ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว รถติดตั้งแก๊ส ที่ใช้ระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ ว่าจะใช้ดีขนาดไหน  (อ่าน 2730 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
คันนี้เป็น รถเท็กซี่ 1.6 Dual vvt-i ติดตั้งระบบก๊าซ ngv
ใช้งานไปประมาณ 500,000 km.

พอดีเห็นกำลังเปิดฝาสูบอยู่ เลยเก็บภาพมาฝาก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ต้นเหตุมาจากฝาหม้อน้ำชำรุด ใช้งานมานานไม่เปลี่ยนทำให้โอริงยางขาด น้ำหม้อน้ำดันออก คนขับไม่รู้สึกขับจนเครื่องยนต์โอเวอร์ฮีต ทำประเก็นฝาสูบขาดแต่ฝาไม่โก่ง เปลี่ยนประเก็นฝาสูบอย่างเดียวก็ใช้งานได้ต่อตามปกติ บ่าวาล์วยังไม่ทรุด ไม่ต้องทำวาล์ว ยอมรับเครื่องยนต์ตัวนี้ทนแก๊สจริงๆ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ประเก็นฝาสูบที่ขาด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ฝาสูบ 1.6 dual vvt-i จากเคสนี้ ฝาสูบโก่ง ต้องปาด เรียบใหม่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ชุดจับยึด แคมชาร์ป เพลาลูกเบี้ยว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ชุด กลไก ควบคุมการทำงานระบบ วาล์วปิด เปิด แบบไฮดรอลิก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


กระเดื่องกด วาล์ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ลูกสูบ ไฮดรอลิก ควบคุมระยะห่างวาล์ว ด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ใช้มาเกือบ 500,000 km. บ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย ยังไม่มีปัญหา

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ต้นเหตุ ฝาหม้อน้ำ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ยางโอริงด้านในฉีกขาด ทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วออกมา

ฝาหม้อน้ำเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน แนะนำเปลี่ยนใหม่ทุก 100,000 km.

รวมถึงน้ำยาหล่อเย็นก็ควรถ่ายระบบใหม่ทุก 100,000 km. เหมือนกันครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ฝาสูบเมื่อประกอบกลับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อีกภาพชุดกระเดื่องกดวาล์ว และ ชุดลูกสูบไฮดรอลิก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ชุดแผงยึดเพลาแคมชาร์ปลูกเบี้ยวเพื่อกดปิดเปิดวาล์วผ่านทางกระเดื่อง กดวาล์วปลายข้างหนึ่งของกระเดื่องจะกดที่ก้านวาล์ว

ส่วนอีกด้าน จะค้ำอยู่ที่ลูกสูบไฮดรอลิก เพื่อปรับระยะห่างวาล์วแบบอัตโนมัติ พระเอกของระบบควบคุมระยะห่างวาล์วแบบอัตโนมัติ

ระบบปรับระยะห่างวาล์วแบบนี้ทำให้ถ้าเป็นเครื่องยนต์บล๊อกตั้งแต่ 1,600 cc. 1,800 cc. 2,000 cc. 2,500 cc. ในตระกูล Dual vvt- i ทั้งหมดจะเป็นระบบเครื่องยนต์ที่มีพัฒนาการด้านระบบแปรผันวาล์ว ทั้งไอดี ไอเสีย และ มีระบบปรับระยะห่างวาล์วมาให้ด้วย

ณ. ตอนนี้ ผมให้เครื่องยนต์ Toyota รุ่นข้างบนที่ผมกล่าวถึง มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าเครื่องยนต์ค่ายคู่แข่งเกือบทั้งหมด

ทั้งทางด้าน ประสิทธิภาพและการบำรุงรักษาต่ำมาก แทบปราศจากการบำรุงรักษา กันเลยทีเดียว ครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


รูน้ำมันเครื่องที่ลูกสูบ ของระบบปรับระยะห่างวาล์ว แบบไฮดรอลิก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ปกติต้องกดไม่ลง แต่ถ้ากดลงแสดงว่าผิดปกติ เสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีเสียงดังที่ผิดปกติได้ครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ก้านวาล์ว และ ตำแหน่งติดตั้งของลูกสูบไฮดรอลิก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ในรุ่นใหม่ของ new altis เครื่องยนต์ที่ทราบมา ก็จะเป็นบล๊อกเดิมปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ได้ข่าวมา รุ่นใหม่ 1.6 liter จะปรับระบบเกียร์เป็น CVT มาให้ด้วย

รุ่นนี้ล่าสุด แต่งเต็ม TRD กับรุ่นใหม่ โฉมใหม่ รักชอบรุ่นโฉมไหนมากกว่ากัน ตัดสินใจได้เลย

แต่ 1.8 เครื่อง เกียร์ ยกชุดในตัวใหม่ฟิลลิ่งไม่น่าต่างจากรุ่นนี้ครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


 - ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูลครับ  มาจากที่นี่...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2560, 15:56:20 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 891
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำซะแพงเลย