ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II  (อ่าน 146 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28551
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II   
    มีเรื่องที่ต้องใช้เครื่องสแกนกับรถนิสสัน ฟรอนเทียร์ เนื่องจากรถวิ่งไม่ออก ไฟเครื่องยนต์ติดกระพริบ
พอไปดูปลั๊กเชื่อมต่อในตัวรถ อยู่บริเวณเข่าด้านขวาของคนขับ เป็นปลั๊ก 14 พินครับพี่น้อง

    เดือดร้อนกันละสิ... เพราะว่าเจ้าเครื่องสแกนมันเป็นหัวแบบ OBD-II เชื่อมด้วยกันไม่ได้

   งั้นก็ต้องหาซื้อหัวแปลง แปลงจาก 14 พิน เป็น 16 พินแบบ OBD

   เลยเปิดเว็บออนไลน์แห่งหนึ่ง ดูราคา ดูการรีวิวแล้ว รวมถึงดูยอดการสั่งซื้อขายได้เป็นสองสามร้อยชิ้น
ก็คิดว่าน่าจะโอเคกับราคา 301 บาทรวมค่าส่งแล้ว

    รอไม่นานนัก สักหนึ่งอาทิตย์ได้ สายที่ว่าก็เดินทางมาถึง
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28551
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:19:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มไลน์วีไอพีของเว็บ www.auto-nkp.com แบ่งปันเทคนิค
    การเชื่อมต่อแปลงสาย  ลองดูกันครับ

    คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
    • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่ 10, VIP ปีที่ 11, VIP ปีที่ 12, วีไอพีสะสม 5 ปี, วีไอพีสะสม 10 ปี.

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28551
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:36:58 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28551
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:38:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      ทดลองวัดปลายสายของปลั๊กทั้งสองด้าน ว่ามีการเชื่อมต่อเหมือนผังที่เพื่อนสมาชิกวาดไว้
    ปรากฏว่าวัดสายขึ้นคู่เดียว คือชุดคู่ที่ 2 แค่นั้นเอง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       และได้ทดอลงนำไปใช้กับรถนิสสัน ฟรอนเทียร์ โดยใช้เครื่องสแกน LAUNCH CRP
    ปรากฎว่าไม่มีไฟออกมาจากปลั๊ก OBD-II ทำให้เครื่องสแกนเปิดไม่ติด (เพราะว่าเครื่องสแกน
    ไม่มีแบตในตัวเอง ต้องอาศัยไฟเลี้ยงมาจากตัวปลั๊ก OBD)

        และยังได้นำเครื่องสแกน Carman Scan รุ่น Lite ซึ่งมีแบตเตอรี่ในตัวมาเปิดใช้
    ผลปรากฎว่าเครื่องสแกนไม่สามารถเชื่อมต่อได้

        ส่วนปลั๊ก 14 พินในรถนั้นว่าใช้ได้ไหม ตอบได้เลยว่าใช้ได้เพราะได้นำรถเข้าไปเช็ค
    โค๊ดในศูนย์นิสสัน สามารถเช็คโค๊ดได้นั่นเอง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2564, 16:52:44 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28551
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:55:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ลองค้นหาวิธีการเชื่อมต่อระหว่างปลั๊ก 14 พิน ออกมาเป็นปลั๊ก OBD ไปเจอในเว็บ
    ขายของบอกมาแบบนี้  ซึ่งก็ไม่ตรงกับที่เรามี รวมแล้วได้ 3 แบบ 5 5 5

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สรุปแล้วแบบไหนจะใช้ได้กันแน่
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28551
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:57:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารถนิสสัน ที่ใช้ปลั๊ก 14 พิน จะใช้การสื่อสารมาตรฐานใด
    ระบบ CAN คงตัดออกไปได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2564, 17:00:30 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ปวดกระโหลกกับปลั๊ก 14 พินของนิสสัน แปลงเป็น OBD-II
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2564, 16:57:17 »