ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ✨API On Tour2023 ภาคอีสาน ✨ เทคโนโลยียานยนต์ Dr.Smart Garage และรถไฟฟ้า  (อ่าน 1663 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   พร้อมออกเดินทางสู่ "ภาคอีสาน" กับการเดินทางในครั้งนี้ บริษัท APITech เราได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีใหม่ๆในรถจักรยานยนต์ ซึ่งทำให้พี่ๆช่างซ่อมและร้านซ่อมต่างๆเกิดการซ่อมที่ไม่ถูกวิธีหรือยังขาดความรู้และเทคนิคใหม่ๆ ที่จะก้าวทันยุค ทันสมัย ของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในรถจักรยานยนต์

รายละเอียดการเดินทางอบรมของเรามีดังนี้
✨API On Tour2023 ภาคอีสาน ✨ เทคโนโลยียานยนต์ Dr.Smart Garage และรถไฟฟ้า
👍1.รถไฟฟ้า ปรับพื้นฐานไฟฟ้า สามารถคำนวณ V.W.A ได้
-ส่วนประกอบต่างๆของรถไฟฟ้า
-การทำงาน มอเตอร์BLDC,กล่องควบคุม,แบตเตอร์รี่
-คำนวนการใช้งาน ระยะทางต่อการชาร์จ
-วิเคราะห์อาการ ซ่อมได้อย่างถูกจุด
-ความปลอดภัยในการทำงานของรถไฟฟ้า
👍2.รถน้ำมัน
-พื้นฐานรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด
-วิเคราะห์ อาการเสีย ของ รถหัวฉีด
-ใช้งาน Dr.Smart Garage เต็มประสิทธิภาพ
-พื้นฐานเครื่องยนต์ก่อนการปรับจูน
-ปรับจูนECM บนไดโน่เทส Dyno
การอบรม 2 วันเต็ม 9.00-17.00 ค่าลงทะเบียน 500 บาท
ลงชื่อสำรองที่นั่ง https://forms.gle/RJFmQJP6L5bd5R2u7
ชำระค่าลงทะเบียนหน้างาน (เงินสด)

5-6 สิ.ค 2023 API OnTour อุบลราชธานี วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี
7-8 สิ.ค 2023 API OnTour มุกดาหาร วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร
9-10 สิ.ค 2023 API OnTour นครพนม วิทยาลัยเทคนิคนครพนม
12-13 สิ.ค 2023 API OnTour หนองคาย วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย
15-16 สิ.ค 2023 API OnTour สกลนคร วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร
18-20 สิ.ค 2023 API OnTour ขอนแก่น วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น
#ApiTech #apitechtraining #เรื่องเทคโนโลยีไว้ใจเรา #APITech #อบรมได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2566, 07:27:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2566, 07:27:40 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   อบรมผ่านพ้นไปด้วยดีครับ
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: Administrator.


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  สรุปการฝึกอบรม เป็นไปตามแผนการณ์ที่วางไว้
- วันแรก 9 ส.ค. 66
   - พิธีเปิดการอบรม ที่อาคาร 1 ชั้น 2 มีผอ.พิชัยและรอง 4 ฝ่ายเข้าร่วม
   - มีการแนะนำตัววิทยากรและพูดคุยหัวข้อการอบรม
   - ย้ายมาที่แผนกช่างยนต์ เริ่มต้นด้วยการอบรมรถจักรยานไฟฟ้า ภาคทฤษฎี
   - ตอนบ่าย จะเป็นเชิงปฏิบัติ มีแท่นจำลองการทำงานของรถไฟฟ้าด้วย
      - มีการประกอบสายมอเตอร์ฮับเข้ากับกล่องคอนโทรล 3 แบบ คือ
         1. ต่อสายไม่ตรงเฟส ทำให้มอเตอร์ไม่หมุนหรือเกิดเสียงดัง
         2. ต่อแล้วมอเตอร์หมุนกลับทางหรือถอยหลัง
         3. ต่อแล้วหมุนถูกทาง/เดินหน้า
     การแก้ไข ทำได้โดยสลับสายไฟทีละคู่ก่อน สลับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้
     ข้อแนะนำ ควรมีการบันทึกคู่สาย/สีสายไฟไว้ด้วย จะได้รู้ว่าต่อสีไหนไปแล้วบ้าง

    คำถาม ทำไมไม่ต่อตามสีของสายให้ตรงตำแหน่งสีที่ชุดคอนโทรล
    คำตอบ เนื่องจากคอนโทรลเลอร์มีหลายแบบหลายบริษัท บางครั้งต่อตรงตามสีแล้ว
             ก็ยังไม่ได้ จึงเป็นที่มาว่าต้องสลับสาย

     ถ้าเราไม่ใช้วิธีการสลับสาย ก็ต้องใช้โปรแกรม ในโปรกรมสามารถสลับสายในโปรแกรมได้เลย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ช่วงประมาณ 14.00 น. จะเริ่มมีการแนะนำพื้นฐานการปรับจูนเพื่อนำไปสู่
ไดโน่เทส

    ช่วงเย็นประมาณ 16.00-17.00 น. จะเป็นการทดสอบขึ้นไดโน่บนรถ 6 ล้อที่เปิดฝาทุกด้าน
ในช่วงท้ายรถมีฝาท้ายที่เปิดกางราบและมีไฮโดรลิคดันเลื่อนให้ฝาขึ้นลงได้เพื่อขนสัมภาระหรือ
รถจักรยานยนต์ที่จะทดสอบขั้นไดโน่
  รถที่ทดสอบมี
1. Wave110i
2. Wave110i ใส่ยางโต
3. R15
4. Z800
5. ฯลฯ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   การอบรมวันที่ 10 ส.ค. 66 (วันที่สองของการอบรม)
วิทยากร : ช่างโก๋ API
   - แนะนำหลักการพื้นฐานการทำงานของรถหัวฉีด
     - กำลังอัด
     - ไฟจุดระเบิด
     - ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

   มีการปฏิบัติ ด้วยการให้นักเรียนนำรถที่ตัวเองขี่มานำมาใช้เป็นรถฝึก จำนวน 6 คัน
โดยปรับโต๊ะอบรมเป็นรูปตัวยู นำรถทั้ง 6 คันไปไว้ตรงกลาง เพื่อให้นักเรียนลงปฏิบัติ
โดยเปิดฝาครอบ/แฟริ่งรถ ที่ปิดปลั๊ก DLC เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับ Doctor API จากนั้น
ให้ไปอ่านค่าพารามิเตอร์ในส่วนของ มุมการเปิดของลิ้นเร่ง ปกติจะเริ่มจาก 0 เมื่อผ่อนคันเร่ง
และเมื่อบิดสุด จะมาอยู่ที่ 78 องศา บางคัน มาอยู่ 80 ก็มี 84 ก็มีเหมือนกัน

    สิ่งสำคัญที่ได้จากการอบรมครั้งนี้คือ   
    - การรีเซ็ทตำแหน่งลิ้นเร่ง
    ด้วยการต่อเครื่อง Doctor API ไปดูค่า LTF ว่าอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วลองติดเครื่องดู
ลองเร่งเครื่องค้างไว้ในระดับหนึ่ง ที่ไม่ใช่เร่งแรงเกินไป แล้วดูค่า LTF ไว้

    ค่าของ LTF ปกติหรือที่ดี จะอยู่ที่ 0.998 ประมาณนั้น จากนั้นระหว่างที่เราเลี้ยงคันแร่งอยู่
ให้ออกมาที่เมนู Reset DTC เพื่อเป็นการตั้งจุดเริ่มต้นให้กับลิ้นเร่ง

   ผลของการรีเซ็ทด้วยวิธีการนี้
     จะทำให้การตอบสนองของคันเร่งดีขึ้นอย่างมาก ว่าอย่างนั้นและจากการลองฟังเสียง
เปรียบเทียบทั้งก่อนและหลังการรีเซ็ท
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    แอดเองได้มีความตั้งใจและตั้งตารอคอย ไว้ว่าจะได้นำรถ Yamaha Fazzio
ไปใช้เครื่อง Doctor Smart Garage ลบโค้ดที่ค้างในหน่วยความจำของกล่อง
ECU

   แต่ต้องผิดหวัง เพราะว่าเครื่องมือเข้าไม่ถึง/เครื่องมือไม่พร้อม เพราะจะต้องใช้
หัวข้อต่อแบบ OBD ว่าอย่างนั้น วิทยากรได้ขายตัว OBD ให้กับช่างที่ศรีสะเกษไปแล้ว
เลยไม่มีใช้งาน มีแต่ข้อต่อที่อ่านจาก K-Line
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai