ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: อีกล่ะ รถนิสสัน ฟรอนเทียร์ ไฟตรวจสอบเครื่องยนต์กระพริบ  (อ่าน 1764 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีรถของคนที่นับถือกัน  นำรถมาให้ดูบอกว่า รถมีอาการเร่งไม่ออก วิ่งได้ความเร็ว
ไม่เกิน 70-80 กม/ชม.

   เลยนำรถออกทดลองวิ่งดู  เริ่มจากสตาร์ทเครื่องยนต์ ไฟเช็คเอนจิ้นยังไม่ติดโชว์
แต่พอเร่งเครื่องยนต์ขึ้นไปได้สักหน่อย ได้ยินเสียงเขลกของเครื่องยนต์ดังแก๊กๆๆ มาก่อนเลย
รถมีอาการตื้อๆ วิ่งไม่ออก ตามมาด้วยไฟโชว์  เครื่องไม่ดับนะครับ วิ่งได้เรื่อยๆ ความเร็ว
ก็ได้แค่นั้นแระ...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ว่าจะจับโค๊ดดู อ้าวเป็นปลั๊ก 14 พินของนิสสัน ของเราไม่มีหัวแปลงจาก 14 พินเป็น OBD 16 Pin
เลยอดจับดูโค๊ดเลย

   ต้องบอกกันก่อนว่า รถนิสสัน ฟรอนเทียร์รุ่นนี้ เป็นปั๊มไฟฟ้า มีกล่อง ECM ควบคุม โดยที่
ตัวปั๊มเชื้อเพลิงจะมีสมองกลติดอยู่ที่ตัวปั๊มด้วย  ปัญหาหลายๆ อย่างก็เกิดจากจุดนี้แหละ เนื่องจาก
มันโดนความร้อนเวลาทำงาน ทำให้เจลที่เป็นวุ้นในตัวสมองที่ตัวปั๊มเหือดแห้งไป จนสายไฟหรือจุด
เชื่อมต่อมันขาดจากกัน

หมายเหตุ เห็นเพื่อนสมาชิกในกลุ่มไลน์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการแปลงขั้วเชื่อมต่อจาก
14 พินของนิสสัน เป็นปลั๊ก 16 พินแบบ OBD ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลย เป็นการทำแค่จั๊ม
สายไฟให้ถูกต้องเท่านั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2564, 08:20:12 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    สายไฟที่เชื่อมต่อไปที่ตัวปั๊มหรือเจ้าตัวมันสมอง จะมีความต้านทานประมาณ 50 โอห์ม
ถ้ามันมีปัญหา จะมีความต้านทานสูงกว่านี้ คืออาจจะเป็น 56-57 โอห์ม ถ้าใช้มือลองขยับแล้ว
ค่ากลับมาเป็น 50 โอห์ม แสดงว่าสายไม่ค่อยดีล่ะ

   การแก้ไข จำเป็นต้องถอดปั๊มออกมาปฏิบัติการด้านนอกครับ เพราะพื้นที่ในห้องเครื่อง
ไม่เอื้ออำนวยต่อการต่อสายไฟเส้นเล็กๆ สั้นๆ

   จำเป็นต้องเปิดฝาหน้าเครื่องด้วยครับ เวลาถอดให้สังเกตุมาร์คปั๊มต่างๆ ให้ดี ถอดพวก
ตัวตึงโซ่ ฯ

   ปกติร้านเขาจะแนะนำเป็นเชิงให้เปลี่ยนปั๊มใหม่ ประมาณสามหมื่นกว่าบาท
แต่เสนอทางเลือกว่า เปลี่ยนเป็นปั๊มมือสอง มีการรับประกัน โดยตีเทิร์นปั๊มเดิม ราคา
โดยประมาณสองหมื่นสอง

   หรือเสนอเปลี่ยนเป็นปั๊มสาย ราคาก็แล้วแต่ว่าเป็นปั๊มของอะไรที่นำมาใส่ ราคา
เริ่มต้นที่ประมาณหมื่นสามขึ้นไป

   ที่จริงตัวปั๊มไม่ได้เสียอะไร ตัวที่เป็นปัญหาคือเจ้ามันสมองที่ตัวปั๊มอย่างที่กล่าวมา
แต่ร้านปั๊มเขาจะบอกว่าจำเป็นต้องรื้อเช็คปั๊มด้วย ประมาณว่าเรียกราคา

   โค๊ดที่เกิดขึ้นที่จุดนี้ เป็นโค๊ด 7 นะครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์


   
 

โอทู Channel

 
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2564, 08:23:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai