน เห็นได้ชัดเลยว่า สเปร์ค่อนข้างหนา (เทียบกับรถฮอนด้า)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ถอดหัวเทียนออกมาดู สภาพหัวเทียนมีสีดำครับ แสดงว่าส่วนผสมหนาจริงๆ พยายามบังคับให้เครื่องติด
พอเครื่องติดได้ เร่งไม่ขึ้น เครื่องจะตื้อๆ แล้วก็ดับ สตาร์ทอีกจะต้องสตาร์ทหลายครั้งกว่าจะติด บางครั้งต้องยก
ลอยหัวฉีดขึ้นมาเพื่อให้ฉีดห่างขึ้น ประมาณว่าส่วนผสมจะได้บางลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 20:11:10 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:27:06 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     จากอาการที่ว่ามาถ้าเปรียบเป็นรถคาร์บูเรเตอร์ก็เหมือนอาการที่ว่า...
    - โช๊คอาจจะติดค้างก็ได้
    - นมหนูตัวใหญ่อาจจะหลุด
    - ระดับน้ำมันในห้องลูกลอยสูงมากจนน้ำมันท่วม
    - กรองอากาศอุดตัน
    - ฯ

        แต่นี่เป็นรถหัวฉีด  แล้วมันจะเป็นที่อะไร ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์/ไม่มีโค๊ด
    ว่าแต่ว่าท่านมีความเข้าใจในระบบหัวฉีดของรถ YAMAHA แล้วหรือยัง และมี
    วายริ่งของหัวฉีดไหม
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:27:06 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:29:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เอาวายริ่งไปดูกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    - คลิ๊กที่ภาพอีกครั้งเพื่อดูภาพขยาย

    ยังไม่ทันวาดนะครับ -อย่าลืมมาติดตามกัน
       กำลังเริ่มร่างตามสไตล์ของฮอนด้า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 16:56:18 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:39:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    กล่องควบคุม ECU Yamaha Spark 115 i (ปลั๊กใหญ่) แท้   
    เบอร์กล่อง :  1FP-H591A-01

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      หน้าตาและตำแหน่งขาของ ECM
       มีจำนวนขา 33 ขา เท่ากับกล่อง ECM ของ Honda พวกรุ่น Wave 125 i Step 2, 3 , 4

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:08:31 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:42:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     งานนี้ได้ใช้เครื่องสแกนสำหรับรถจักรยานยนต์ Honda สักที นั่นก็คือ.... แอ่น แอ้น.....
    DOCTOR API FOR YAMAHA
    เดี๋ยวเอาคู่มือตัวนี้ไปศึกษาใช้งานกัน แจกฟรีสำหรับสมาชิกเว็บเท่านั้นนะครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สมาชิกทุกท่านสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนะครับ


       
     

    บริษัท เอพีไอเท็ค จำกัด

     
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 09:46:53 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 10:54:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หยิบเครื่องสแกน Doctor API มาจะเสียบกับรถสักหน่อย หาสายเชื่อมต่อไม่เจอ
    เคยใช้แต่ Doctor API for HONDA  เลยต้องโทรถามช่างที่ศูนย์ยามาฮ่า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ให้ดูตรงค่า APS คือคือค่าอะไรหว่า ทำไมติดเครื่องไม่ว่าจะเดินเบา หรือเร่ง ค่าเท่าเดิมตลอด
    โวลท์ที่เห็นเป็นตอนเครื่องดับนะครับ แต่ว่าตอนเครื่องทำงานโวลท์ขึ้นมาครับ 13 โวลท์กว่า
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 11:11:49 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2564, 17:53:13 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   วายริ่งยังไม่เสร็จนะครับ เอามาให้ดูกันก่อน ซึ่งจะมีตำแหน่งขาที่กล่อง ECM ด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ lert

    • ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเว็บ
    • สมาชิกกิตติมศักดิ์
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2560
    • กระทู้: 855
    • สมาชิกลำดับที่ : 4213
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 00:25:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -OOO-

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 13:14:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ใกล้ความจริงล่ะ...

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เสร็จเสียที... สมาชิกทุกระดับดาวน์โหลดหรือเปิดเข้าไปดู ที่ลิ้งค์ด้านล่าง

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 17:17:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:15:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ลองใช้เครื่องสแกนอ่านค่ามอนิเตอร์ริ่งของสัญญาณจาก APS คงที่ไม่เปลี่ยน ก็น่าจะเสีย
    แต่ว่าทำไมไฟเช็คเอนจิ้นไม่กระพริบ คือไม่โชว์รหัสครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ถ้าเซนเซอร์ APS เสีย งานนี้เปลี่ยนยกชุดเรือนลิ้นเร่งพันกว่าบาท

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       มาจากร้านนี้...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:38:11 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:25:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ที่ว่าอาการเหมือนส่วนผสมหนาจากหัวฉีด ก็ยอมรับอยู่เหมือนกัน แต่ทำไม...
    ลองทดสอบด้วยการล่อน้ำมันเบนซิน ทำไม... ติดยากยิ่งกว่าหัวฉีดอีก  ช่างรุ่นเก่า
    เวลาทดสอบรถที่สตาร์ทไม่ติด ทั้งที่กำลังอัดดี ก็มีปัจจัยเหลืออีกสองส่วน คือ
    ไม่น้ำมัน ก็ไฟจุดระเบิด ถ้าล่อน้ำมันติด แสดงว่าเสียที่ระบบน้ำมัน แต่ว่าถ้าล่อแล้ว
    ยังไม่ติด ก็น่าจะเป็นไฟจุดระเบิดล่ะ

       แต่เอ๊... รถหัวฉีดจะเช็คยังไงน๊อ ว่าไฟได้หรือไม่ได้ เพราะดูประกายไฟที่หัวเทียน
    ก็โอเคนะ แต่ทำไมรถไม่ติด 5 5 5

       หรือว่าจะเป็นที่ชุดคอล์ยล่างหว่า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       รู้สึกว่าจะบานปลายเรื่อยๆ ไม่จบเสียที ได้ยินเพื่อนช่างในเฟสเขามักใช้คำพูดว่า

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

     8)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:27:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    จะสู้ หรือยอมดีฝ่า... ถ้าเปลี่ยนสองตัว สองพันกว่าบาทยังไม่รวมค่าแรงช่างหรืออะไหล่อื่น
    เจ้าของรถเขาจะสู้ หรือว่าถอย...

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       พรุ่งนี้จะลองถอดดูชุดฟิลด์คอล์ยจานไฟ ว่าจะลอง
    สลับขั้ว CKP Sensor ดูก่อน

       ผลจะเป็นอย่างไร ฝากติดตาม ไม่ต้องไลค์ ไม่ต้องแชร์ก็ได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2564, 17:39:43 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 17:19:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มารายงานผลกันครับ

        ตอนเช้ามีกลุ่มนักเรียน ปวช. 2 ช่างยนต์เข้ามา เลยพาลุย แต่ว่าเป็นอะไรที่ยากสำหรับนักเรียน
    แต่ก็ต้องสู้กันต่อไป เพราะเราเป็นครู หน้าที่เราคือสอน/แนะนำ พาเขาทำและสอนไปในตัว ทีนี้ก็อยู่
    ที่ตัวผู้เรียนละครับ ว่าจะเอาไหม

       ลำดับแรก  จัดการสลับสาย CKP Sensor โดยสลับฝั่งสายไฟที่ขึ้นมาจากจานไฟ
    ด้วยการตัดและต่อใหม่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ผลปรากฏว่าเครื่องติดและเร่งได้  ก็คิดว่าเรามาถูกทางแล้ว แต่ทำไมเวลาเดินเบาถึงดับ
    ก็เพราะว่าตัว MAP Sensor มีปัญหาที่วัดแรงดันได้ 102 kPa ตลอดเวลา วัดเป็นโวลท์
    ได้ประมาณ 4.2 V

        ทำไงดีน๊อ... จะเปลี่ยนชุดเรือนลิ้นเร่ง ราคาไม่ธรรมดาเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ทำไง...จะลองให้ได้ก่อนว่าเสียจริงๆ ไม่งั้นเปลี่ยนอะไหล่แล้วไม่หายไม่จบ ช่างก็จะเจ็บแทน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2564, 07:41:12 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 17:29:06 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เลยใช้เครื่อง   Power Supply แบบปรับค่าได้ จ่ายไฟแทน MAP Sensor เสียเลย
    โดยตั้งค่าไว้ที่ประมาณ 1 โวลท์ กะเอาไว้เป็นรอบเดินเบาของรถแล้วลองติดเครื่องดู

      ผลปรากฎว่า เครื่องยังแสดงอาการติดยากจนถึงไม่ติดเลย

       เมื่อมันหนาแบบนี้ เลยลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันชนิด E85 ลองดู
    ผลที่ออกมา เหมือนเดิมครับ แสดงว่าชนิดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่น่าจะเกี่ยวล่ะ

       - วันนี้เลยลองวัดแรงดันปั๊มเชื้อเพลิง ได้ที่ 47 PSI ถือว่าสูงอยู่ แล้วมันส่งผลให้หัวฉีดหนา
    จนเครื่องไม่ติดหรือไม่

        เลยจับรถ Honda Wave 125 i V.2 มาพ่วงโดยใช้ปั๊มเชื้อเพลิงของสปาร์คไปจ่ายให้หัวฉีด
    รถเวฟแทน แล้วลองติดเครื่องดู

       ผล... รถเวฟติดเครื่องได้อย่างง่ายดาย ครั้งเดียวติด แรงดันน้ำมันที่ประมาณ 47 PSI ไม่แสดง
    ให้รถเวฟมีอาการกระอึกกระอักแต่อย่างใด

       สรุป... แรงดันน้ำมันที่สูงเกินไปนิดๆ ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

    แล้วหัวฉีดของรถสปาร์ค มีปัญหาฉีดหนา/มากเกินหรือไม่

        เลยทดสอบด้วยการถอดเอาหัวฉีดของรถเวฟ มาใส่รถสปาร์ค
    ผลการทดสอบ ยังคงมีอาการติดยากถึงไม่ติด เหมือนเดิมครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 17:38:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    สองวันล่ะ สตาร์ทติดยากส์ ยอมแพ้ก่อน...
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2564, 17:29:06 »