ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบสตาร์ท ระบบตัดวงจรสตาร์ท Dmax ปี 2009 มีเคสปัญหามานำเสนอตอนท้ายครับ  (อ่าน 6596 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37385
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตอนนี้รถผมปี 08 มีรีเลย์ตัดสตาร์ท 2 ตัว อาการสตาร์ทเงียบ ระบบตัดการสตาร์ทไปก่อน ทำให้ไดไม่หมุน ต้องแก้ยังไงครับ  แหะๆ  ;DD

   ชักจะมีหลายคันมากขึ้นเรื่อยๆ แฮะ.... กับระบบตัดสตาร์ทนี่... เครื่องกำลังจะติดแล้วเชียว
ระบบดันมาตัดสตาร์ทก่อน  แก้ไม่ได้ แก้ไม่ตก... เห็นทีจะต้องเห็นดีกัน ว่าไปนั่นเลย

   ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็ต้องใช้วิชามาร...ละครับ ไม่ต้องมีล่ะระบบนี้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

S.ThepTH

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้รถผมปี 08 มีรีเลย์ตัดสตาร์ท 2 ตัว อาการสตาร์ทเงียบ ระบบตัดการสตาร์ทไปก่อน ทำให้ไดไม่หมุน ต้องแก้ยังไงครับ  แหะๆ  ;DD

   ชักจะมีหลายคันมากขึ้นเรื่อยๆ แฮะ.... กับระบบตัดสตาร์ทนี่... เครื่องกำลังจะติดแล้วเชียว
ระบบดันมาตัดสตาร์ทก่อน  แก้ไม่ได้ แก้ไม่ตก... เห็นทีจะต้องเห็นดีกัน ว่าไปนั่นเลย

   ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็ต้องใช้วิชามาร...ละครับ ไม่ต้องมีล่ะระบบนี้
ปรึกษามาหลายที่ ส่วนใหญ่จะเพ่งเล็งไปที่กล่อง ว่าเพราะเหตุไดกล่องถึงได้เข้าใจว่าเครื่องยนต์ติดแล้ว จึงสั่งห้ามมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ซ้ำ  ;) ;)

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37385
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตอนนี้รถผมปี 08 มีรีเลย์ตัดสตาร์ท 2 ตัว อาการสตาร์ทเงียบ ระบบตัดการสตาร์ทไปก่อน ทำให้ไดไม่หมุน ต้องแก้ยังไงครับ  แหะๆ  ;DD

   ชักจะมีหลายคันมากขึ้นเรื่อยๆ แฮะ.... กับระบบตัดสตาร์ทนี่... เครื่องกำลังจะติดแล้วเชียว
ระบบดันมาตัดสตาร์ทก่อน  แก้ไม่ได้ แก้ไม่ตก... เห็นทีจะต้องเห็นดีกัน ว่าไปนั่นเลย

   ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็ต้องใช้วิชามาร...ละครับ ไม่ต้องมีล่ะระบบนี้
ปรึกษามาหลายที่ ส่วนใหญ่จะเพ่งเล็งไปที่กล่อง ว่าเพราะเหตุไดกล่องถึงได้เข้าใจว่าเครื่องยนต์ติดแล้ว จึงสั่งห้ามมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ซ้ำ  ;) ;)

   ถ้ามีกล่องลอง ก็ลองเปลี่ยนดูเลย ถ้าไม่หายจะได้ตามแก้ได้ถูกที่ครับ การสั่งตัดการสตาร์ทเป็นหน้าที่ของกล่องครับ กล่องคิดว่า
เครื่องติดแล้ว จึงสั่งตัด

   แต่ว่ามีอาการอื่นอีกไหม ของเพื่อนสมาชิกคนก่อนบอกว่า เมื่อกล่องตัดแล้ว ต้องรอ 3-5 นาที จึงจะสตาร์ทใหม่ได้
ก็แสดงว่าเป็นที่กล่องแน่นอน น่าจะมีอุปกรณ์ในกล่องบางตัวเสื่อมค่า เช่นพวก C ต่างๆ เพราะเห็นบอกว่า เปลี่ยนแบตใหม่
อาการนี้ หายไปเลย...

    ต้นเหตุจริงๆ น่าจะมาจากกล่อง หรือจะแก้ปลายเหตุก็ต่อตรงลงกราวด์เลย ไม่ต้องผ่านรีเลย์ลงกราวด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2563, 17:19:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37385
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    คงไม่มีผลอะไรที่ต่อลงกราวด์ตรงๆ เคยมีคนถามวิทยากรอีซูซุ ทำไมออกแบบวงจรมาแบบนี้
เขาบอกว่า มันเคยมีลักษณะรถจอดตากแดดไว้ ปรากฏว่ารถสตาร์ทเอง จนได/แบตพัง  เขาจึง
ป้องกันไว้ก่อน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

S.ThepTH

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้รถผมปี 08 มีรีเลย์ตัดสตาร์ท 2 ตัว อาการสตาร์ทเงียบ ระบบตัดการสตาร์ทไปก่อน ทำให้ไดไม่หมุน ต้องแก้ยังไงครับ  แหะๆ  ;DD

   ชักจะมีหลายคันมากขึ้นเรื่อยๆ แฮะ.... กับระบบตัดสตาร์ทนี่... เครื่องกำลังจะติดแล้วเชียว
ระบบดันมาตัดสตาร์ทก่อน  แก้ไม่ได้ แก้ไม่ตก... เห็นทีจะต้องเห็นดีกัน ว่าไปนั่นเลย

   ถ้าเป็นแบบนี้ เราก็ต้องใช้วิชามาร...ละครับ ไม่ต้องมีล่ะระบบนี้
ปรึกษามาหลายที่ ส่วนใหญ่จะเพ่งเล็งไปที่กล่อง ว่าเพราะเหตุไดกล่องถึงได้เข้าใจว่าเครื่องยนต์ติดแล้ว จึงสั่งห้ามมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ซ้ำ  ;) ;)

   ถ้ามีกล่องลอง ก็ลองเปลี่ยนดูเลย ถ้าไม่หายจะได้ตามแก้ได้ถูกที่ครับ การสั่งตัดการสตาร์ทเป็นหน้าที่ของกล่องครับ กล่องคิดว่า
เครื่องติดแล้ว จึงสั่งตัด

   แต่ว่ามีอาการอื่นอีกไหม ของเพื่อนสมาชิกคนก่อนบอกว่า เมื่อกล่องตัดแล้ว ต้องรอ 3-5 นาที จึงจะสตาร์ทใหม่ได้
ก็แสดงว่าเป็นที่กล่องแน่นอน น่าจะมีอุปกรณ์ในกล่องบางตัวเสื่อมค่า เช่นพวก C ต่างๆ เพราะเห็นบอกว่า เปลี่ยนแบตใหม่
อาการนี้ หายไปเลย...

    ต้นเหตุจริงๆ น่าจะมาจากกล่อง หรือจะแก้ปลายเหตุก็ต่อตรงลงกราวด์เลย ไม่ต้องผ่านรีเลย์ลงกราวด์
อาการอื่นไม่มีเลยครับ มีเพียงแค่ไฟนาฬิกา วิทยุ แอมป์ปรี ดับ ตอนบิดสตาร์ท บางครั้งบิดไม่ติด บิดไปๆมาๆ 3-4 แล้วติดก็มี บางครั้งขยับสายไฟ กล่องฟิว หรือแม้กระทั่งเปิดฝากระโปรงแล้วบิดสตาร์ทก็ติดเลยก็มีครับ อาการเดียวกับการบิดสตาร์ทซ้ำตอนรถติดแล้วครับ *เพิ่มเติมข้อมูลรถเป็นเชฟโคโรลาโด้ ปี 08 4JK-TC ใช้กล่อง U1 (ปลั๊กหน้า) มีการโมดิฟายกล่อง (Remap) เปิดดูข้างในกล่องเหมือนมีคราบน้ำที่แผงวงจรด้วย