หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์

ยามาฮ่านูโว MX สตาร์ทติดยาก หลังขึ่จนน้ำมันหมด

(1/1)

Auto Man:
    เหตุการณ์แบบนี้ ทุกยี่ห้อจะเป็นเหมือนกันที่ขี่รถจนน้ำมันหมดถัง เมื่อซื้อมาเติมใหม่แล้ว
จะสตาร์ทติดยาก สตาร์ทกันจนแบตเตอรี่หมดกันทีเดียว ดังนั้น ผู้ขับขี่ไม่ควรขี่รถจนน้ำมันหมดถัง
ควรจะรีบเติมก่อนที่มันจะหมด  เพราะถ้าหมดแล้วเป็นปัญหาต้องถอดรื้อต้องใช้มือโช๊คกันถึงจะติดได้อีก

Auto Man:
จัดการเสร็จไปแระ... นึกว่าจะยาก
    เริ่มจากถอดฝาครอบข้าง ทางด้านขวามือ โดยถอดน๊อตยึดฝาครอบไฟท้ายด้วย (ใต้เบาะ จำนวน 2 ตัว)  ออกจากนั้น สกรูยึดฝาครอบด้านข้าง ทางใต้ 2 ตัว  และทางด้านบน ตรงที่ยางครอบถังน้ำมันปิดอยู่อีก 2 ตัว
   แล้วถอดฝาครอบตรงกลางคอนโซล จะเป็นที่อยู่ของแบตเตอรี่และกรองอากาศ
1. ถอดแบตฯไปชาร์จไฟ ประมาณ 10 ชั่วโมง ไม่ควรบิดไปตำแหน่งสูงสุด
2. ถอดยางปากคาร์บิวออก แล้วใช้มือทำเป็นโช๊ค สตาร์ทเครื่อง/บิดสุด จนกว่าเครื่องจะติด

Auto Man:
   ลองทดสอบไปส่งเกรดที่ วท.นครพนม ผล   :o

1. เสียงท่อดังไปนิด สงกะสัยไม่มีแคทตะแล้วละ  อาจโดนทะลวงก็เป็นได้
2. เบรคหน้ามีเสียงดัง เหมือนเสียงเหล็กเสียดสีกันโดยตรง น่าจะผ้าเบรกหมดล่ะ 
    ผลการตรวจเช็ค - ผ้าเบรกหมดจริงๆ ไปกินจานเบรกด้านนอกด้วย เป็นร่องพอควร
3. ขาตั้งข้าง เอาลงยากไป ต้องหยอดน้ำมันเครื่อง O.K.
4. ไฟสตาร์ทแรงดี สตาร์ทติดง่าย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version