สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม > งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์

การตรวจเช็คจานจ่าย 5A-FE ของโรงงาน

(1/1)

Auto Man:
มาจากกระทู้นี้... http://auto-nkp.com/index.php?topic=231.0

ขั้วสายที่ออกจากจานจ่าย ของเครื่อง 5A-FE มีจำนวน 6 สาย(ไม่นับกราวด์ที่เป็นโครงโลหะ)  มีแยกเป็น 2 ปลั๊ก คือ

ปลั๊กที่ 1. มีจำนวน 2 สาย
  - สายที่ 1 สีดำคาดแดง เส้นโตนิดหนึ่ง  เป็นไฟ +12V มาจากสวิทช์กุญแจ ตำแหน่งขั้ว IG2
  - สายที่ 2 สีดำ   เป็น IG- มาจากคอล์ยขั้วลบ

ปลั๊กที่ 2. มีจำนวน 4 สาย
  - สายที่ 1 สีแดงออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว NE+
  - สายที่ 2 สีขาวออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีขาว เหมือนเดิม  เป็นขั้ว NE-
  - สายที่ 3 สีน้ำเงินออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว IGT สั่งการจุดระเบิดไปยังจานจ่าย
  - สายที่ 4 สีเหลืองออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำคาดเหลือง จะเป็นขั้ว IGF สายยืนยันการจุดระเบิด หากไม่คำสั่งยืนยันกลับไปยังกล่องอีซียู กล่องจะไม่สั่งการจุดระเบิด ซึ่งก็หมายถึงเครื่องจะดับ

รวมแล้ว 6 สาย แล้วสายที่ 7 ไม่เห็นมีล่ะ อ๋อก็เป็นสายดินคือโครงของจานจ่ายนั่นเองลองดูซิ ให้จานจ่ายมันลอยจากเครื่องเมื่อไหร่ มันจะไม่ครบวงจรลงดินไม่ได้ทันทีเลย

Auto Man:
    โอม... ภาพจงมา ณ บัด NOW

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version