ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสัน ฟรอนเทียร์ วิ่งไปบางครั้งดับไปเฉยๆ สตาร์ทไม่ติด ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์  (อ่าน 8874 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีลูกศิษย์นำรถกระบะยี่ห้อ NISSAN รุ่น ฟรอนเทียร์ ZD30 มาบอกว่าบางครั้ง สตาร์ทติดเร่งไม่ขึ้น บางครั้งขี่ๆ ไป ก็ดับไปเลยก็มี
ไม่กล้าขี่ไปไหนไกล กลัวกินข้าวลิง

   มันเป็นที่อะไรกันหนอ  ไฟเช็ครูปเครื่องยนต์ก็ไม่แสดงเวลารถมีปัญหา

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ฟรอนเทียร์ เครื่อง ZD30
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2564, 12:47:00 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ว่าจะถ่ายภาพหน้าปัทม์เรือนไมล์  เลขระยะทางรวมที่รถวิ่งได้ แต่ว่า หน้าปัทม์ตรงตำแหน่งดิจิตอล ไม่แสดง
ต้องได้เคาะๆ บริเวณนั้น แต่ว่าตัวเลขก็ขึ้นไม่ครบอยู่ดี อ่านอะไรไม่ได้เลย

เลยถ่ายด้านข้างบริเวณแคป มาดูเล่นๆ M-Fire Direct Injection


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      เลยจะลองใช้เครื่องสแกนค้นหาข้อบกพร่องในระบบควบคุมเครื่องยนต์  แต่ว่าหาปลั๊ก OBD-II ไม่เจอ เจอแต่ปลั๊กอะไร
ไม่รู้ 14 พิน ซุกซ่อนไว้บริเวณเข่าขวาของคนขับ ปลั๊กไม่ได้ยึดติดแน่นกับตัวรถ เป็นปลั๊กลอยๆ ซุกไว้  แล้วจะเชื่อมกับปลั๊ก
OBD-II ยังไง 

     เชื่อมโดยตรงไม่ได้  ต้องใช้ปลั๊กแปลงจาก 16 พิน ไปเป็น 14 พิน ถึงเชื่อมได้ เพราะในหน้าจอของเครื่องคาร์แมนสแกนไลท์
ก็แจ้งว่า เราใช้ปลั๊กเชื่อมต่อแบบ 16 พิน หรือ 14 พิน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์  แต่สแกนได้โค๊ดประมาณนี้ มีโค๊ดเดียว  เลยจัดลบออก
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ลองแยคอัดน้ำมันบริเวณกรองน้ำมันเชื้อเพลิง แยคยังไงก็ยังไม่ตึงมือสักที  เลยคิดว่าระบบทางเดินน้ำมัน ถ้าไล่ก็ตั้งแต่ถังมาจนถึง
กรองเชื้อเพลิง ว่ามีปัญหาการอุดตันหรือไม่

     ไล่ไปไล่มา ลองถอดสายน้ำมันทั้งก่อนเข้ากรอง และหลังกรอง ลองดูน้ำมันผ่านกรอง ก็รู้สึกว่าก็ดูดได้ง่ายไม่ยากเท่าไหร่
เพียงแต่ว่าเวลาอัดแยคน้ำมัน น้ำมันไม่ค่อยขึ้น  ปัญหาน่าจะมาจากชุดกรองเชื้อเพลิงเป็นแน่

   เลยไปถอดชุดกรองเชื้อเพลิงของวีโก้มาใส่ และอัดแยคน้ำมันได้ดั่งใจ สตาร์ทยาว สักสองครั้ง ก็ติดได้แล้ว
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนไส้กรองเชื้อเพลิงดูก่อน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 891
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ได้รับแจ้งว่า เจ้าของได้ไปซื้อชุดปั๊มแย๊คและกรองเชื้อเพลิงใหม่ ในราคา 1,800 บาท และอยู่ในระหว่างการ
เข้าร้านถอดเช็คหัวฉีด ว่างั้น

   ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง รอฟังข่าวเหมือนกัน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai