สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม > งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์
>>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
(1/1)
Auto Man:
มอบหมายให้นักเรียน ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม
คลิ๊กเข้าไปศึกษาบทเรียนวิชา EFI หรือจะโหลดไปอ่านกัน ขอให้อ่านด้วยความตั้งใจ
อ่านแล้วให้ทำความเข้าใจด้วย
ภาษา : ไทย
จำนวน : 33 หน้า
ไฟล์ : PDF ขนาดความจุประมาณ 6 MB
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
* คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.
ชวลิต โพนชัยยา:
(\)
Auto Man:
มีคนถามมาว่า
--- อ้างถึง ---ครูครับ ตรงข้อ 16.สวิตซ์ความร้อน - เวลา ตรงหน้าที่ 14 ส่วนประกอบของระบบฉีดแบบ D-Jetronic หมายความว่าอะไรครับครู
--- End quote ---
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
* คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.
สรุปง่ายๆ คือ เป็นสวิทช์ สวิทช์ก็ทำหน้าที่ปิดกับเปิด ให้ไฟหัวฉีดสตาร์ทเย็นผ่านหรือไม่ผ่าน เอาไว้ทำหน้าที่เหมือนวงจรโช๊คในรถคาร์บูเรเตอร์ จะมีใช้ในรถโตโยต้ารุ่นเก่าๆ พวกเครื่อง 4A-GE รถสมัยใหม่ไม่ใช้วิธีการโช๊คแบบนี้ จะใช้เพิ่มปริมาณการฉีดเข้าไปในหัวฉีดประจำสูบเลย ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้หัวฉีดสตาร์ทเย็นและสวิทช์ความร้อน-เวลา อีกต่อไป
Auto Man:
สวิทช์ความร้อน - เวลา เปรียบไปแล้วมันเป็นสวิทช์อัตโนมัติ คือ ปกติมันจะต่อถึงกัน (ON)
1. ถึงความร้อนที่กำหนด หน้าสัมผัสสวิทช์ จะแยกจากกัน (เมื่อเครื่องยนต์ร้อน)
2. เมื่อถึงเวลาที่กำหนด สวิทช์จะแยกจากกัน
พูดง่ายมี 2 กรณี กรณีใดกรณีหนึ่งเข้าเงื่อนไข สวิทช์ตัวนี้ จะอยู่ในสถานะหน้าสัมผัสแยกจากกัน (OFF)
อยากเรียนพื้นฐานในเรื่องของ "สวิทช์ไฟฟ้า" คลิ๊กไปอ่านต่อที่นี่...
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
Go to full version