หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > แชร์ประสบการณ์ซ่อม

เรียกมันว่า "บันทึกจากช่างซ่อม" (รถยนต์)

(1/2) > >>

Auto Man:
  ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เดี๋ยวมันก็ไปได้เอง ใครมีเทคนิคอะไร อยากเสนอแนะ ก็เสนอแนะเข้ามาได้ แม้เพียงเป็นสิ่งเล็กๆ เราก็ไม่ว่ากัน ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ มันต้องมีแน่ๆ เชิญเลยนะครับ  ร่วมด้วยช่วยกัน กระทู้นี้กระทู้เดียวเท่านั้น ทุกเรื่องในเรื่องของการซ่อมรถยนต์

  เริ่มก่อนเลยจากพรรคพวกกัน 

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
* คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

Auto Man:
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
* คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

  - ขอบคุณ ช่างนิรนาม   -OO-

Auto Man:
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
* คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

   ขอบคุณกลุ่มไลน์ Auto ครับ

Yeeepun:
เป็นเหมือนกัน ((

Auto Man:
  ไม่ค่อยได้บันทึก มีแต่ทำลูกเดียว มือดำ เล็บดำครับ ทำเสร็จเลยลืมบันทึกอีก มันเหนื่อย มันเพลีย
เลยต้องถอน พอตื่นนอนก็ทำต่อลูกเดียว หรือบางทีความจำไม่ค่อยดี จำค่าต่างๆ ไม่ได้แล้วก็มีบ่อยๆ

   วันนี้มีโอกาสลองกับเครื่องฝึกที่โรงงาน เป็นเครื่องฝึกคอมมอนเรลยี่ห้อโตโยต้า 2 เครื่องเป็นคนละรุ่น
- เครื่องหนึ่งเป็น คอมมอนเรล Tiger D4D 2KD-FTV เบอร์กล่อง 89666-35530
   หน้าปลั๊กเป็นปลั๊กหนา 3 แถว 4 ปลั๊ก
   หัวฉีดเป็นชนิด 4 ขั้ว

-อีกเครื่องเป็น Vigo 2KD-FTV เบอร์กล่อง 89661-OK860
   หน้าปลั๊กเป็นปลั๊กหนา 4 แถว 4 ปลั๊ก
   หัวฉีดเป็นชนิด 2 ขั้ว

หน้าปลั๊กของกล่องอีซียู และสายต่างๆ ที่เข้ากล่อง
 - กล่องไทเกอร์ 2KD-FTV สายที่ไล่ เนื่องจากปลั๊กเดิมไม่สมบูรณ์ เลยเทียบเคียงกับตัววีโก้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



 - กล่องวีโก้ 2KD-FTV  สายที่ไล่ไล่จากจำนวนสายที่เข้ากล่องจริงๆ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  ผมละงงกับฝ่ายเทคนิคโตโยต้า การเรียกชื่อปลั๊ก ไม่ได้เป็นมาตรฐานเลย ควรจะเรียกว่าปลั๊ก A B C D ก็ว่ากันไป เริ่มจากทางไหน
ก็ว่าไป ไม่ใช่รุ่นโน้นเรียกปลั๊ก E.. ส่วนอีกรุ่น ปลั๊ก E...  บางทีเครื่องเดียวกัน แต่ว่าไปติดในรถตู้ก็เรียกชื่อปลั๊กเปลี่ยนไปอีกล่ะ
ผมว่าใช้ชื่อว่า ปลั๊ก A ปลั๊ก B ....... เรียงกันไปนี่แหละดีแล้ว ส่วนมันจะมีกี่แถว  กี่ขาก็แล้วแต่ว่าอยู่ในรถอะไร (ตัวถังอะไร)ก็ว่าไป

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version