ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบควบคุมการทรงตัว VSC  (อ่าน 1116 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 29172
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
« เมื่อ: 20 กันยายน 2559, 05:52:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       อย่างที่รู้กันว่า การขับขี่บนท้องถนนในแต่ละวัน ผู้ขับขี่อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์คับขัน หรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของรถยนต์...... เนื่องจากใน อดีตมีเพียงระบบเบรกและช่วงล่างซึ่งทำหน้าที่ในเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทพลังพัฒนาสิ่งใหม่ๆ.. ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา.. เช่น ระบบป้องกัน.. ล้อล็อก ABS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถ หรือ ชะลอความเร็วได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริง ..ผู้ขับขี่ทุกคนนอกจากต้องการรถยนต์ที่สามารถหยุด....... หรือชะลอความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว.. ยังต้องสามารถควบคุมให้ผ่านเหตุการณ์คับขันได้้อย่างปลอดภัย โตโยต้าจึงพัฒนาระบบควบคุมการทรงตัว หรือ VSC........ ซึ่งเป็นพัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้นและนำมาใช้ร่วมกับระบบอื่นๆในรถยนต์เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจยิ่งกว่า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    เทคโนโลยี VSC (Vehicle Stability Control) ที่ติดตั้งใน โคโรลล่า อัลติส คัมรี่ และ วิช เป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพและควบคุมการทรงตัว ในขณะขับขี่ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการลื่นไถล TRC (Traction Control System) โดยใช้เซ็นเซอร์จับการหมุนของล้อร่วม กับระบบ ABS พร้อมติดตั้ง เซ็นเซอร์อื่นๆ เพิ่มเช่น เช็นเซอร์จับการเหวี่ยงของตัวรถ ..และองศาการหมุนของพวงมาลัย รวมถึงระบบประมวลและสั่งงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมโยงการทำงานกับหน่วยประมวลผลของ ABS

    ระบบ VSC ทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ว่าตัวรถมีอาการลื่นไถลเมื่อล้อใดล้อหนึ่งมีอัตราการหมุนเร็วกว่าล้ออื่นๆ แสดงว่าล้อข้างนั้นเริ่มสูญเสียการเกาะถนน ระบบ VSCจะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุนของล้อนั้นและขณะเดียวกันก็ลด ความเร็วรอบเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงดึงตัวรถกลับมาอยู่ในทิศทางที่ต้องการ

    คงจะดีไม่น้อยถ้ารถยนต์ของคุณได้รับการติดตั้งระบบที่ช่วยควบคุมตัวรถได้เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ คับขัน โดยเฉพาะการลื่นไถลบนถนนเปียกลื่นขณะเร่งแซงหรือในขณะเข้าโค้ง ........ซึ่งสามารถพบได้ในชีวิตประจำวัน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
    « เมื่อ: 20 กันยายน 2559, 05:52:39 »