ที่เห็นกองๆ อยู่เนี่ย ใช้ไม่กี่ตัว หรือว่าอาจจะไม่ค่อยได้ใช้กันเลย อาจใช้วิธีการอื่น
เรียกว่าเป็นทางเลือกของช่างแต่ละคน ว่าจะเลือกใช้วิธีการใดในการถอด-ประกอบชิ้นส่วน
อย่างเมื่อเช้านี้ ระหว่างที่ถ่ายรูปเครื่องมือพิเศษของยามาฮ่านี้อยู่ นักเรียนจูงรถจากอีกชอป
มาถามหาปืนลมที่จะยิงเอาน๊อตยึดมูเล่ย์หลังออก
ผมก็ถามว่าจำเป็นต้องแต่ปืนลมใช่มั๊ย... นักเรียนก็ตอบไม่ได้
ผมถามว่าเราจะใช้มีด ดาบ ได้ไหม ไม่ต้องใช้ปืน
ตรงนี้แล้วแต่ความสะดวก หรือความพร้อมในการทำงาน ถ้าเราใช้ปืนลมในขณะนั้นอยู่แล้ว
เราก็ใช้ปืนลมยิง โดยการใช้ผ้ารองที่มูเล่ย์แล้วใช้มือจับล็อกไว้ (เพียงประคองแต่ต้องแน่นเหมือนกัน)
จากนั้นใช้ปืนลม/ประแจลม ยิงที่น๊อตยึดมูเล่ย์ แค่เนี๊ย น๊อตก็ออกเหมือนกัน
แต่ประแจลมเรา ถังลม แรงดันลม สายลม ยังไม่พร้อม ก็เลือกใช้เครื่องมือพิเศษที่พอจะหยิบฉวยได้
มาใช้งาน เพียงประแจบล๊อกกับ เครื่องมือพิเศษล็อกล้อ (ล้อแม่เหล็ก ในรถ 2 จังหวะรุ่นเก่าๆ ที่เป็นล้อแม่เหล็ก
แบบคว่ำเข้า ไม่หงายออกเหมือนทุกวันนี้) ก็ถอดได้เหมือนกัน ไม่เปลืองพลังงาน ไม่ใช้ของเยอะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ