ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda นครพนมเตรียมเปิดตัวน้องใหม่ MAZDA CX-30  (อ่าน 340 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28807
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ค่ายนี้เขามีสเต็ปการทำงาน/แผนงานรุกรบจริงๆ เป็นค่ายรถอีกค่ายที่น่าจับตามอง
เราเป็นช่างก็ต้องเตรียมการในเรื่องการซ่อมว่าจะต้องพบเจออะไรบ้างในอนาคต

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2563, 10:27:02 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28807
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Mazda นครพนมเตรียมเปิดตัวน้องใหม่ MAZDA CX-30
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2563, 05:14:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ข้อมูลเครื่องยนต์ 
      ทำไมหนอ มาสด้าจึงจัดรุ่นใกล้เคียงมา อาจทำให้ช่างเราสับสนได้เหมือนกันคือมาสด้า 3 กับมาสด้า CX-30

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      อ้างอิงจากภาพ ห้องเครื่อง Mazda 3

    - ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรคนละแบบ
     
      เครื่องยนต์ CX-30 มีแค่ 2.0 ลิตร Skyactiv-G 2.0 เบนซิน พละกำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร
    ส่วน CX-3 มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์คือ Skyactiv-G 2.0 ลิตรเบนซิน 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร
    กับ Skyactiv-D 1.5 ลิตร เทอร์โบ 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

       อ้างอิงจากภาพ เครื่องยนต์ Mazda 3

        เครื่องของ CX-30 ยังไม่รู้สเปก มาดูของ Mazda 3 ก่อนละกันในรุ่น 2.0 ลิตร ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G รหัสเครื่อง “PE” แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. Dual S-VT Electronic Direct Injection กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.5 x 91.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาทีรองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 ตามมาตรฐาน EcoSticker ประเทศไทย อยู่ที่ 149 กรัม/กิโลเมตร รับภาษีสรรพสามิตในอัตรา 20%


    แม้ว่าจะดูเหมือนยกเครื่องเดิมๆมาใช้ แต่อันที่จริงมีรายละเอียดบางจุดที่เปลี่ยนแปลงไป

    - ลูกสูบใหม่ มีขอบลูกสูบด้านบนตัดเป็นแนวแทยง (Edge-cut piston) เพื่อช่วยลดการชิงจุดระเบิด และยังใช้แหวนกวาดน้ำมันเครื่องแบบแรงเสียดทานต่ำ แต่การเปลี่ยนลูกสูบนี้ก็มีผลให้อัตราส่วนกำลังอัดลดลงจาก 14 เหลือ 13.0 : 1
    - มีวาล์วควบคุมการไหลของน้ำสู่เสื้อสูบและฝาสูบ แบ่งเป็น 3 Circuits ปรับตามเงื่อนไขการทำงานของเครื่องยนต์
    - เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ให้ฉีดน้ำมันเป็นฝอยได้ละเอียดขึ้น (กี่รู ?)
    - ปรับแรงดันน้ำมันใหม่ (กี่ PSI ?)
    - ปรับจังหวะการจุดระเบิดและการจ่ายน้ำมันใหม่ (อาจจะเรียกว่า Remap ?)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2563, 06:28:12 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28807
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Mazda นครพนมเตรียมเปิดตัวน้องใหม่ MAZDA CX-30
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2563, 11:16:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Mazda นครพนมเตรียมเปิดตัวน้องใหม่ MAZDA CX-30
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2563, 11:16:11 »