มันแปลกๆ อยุ่นะว่า
"ต้องถอดปลั๊กเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถึงเดินเบาได้" หลังจากใช้เครื่อง Doctor API จับดูข้อมูลในหัวข้อ View Data ประมาณนั้น
-
อุณหภูมิน้ำมันเครื่องหลังเสียบปลั๊กเข้าไปแล้ว
ขึ้นมา 50 องศาเซลเซียส ถือเป็นค่าที่น่าจะใช้ได้ เพราะเราติดเครื่องยนต์มาก่อนหน้านั้นแล้ว
- ไล่ดูค่าต่อไป ค่า
TP อยู่ที่ 0.0 องศา ลองบิดคันเร่งจนสุด ค่ามีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จน
สุดคันเร่ง ได้ 76.5 องศา- ค่าปริมาณการฉีดที่หัวฉีด อยู่ที่ 3.2 mSec ก็ถือว่า OK อยู่นะ
- ....
- จนถึงบรรทัดสุดท้าย ของเมนูในเครื่อง Doctor API พบว่า Mode
การทำงานของกล่อง ECM อยู่ที่
MODE : 4 ซึ่งปกติรถต้องอยู่ที่โหมด 1
นั่นก็แสดงว่า การเซ็ทโหมดให้กล่อง ECM ทำงานผิดพลาดไปมากเลย
การแก้ไขก็เพียงตั้งโหมดให้เป็น Mode 1 ก็จบปิดงานได้
--> ไปดูวิธีการตั้งโหมดในห้องข้อมูลซ่อมด่วน ถ้าท่านลืม