สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม > งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์
การตรวจเช็คจานจ่าย 5A-FE ของโรงงาน
(1/1)
Auto Man:
มาจากกระทู้นี้... http://auto-nkp.com/index.php?topic=231.0
ขั้วสายที่ออกจากจานจ่าย ของเครื่อง 5A-FE มีจำนวน 6 สาย(ไม่นับกราวด์ที่เป็นโครงโลหะ) มีแยกเป็น 2 ปลั๊ก คือ
ปลั๊กที่ 1. มีจำนวน 2 สาย
- สายที่ 1 สีดำคาดแดง เส้นโตนิดหนึ่ง เป็นไฟ +12V มาจากสวิทช์กุญแจ ตำแหน่งขั้ว IG2
- สายที่ 2 สีดำ เป็น IG- มาจากคอล์ยขั้วลบ
ปลั๊กที่ 2. มีจำนวน 4 สาย
- สายที่ 1 สีแดงออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว NE+
- สายที่ 2 สีขาวออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีขาว เหมือนเดิม เป็นขั้ว NE-
- สายที่ 3 สีน้ำเงินออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว IGT สั่งการจุดระเบิดไปยังจานจ่าย
- สายที่ 4 สีเหลืองออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำคาดเหลือง จะเป็นขั้ว IGF สายยืนยันการจุดระเบิด หากไม่คำสั่งยืนยันกลับไปยังกล่องอีซียู กล่องจะไม่สั่งการจุดระเบิด ซึ่งก็หมายถึงเครื่องจะดับ
รวมแล้ว 6 สาย แล้วสายที่ 7 ไม่เห็นมีล่ะ อ๋อก็เป็นสายดินคือโครงของจานจ่ายนั่นเองลองดูซิ ให้จานจ่ายมันลอยจากเครื่องเมื่อไหร่ มันจะไม่ครบวงจรลงดินไม่ได้ทันทีเลย
Auto Man:
โอม... ภาพจงมา ณ บัด NOW
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
Go to full version