ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Accord Generation  (อ่าน 5610 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2561, 04:48:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Honda Accord Generation
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:37:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด รุ่นที่ 1 (1976-1981) 
           
           จากเดิมฮอนด้าตั้งใจที่จะผลิตรถขนาดกลาง วางเครื่อง V6 เพื่อสู้กับ ฟอร์ด มัสแตง แต่ด้วยวิกฤตการณ์ราคาน้ำมันและข้อกำหนดด้านมลพิษที่เข้มงวดขึ้น ทำให้ฮอนด้าตัดสินใจเปิดตัว แอคคอร์ด ด้วยแนวคิดรถที่มีมลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมันสูง เพื่อตอบสนองตลาดที่กำลังมีปัญหาจากวิกฤตราคาน้ำมัน
           แอคคอร์ด เผยโฉมครั้งแรกด้วยตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก 3 ประตูวางเครื่องยนต์ B-SJ 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาพต์ คาร์บูเรเตอร์ 1,599 ซีซี ระบบเผาไหม้ลดมลพิษ CVCC 80 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบส่งกำลังเป็นแบบ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 2 จังหวะ ระบบกันสะเทือนแม็กเฟอร์สันสตรัททั้งหน้าและหลัง ดิสก์เบรกที่ล้อหน้า ดรัมเบรกที่ล้อหลัง
           แอคคอร์ด โฉมซีดาน ก็ตามออกมาในปี 1977 และถัดมาในปี 1978 รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศข้อกำหนดด้านมลพิษใหม่ ทำให้ฮอนด้า ตัดสินใจไมเนอร์เชนจ์ แอคคอร์ด พร้อมเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่มาใช้เครื่องรหัส EK 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาพต์ CVCC 85-90 แรงม้า
           ในปี 1980 ฮอนด้า ไมเนอร์เชนจ์ แอคคอร์ด อีกครั้งพร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ EK ให้มาใช้ระบบเผาไหม้ CVCC-II แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 95 แรงม้า
           ฮอนด้า แอคคอร์ด โมเดลนี้ได้รับรางวัลมากมายอาทิ รถยอดเยี่ยมประจำปี 1976 จากนิตยสาร Motor Fan และ รางวัลรถยอดเยี่ยม(ระดับราคาต่ำกว่า 5,000 ดอลล่าร์) ประจำปี 1977 จากนิตยสาร Car & Driver เป็นต้นซึ่ง แอคคอร์ครุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยเพียงไม่กี่คันจากการนำเข้าของ เอเชียน ฮอนด้าในสมัยนั้น

      ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจาก  AccordClubThailand.com
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:41:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 2

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด รุ่นที่ 2 (1981-1985) 
           
           ฮอนด้า แอคคอร์ด โฉมนี้การออกแบบได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นที่แล้วพอสมควร แต่ลู่ลมกว่าด้วยค่า Cd ที่ 0.37 เท่านั้น และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง ครูสคอนโทรล กระจกหน้าต่างและกระจกมองข้างไฟฟ้า ระบบกันสะเทือนแบบ Auto Level Suspension รวมทั้งหลังคาซันรูฟ โดยออกมาทั้งแบบซีดานและแฮทช์แบ็ก พร้อมกับออกฝาแฝดในชื่อรุ่นว่า วิเกอร์
           เครื่องยนต์เป็นแบบ CVCC 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 12 วาล์ว Cross-flow คาร์บูเรเตอร์ รหัส EP 1,601 ซีซี 90-95 แรงม้า และรหัส EK 1,750 ซีซี 97 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะหรือ อัตโนมัติ 4 จังหวะ(Lockable Hondamatic) ระบบกันสะเทือน หน้า-หลังแบบ แม็กเฟอร์สันสตรัท ระบบเบรก หน้าดิสก์-หลังดรัมทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นท๊อปที่จะเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ
           ไมเนอร์เชนจ์ในปี 1983 ในเครื่องยนต์รหัส EP 1,601 ซีซี 94 แรงม้า และรหัส EK 1800 ซีซี 110 แรงม้า และต่อด้วยการเพิ่มรุ่นหัวฉีด PGM-FI ในปี 1984
           สำหรับเมืองไทย ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังในปี 1984 โดยใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 12 วาล์ว คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว 1,829 ซีซี 100 แรงม้า มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ระบบเบรก หน้าดิสก์-หลังดรัม

      ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจาก  AccordClubThailand.com
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:41:22 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:44:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 3

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  รุ่นที่ 3 (1985-1989) 
           
           รูปโฉมภายนอกของ แอคคอร์ด รุ่นที่ 3 นี้ ออกแบบโดยยืมเค้าโครงมาจากรุ่น พรีลูด ซึ่งที่ญี่ปุ่นและอเมริกาจะใช้ไฟหน้าแบบป๊อป-อัพ ส่วนในยุโรป เอเชีย และเมืองไทยนั้น ไฟหน้าจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมเฉียง โดยมีทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบ็กเช่นเดิม แต่รุ่นแฮทช์แบ็กนั้นได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น แอคคอร์ด แอโรเด็ค(AERODECK) ส่วนในชื่อ วิเกอร์ มีเพียงโฉม ซีดาน ทำตลาดเท่านั้น
           
           เครื่องยนต์มีให้เลือก 3 รุ่นคือ รหัสA18A 4 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 12 วาล์ว 1,829 ซีซี 110 แรงม้า, รหัสB18A 4 สูบ ดัลเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 16 วาล์ว 1,834 ซีซี คาร์บูเรเตอร์คู่ 130 แรงม้า และรหัส B20A 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 1,958 ซีซี 160 แรงม้า
           รุ่นนี้เป็นครั้งแรกที่ใช้ระบบกันสะเทือนแบบปีกนก 2 ชั้นพร้อมเหล็กกันโครง ทั้งหน้าและหลัง ระบบเบรก เป็นแบบหน้าดิสก์ หลังดรัม ยกเว้นรุ่นท๊อป 2.0เอสไอ ที่เป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก A.L.B.(หรือเอบีเอสในปัจจุบัน)
           
           ปรับโฉมครั้งแรกในปี 1986 โดยเพิ่มรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะในทุกตัวถัง และถัดมาในปี 1988 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมรถยนต์ญี่ปุ่นที่ผู้ผลิตนำเข้ารถของตนเองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยฮอนด้า แอคคอร์ด คูเป้ ที่ผลิตจากโรงงาน HAM (Honda of America Manufacturing) ในมลรัฐโอไฮโอ ซึ่งใช้เครื่องยนต์ A20A 4 สูบ 1,955 ซีซี PGM-FI 120 แรงม้า
           
           สำหรับในเมืองไทย เปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 12 วาล์ว 1,955 ซีซี 105 แรงม้า โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

      ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจาก  AccordClubThailand.com
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:45:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 4

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  รุ่นที่ 4 (1990-1993)    : ชื่อไทย "ตาเพชร"
           

           นับเป็นก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งของทั้งฮอนด้าและรถในสายพันธุ์แอคคอร์ด เพราะฮอนด้าได้ตัดสินใจเปิดตัวแอคคอร์ดใหม่พร้อมกับพี่น้องร่วมสายพันธุ์ ที่ใช้รายละเอียดทางวิศวกรรมร่วมกันอีก 3 รุ่นคือ แอสคอต , อินสไปร์ และวิเกอร์
           ซึ่งมาเครื่องยนต์รหัส F18A PGM-CARB 4 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 16 วาล์ว 1,849 ซีซี 105 แรงม้า, รหัส F20A PGM-CARB ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์  1,997 ซีซี 110 แรงม้า, รหัส F20A หัวฉีด PGM-FI 1,997 ซีซี 130 แรงม้า (สเปกเดียวกับที่จำหน่ายในเมืองไทย) และ รหัส F20A ทวินแคม 150 แรงม้า มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบกันสะเทือนทุกรุ่นเป็นแบบปีกนกคู่ทั้งหน้า-หลัง
           แอคคอร์ดโฉมนี้มีทั้งรุ่นคูเป้ ซีดานและแวกอน สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในอเมริการจะแบ่งเป็นรุ่นย่อย อย่าง DX, LX และ EX ซึ่งจะแตกต่างกันในรายละเอียดอุปกรณ์ที่มีให้อาทิเช่น ในรุ่น LX จะมีกระจกไฟฟ้า, เซ็นทรัลล็อก ส่วนในรุ่น EX จะมีซันรูฟ เป็นต้น
           
           ปรับโฉมครั้งแรกในปี 1991 ในตัว แอคคอร์ต ซีดานและแอสคอต พร้อมเพิ่มรุ่น 2.0 Si-T ที่ตกแต่งด้วยชุดแอโรพาร์ตแบบทัวร์ริ่ง เปลี่ยนกระจังหน้าและชุดไฟหน้าใหม่ เพิ่มถุงลมนิรภัย เอบีเอส เฟืองท้าย LSD และระบบแทรคชั่นคอนโทรล TCS
           
           สำหรับเมืองไทย เปิดตัวในปี 1990 (ถูกเรียกกันง่ายๆ ว่ารุ่นตาเพชร) วางเครื่องยนต์ F20A 4 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 16 วาล์ว 1,997 ซีซี 112 แรงม้า ในรุ่นคาร์บูเรเตอร์ และ 135 แรงม้าในรุ่น หัวฉีด PGM-FI มีให้เลือกในรหัสรุ่นย่อย LX เกียร์ธรรมดาและ EX เกียร์ออโต้ ปรับโฉมครั้งเดียวในปี 1992 ไฟหน้าลาดต่ำลง และคิ้วกันกระแทกเล็กลง ทำตลาดจนถึงปี 1994 จัดว่าเป็นรุ่นที่ขายดีและแจ้งเกิดเป็นครั้งแรกให้กับฮอนด้าในเมืองไทย ซึ่งจะยังคงเห็นวิ่งอยู่ตามท้องถนนเป็นจำนวนไม่น้อย

      ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจาก  AccordClubThailand.com
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2560, 13:00:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:46:26 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 5

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  G5 (1994-1997) ชื่อไทย ไฟท้ายก้อนเดียว , ไฟท้าย 2 ก้อน 
     
        ขายในปี1994โดยในโฉมนี้ที่ขายในญี่ปุ่นกับยุโรปเป็นคนละโมเดลกันโดยอเมริกายังเป็นโมเดลเดียวกับญี่ปุ่นโดยรุ่นที่ขายในยุโรปญี่ปุ่นขายในญี่ปุ่นในชื่อAscot Innova โดยใช้พื้นฐานวิศวกรรมเดียวกับฮอนด้าพรีลูด และยังขายในชื่อ Rover 800และisuzu aska อีกด้วยในเวอร์ชันญี่ปุ่นส่วนเวอร์ชันยุโรปยังขายในชื่อRover 600อีกด้วยและขยับขนาดตัวถังจากรถยนต์นั่งขนาดเล็กเป็นขนาดกลาง ได้รับการวางเครื่องยนต์รหัส F18B ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 4 สูบ 16 วาล์ว 1,849 ซีซี 125 แรงม้า, รหัส F20B ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 1,997 ซีซี 135 แรงม้า, รหัส F22B ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 2,156 ซีซี 145 แรงม้า และแรงสุดในรหัส H22A ทวินแคม VTEC 2,156 ซีซี 190 แรงม้าซึ่งบลอกนี้เป็นเครื่องที่คนที่ใช้รุ่นตาเพชรและรุ่นนี้ที่ต้องการความแรงเพิ่มต่างถวิลหากันที่จะเอามาวางต่อมา2700cc v6 H23A 2300ccและ2000ccดีเซลเครื่องroverโดย2บลอคหลังเฉพาะเวอร์ชันยุโรปและRover 600 เกียร์อัตโนมัติ ระบบกันสะเทือนปีกนกคู่ ระบบเบรกหน้าดิสก์-หลังดรัม (เฉพาะรุ่น SiR เป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ)แต่ในประเทศไทยขายในต้นปี1994มีทั้งประกอบนอกและประกอบในโดยในรุ่นนี้นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นไฟท้ายก้อนเดียวเพราะมีไฟท้ายชิ้นเดียวบนฝากระโปรงโดยในรุ่นแรกเป็นเครื่อง2200ccvtec145แรงม้าตัวประกอบนอกVti-s และ140แรงม้าตัวประกอบใน โดยตัวประกอบนอกมีหลังคาซันรูฟและเบาะหนังแท้อีกด้วยและรุ่นไมเนอร์เชนจ์มาในปี1996โดยนักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นไฟท้าย2ก้อนเพราะมีไฟท้าย2ชิ้นขายถึงปี1997โดยในช่วงเจเนอเรชันนี้โตโยต้าทนไม่ไหวที่จะขายโคโรนาอย่างเดียวจึงสังแคมรีจากออสเตรเลียเข้ามาขาย

       รุ่นไฟก้อนเดียว 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       รุ่นไฟท้ายสองก้อน 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       อยากไปอ่านคนใช้จริงรีวิว เข้าไปอ่านกันได้ที่
    http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58416.0

    - เพิ่มเติมข้อมูล Honda Accord Wagon 1997 เครื่องยนต์ F23A (JP)
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2565, 14:46:25 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:46:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 6

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  รุ่นที่ 6  G6 (1998-2002)     : ชื่อไทย งูเห่า

           โฉมนี้ ผลิตออกมาทั้งสิ้น 5 ปี ตั้งแต่รุ่นปี พ.ศ. 2541 - พ.ศ. 2545 โดยตัวถังนี้แบ่งเป็น 3 เวอร์ชั่น คือญี่ปุ่น ยุโรปและอเมริกาโดยบ้านเรา ตัวถังเดียวกับอเมริกา โดยในญี่ปุ่นเปิดตัวครั้งแรก ในเดือนสิงหาคม ปี 1997 และยังมีอีกโมเดลที่ใช้พื้นฐานวิศวกรรม เหมือนกันชื่อ Honda Tornio และยังมีขายในชื่อ Isuzu askaโดยมีตัวถัง 4 ประตู ซีดาน และ 5 ประตู wagon โดยมีเครื่องยนต์ดังนี้  4 สูบ VTEC  ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์  1,849 ซีซี 140 แรงม้า,  F20B 4 สูบ VTEC  ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาพต์ 1,997 ซีซี 148 แรงม้า มีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก และรหัส F20B (ในรุ่น Sir) 4 สูบ VTEC ทวินแคม 16 วาล์ว 1,997 ซีซี 180 แรงม้า และ H22A  220แรงม้า ในรุ่น Euro R2.0L ส่วนเวอร์ชันอเมริกานั้น เปิดตัวในปี1997 ใกล้เคียงกันโดยเวอร์ชันนี้ เป็นเวอร์ชันเดียวกับของไทย โดยมีตัวถัง 2 ประตู คูเป้ และ 4ประตูซีดาน ส่วนในเวอร์ชันยุโรปมีทั้งตัวถัง 4 ประตูซีดาน และ hatchback โดยมีเครื่องยนต์ 1800cc  2000cc และ H22A 2200cc 220แรงม้า และยังมีดีเซลตัวเดิมอีกด้วย
    สำหรับประเทศไทย นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่น งูเห่า โดยมีตัวเลือก 3 รุ่น คือ
     - EXi Manual / EXi Automatic เป็นรุ่นต่ำสุด เครื่องยนต์ 2300cc 138แรงม้า หัวฉีด โดย EXi Manual เป็นเกียร์ธรรมดาของรุ่นต่ำสุด (มีเฉพาะครึ่งแรกของอายุตลาด ครึ่งหลังได้ตัดเกียร์ธรรมดาออก) และ EXi Automatic เป็นเกียร์อัตโนมัติของรุ่นต่ำสุด
     - VTi Manual / VTi Automatic เป็นรุ่นกลาง เครื่องยนต์ 2300cc หัวฉีดวาล์วแปรฝัน VTEC 148แรงม้า โดย VTi Manual เป็นเกียร์ธรรมดาของรุ่นกลาง (มีเฉพาะครึ่งแรกของอายุตลาด ครึ่งหลังได้ตัดรุ่นเกียร์ธรรมดาออก) และ VTi Automatic เป็นเกียร์อัตโนมัติของรุ่นกลาง 
     - 3.0V6 เป็นรุ่นท็อป มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 3000cc หกสูบตัววี 197 แรงม้า
    แอคคอร์ดโฉมนี้ เป็นโฉมที่เก่าที่สุดที่ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศไทย รับรองให้รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อย่างเป็นทางการ(แต่ในทางปฏิบัติ เครื่องยนต์หัวฉีดทุกรุ่นของฮอนด้าที่มีกล่องสมองกลสามารถรองรับได้) และเป็นโฉมสุดท้ายของแอคคอร์ดในประเทศไทยที่มีรุ่นเกียร์ธรรมดา หลังจากตัดออกไปในช่วงกลางอายุของโฉมนี้ก็ไม่มีแอคคอร์ดเกียร์ธรรมดาในประเทศไทยอีก
     
      - 2400cc i-VTEC 160 แรงม้าและ 3000cc i-VTEC v6 220 แรงม้าต่อมาปี 2548 ก็มีรุ่น 2000cc i-VTEC 150 แรงม้าออกมาและไมเนอร์เชนจ์ในปี 2549 โดยเปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายแบบใหม่เป็นชิ้นเดียว LED และฝากระโปรงท้ายแบบใหม่ และปรับกำลังเครื่อง 2400ccจาก 160 แรงม้าเป็น 170 แรงม้าแต่รุ่นนี้โฉมไมเนอร์เชนจ์เห็นไม่ค่อยเยอะเท่าไรบนถนนเมืองไทยเนื่องจากช่วงนั้นโตโยต้าออก แคมรีใหม่มาพอดี คนจำนวนมากจึงเลือกแคมรี่ใหม่ มากกว่าแอคคอร์ดที่มีอายุนานพอสมควร แอคคอร์ดโฉมนี้ขายถึงปลายปี 2550

       ขอบคุณข้อมูลมาจาก http://info.unseencar.com/honda/accord/
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2560, 05:17:44 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:47:26 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 7

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  รุ่นที่ 7 G7  2003-2007 ชื่อไทย ปลาวาฬ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 08:09:06 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:47:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Honda Accord Generation 8

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



       แอคคอร์ด  รุ่นที่ 8 (2008-2012) 

           โดยรุ่นนี้ก็แบ่งเป็น  2 เวอร์ชั่นตัวถังอีกตามเคย คือ เวอร์ชั่นยุโรป กับ ญี่ปุ่น มีขายในอเมริกาชื่อ อคูรา ทีเอสเอกซ์ และ อเมริกากับบ้านเราเวอร์ชั่นเดียวกัน ขายในญี่ปุ่นในชื่อ Honda inspire เหมือน เคย เวอร์ชั่นยุโรปเปิดตัวในปี 2008ที่ Geneva motor show และ มีตัวถัง 2 แบบเหมือนเคยคือ 4ประตู sedan  และ 5ประตู wagonใน ชื่อ Accord Toured  มีเครื่องยนต์ 2000cc , 2400cc และ 2200cc ตัวเดิมทั้งหมด และยังขายมาถึงปัจจุบัน ส่วนเวอร์ชั่นอเมริกานั้น เปิดเผยคอนแซบคาร์ของรุ่นนี้ในรุ่นตัวถัง coupeในงาน ดีทรอย มอเตอร์โชว์ปี 2550 โดยเริ่มขายกันจริงๆในเดือนกันยายนปีเดียวกัน และมี2แบบเหมือนเคย คือ2ประตู คูเป้ และ 4ประตู sedan  โดยในปี 2010 ก็ออกรุ่น Accord Crosstour ซึ่งเป็น suv ที่มีพื้นฐานมาจากแอคคอร์ดรุ่นนี้ใช้เครื่อง 2400cc และ 3500cc ตัวเดิม และในปี 2553 ก็ไมเนอร์เชนจ์ โดยเปลี่ยนกระจังหน้า และกันชนหน้าใหม่
              สำหรับประเทศไทยนั้นเปิดตัวในปลายปี 2550 ช่วงงานมอเตอร์เอกซ์โปพอดีมี
     ** 2.0E เป็นรุ่นต่ำสุด แต่ได้ออปชั่นค่อนข้างครบ (รุ่นก่อนปี 2553 มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วย)
    ** 2.4E ได้เครื่องยนต์ 2400cc ออปชั่นที่ของรุ่นนี้ที่ไม่มีใน 2.0E ได้แก่ แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย (Paddle Shift), ลายไม้ครึ่งคัน (2.0E ลายไม้เฉพาะจุด), ม่านกระจกหลังไฟฟ้า, กระจกหน้าต่างและกระจกมองข้างเคลือบสารลดการเกาะตัวของหยดน้ำฝน, ไฟเบรกตำแหน่งกลางแบบ LED แต่ออปชั่นที่รุ่นนี้ไม่มีแต่มีในรุ่น 2.0E ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), ไฟตัดหมอกคู่หน้า และถุงลมนิรภัยด้านข้าง (ได้เพียงคู่หน้า 2 ลูก ในขณะที่ 2.0E ได้ 4 ลูก) อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้ถูกตัดออกไปในช่วงปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ปี 2553
    ** 2.0EL Navigator เป็นรุ่นที่เพิ่มมาในปี 2553 แทนรุ่น 2.4E สิ่งที่ได้เพิ่มคือการตกแต่งลายไม้รอบคัน, ลำโพง Sub-Woofer (เฉพาะ 2.0EL Navigator), และล้ออัลลอย 17 นิ้ว ยางขนาด 225/50R17 (รุ่น E ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ยางขนาด 215/60R16) แต่จะไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ม่านกระจกหลังไฟฟ้า, กระจกหน้าต่างและกระจกมองข้างเคลือบสารลดการเกาะตัวของหยดน้ำฝน
    ** 2.4EL Navigator สิ่งที่ได้เพิ่มจาก 2.0EL คือไฟหน้า HID, ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ (รุ่นต่ำกว่ามีเฉพาะการปิดไฟอัตโนมัติ), ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กระจกข้างด้านซ้ายปรับลงอัตโนมัติที่เกียร์ถอยหลัง, ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับขี่, ม่านถุงลมด้านข้าง, กระจกตัดแสงอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ม่านกระจกหลังไฟฟ้า, กระจกหน้าต่างและกระจกมองข้างเคลือบสารลดการเกาะตัวของหยดน้ำฝน
    ** 3.5V6 สิ่งที่มีมากกว่า 2.4EL ได้แก่ ซันรูฟ, ระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร, สวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพนักเท้าแขนเบาะหลัง
    และโฉมที่ 8 นี้ สามารถรองรับน้ำมันพลังงานทดแทนพิเศษ แก๊สโซฮอล์ E20 ได้ ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนใหม่ของประเทศไทยที่สามารถช่วยลดมลพิษได้

        ขอบคุณข้อมูล มาจากที่นี่ --> http://info.unseencar.com/honda/accord/
    และ https://pantip.com/topic/30242800
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2560, 13:08:07 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 07:47:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 08:06:42 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • Lifelong VIP
    • Super VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 891
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2560, 22:45:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -OOO-

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2560, 13:18:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เพิ่มเติมข้อมูลสักหน่อย...

    HONDA ACCORD CB7 หรือ ที่บ้านเรารู้จักกันดีในชื่อของ ACCORD ตาเพชร เป็น GENERATION ที่4 ในตลาดโลก แต่เป็นรุ่นที่ 3 ที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา โดย 2 รุ่น ก่อนหน้านั้นก็แค่พอขายได้เรื่อยๆ แต่เมื่อ ACCORD ตาเพชร ออกทำตลาด ในปี ค.ศ. 1990-1993 ก็เกิดกระแสนิยมอย่างมากในบ้านเรา เรียกได้ว่า ACCORD ตาเพชร เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ชื่อของ ACCORD โด่งดังและติดตลาดมาจนปัจจุบัน
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
      ปัจจัยหลักคงมาจาก รูปทรงที่หรูหราและทันสมัย เครื่องยนต์มีการตอบสนองดี เรียกว่าถ้าไม่นับรวมรถยุโรปแล้ว ใครขับ ACCORD ตาเพชร ไปไหนมาไหน ก็ดูภูมิฐานมีแต่คนให้การต้อนรับที่ดี ส่วนคู่แข่งหลักๆในตอนนั้น จะเป็น NISSAN CEFIRO A31

      มาจากที่นี่...
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Honda Accord Generation
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2560, 13:18:57 »