ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รถนิสสัน ฟรอนเทียร์ ไฟตรวจสอบเครื่องยนต์กระพริบ  (อ่าน 15964 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2559, 12:04:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 เมื่อใช้เครื่องคาร์แมน สแกน ไลท์ ไปตรวจจับตำแหน่งปลั๊กอยู่ตรงกล่องฟิวส์
ภายในห้องผู้ขับขี่ ตรวจจับเจอโค๊ด

- P3 Pump Comm Line

กับอีกตัวคือ

- P7  F/Inj Timg FB

สอบถามทางศูนย์นิสสัน บอกต้องเปลี่ยนปั๊มใหม่
ราคาปั๊มเชื้อเพลิง
- มือหนึ่ง ของใหม่ แท้ศูนย์ ประมาณหนึ่งแสน
 - มือสองต้องเปลี่ยนตัวกัน สอง-สามหมื่น  5 5 5


ลองลบโค๊ดได้ แต่แล้วก็กลับมาโชว์อีก
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรวจสอบน้ำมันดีเซล โดยถอดสายตัวที่ออกจากกรองโซล่า แล้วใช้
มือแย๊กที่กรองโซล่า แล้วใช้ขวดน้ำเปล่ารองน้ำมันที่ออกจากกรอง ซี่งถูก
ดูดมาจากถังเชื้อเพลิง

  - สีค่อนไปทางดำ จะเป็นลักษณะของการผสม ไม่รู้อะไรมาผสม เน๊อะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2559, 12:04:56 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เจ้าของบอก เมื่อต้นปี 59 (ประมาณ กุมภา) ล้างถัง เปลี่ยนกรอง ไปครั้งหนึ่งแล้ว
นับรวมแล้วล้างถังเปลี่ยนกรอง มาสองรอบล่ะ  ถ้าทำครั้งนี้ด้วยก็เป็นครั้งที่ 3 ครับ

   เอ.... แล้วไอ้สีดำๆ ไม่เชิงว่าดำมาก มันมาจากอะไรหว่า น้ำมันเครื่องรั่วซึมเข้าไปผสม
งั้นเหรอ  ใครมีประสบการณ์อยากแลกเปลี่ยน เรียนเชิญครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2559, 12:06:04 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขอยืมคลิ๊ปตัวนี้ มาประกอบหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงดำ
- ว่ามาจากน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมโซล่า ตรงไหนได้
   - ซีลหน้าปั๊ม
   - แป๊บน้ำมันไหลกลับที่หัวฉีด

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ T0_tong

  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 58
  • สมาชิกลำดับที่ : 627
ผมเจอทั้ง2เคสในคันเดียวกันครับครู.. 1 . ซีลคอหน้าปั๊ม 2. ท่อน้ำมันไหลกลับ เรื่องของเรื่อง คือ ISUZU C240(ปั๊มโรตารี่ โฟล์คลิฟท์)รถไม่มีกำลังควันโขมง เร่งมากดับ อาการเหมือนน้ำมันตัน พอแย็คน้ำมันทิ้งดำปี๋ พอใสวิ่งได้ปกติ เอมันมาจากไหน ดำๆกรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยน ผมเลยตั้งไว้ 2 ประเด็นเหมือนที่ครูว่าเปี๊ยบเลยครับ

ออฟไลน์ T0_tong

  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 58
  • สมาชิกลำดับที่ : 627
เพิ่มเติมครับ ที่ว่า 2 ประเด็น เพราะเคสของผมหัวฉีดสูบ 2 พัง เขม่าก็ปนไปกับน้ำมันไหลกลับ // แต่ที่ร้ายกว่านั้น น้ำมันเครื่องก็มาแจมกับคอปั๊มดีเซลด้วยครับ +O+

ออฟไลน์ somsak

  • สมาชิกผู้ทำคุณประโยชน์
  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 159
  • สมาชิกลำดับที่ : 680
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
ขอเดาว่าท่านT0_tong คงจะเป็นช่างซ่อมโฟล์คลิฟท์ใช่ไหมครับ ผมขอปรึกษาปัญหาหน่อยนะครับ คือว่ารถยกโตโยต้ารุ่น7FD30เครื่อง2Zมีปัญหาที่เกย์ความร้อนขึ้นจนสุดเลย แต่น้ำในหม้อน้ำไม่เดือด น้ำก็ไม่แห้ง ถอดหม้อน้ำมาล้างทะลวงแล้วเปลี่ยนหม้อน้ำก็แล้วไม่หายผมเลยเปลี่ยนเกย์ความร้อน เปลี่ยนปรอทวัดอุณหภูมิใหม่ก็ไม่หาย ก็เลยเปลี่ยนปั๊มน้ำไปอีกก็ยังไม่หายลองทำทุกอย่างที่คาดว่าจะเป็นสาเหตุเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ   
เช็คปั๊มหัวฉีดก็แล้วคิดว่าสายไฟช็อตลงกราวด์ก็ไล่เช็คสายไฟแล้วปกติดี ต่อเกย์ความร้อนแยกออกมาก็ไม่หาย งงมากเลยครับ อ้อลืมบอกไปเวลาติดเครื่องเดินเบาไว้เข็มจะอยู่ที่เลยครึ่งของเกย์แต่พอวิ่งใช้งานสักพักเข็มขึ้นสุดเลยครับ วาล์วน้ำถอดออกแล้วครับไม่หาย ไม่ทราบว่าท่านT0_tong พอจะให้คำปรึกษาได้ไหมครับ หรืออาจารย์ท่านใดจะให้คำชี้แนะได้ ก็ขอเชิญนะครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

ออฟไลน์ T0_tong

  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 58
  • สมาชิกลำดับที่ : 627
เคสของท่าน Somsak คงปวดหัวน่าดู ลองวิเคราะห์เล่นๆนะครับ เพราะผมไม่เห็นหน้างาน 1.เครื่องปกติ(แรงไม่ตก,น้ำไม่หาย เครื่องไม่ฮีทนะครับ)ใช้งานได้ปกติ 2.เกย์จขึ้นเดินเบาอยู่ครึ่งเครื่องร้อนขึ้นสุดผมว่าส่วนที่เสียน่าจะเป็นเกย์จ 80% ผมเคยเจอรถ TOYOTA 8FD30 ระบบไฟรวนทั้งกล่องค่าซ่อมเกย์จอะไหล่0ประมาณ น้องๆแสน เลยต่อเกย์จนอกเหมือนท่าน(เจ้านายเห็นค่าอะไหล่แล้วอยากขายรถทิ้ง55) ลองหาตัวต้านทานมาต่ออนุกรมสายไฟเข้าเกย์จดูครับ(วิธีลูกทุ่งแต่หากินมานาน)อาจลองค่า 500,1K,2K จนกว่าจะได้ค่าที่เราพอใจ ยังไงเป็นกำลังใจให้นะครับท่าน

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ผมเจอทั้ง2เคสในคันเดียวกันครับครู.. 1 . ซีลคอหน้าปั๊ม 2. ท่อน้ำมันไหลกลับ เรื่องของเรื่อง คือ ISUZU C240(ปั๊มโรตารี่ โฟล์คลิฟท์)รถไม่มีกำลังควันโขมง เร่งมากดับ อาการเหมือนน้ำมันตัน พอแย็คน้ำมันทิ้งดำปี๋ พอใสวิ่งได้ปกติ เอมันมาจากไหน ดำๆกรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยน ผมเลยตั้งไว้ 2 ประเด็นเหมือนที่ครูว่าเปี๊ยบเลยครับ

สรุป อาการเสีย เกิดจากซีลคอหน้าของปั๊มเชื้อเพลิงรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปในปัีม
เจ้าของนำเข้าศูนย์นิสสัน
- ลูกศิษย์ไปถามอาการนี้จากร้านเช็คปั๊มในนครพนม  บอกซีลหน้าปั๊มรั่วประจำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2559, 10:45:05 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai