มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นอนไม่หลับ ไม่รู้ทำอารัย หันไปเห็นมอเตอร์เซ็นทรัลเก่าๆ วางอยู่ในกล่อง ก้อเลยเกิด I dear เพิ่มความไฮโซ ให้น้องโมจิดีกว่า หลังจากร่างวงจรง่ายๆ ความรู้สมัยเรียน ปวช.3 บวกกับ ข้อมูลใน internet ก้อได้ วงจร เปิดฝากระโปรงด้วยรีโมทมา 1 วงจร พร้อมอุปกรณ์ หลักการและเหตุผลการออกแบบวงจรคือ กดปุ่ม lock และ ปุ่ม unlock ในช่วงเวลาเดียวกัน ( ประมาณ 3-4 วินาที ) ฝากระโปรงหลังจึงจะเปิด จะไม่เปิดในกรณีใช้งานรีโมทปกติตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ หลักการทำงานของวงจร คือ เมื่อกดปุ่ม lock จะมีสัญญาณไฟ 12 V. วิ่งเข้ามาในเสี้ยววินาที ทำให้คอนแทค NO รีเลย์ตัวที่ 1 ทำงาน และตัว capacitor ชาร์ทกระแสไฟเก็บไว้ จ่ายให้กับรีเลย์ตัวที่ 1 เพื่อหน่วงเวลาคอนแทค NO ได้อีกประมาณ 3-4 วินาที เพื่อรอรับไฟบวก จากรีเลย์ตัวที่ 2 ( ภายใน 3-4 วิ รีเลย์ตัวที่ 1 จะหยุดทำงาน ) ภายใน 3-4 วินาที เมื่อกดปุ่ม Unlock จะมีสัญญาณไฟ 12 V. วิ่งเข้ามาในเสี้ยววินาที คอนแทค NO รีเลย์ตัวที่ 2 จะทำหน้าที่ต่อไฟ 12 V. มาให้ รีเลย์ตัวที่ 2 และจ่ายไปให้ปืนเซ็นทรัลล๊อคทำงาน ดึงล๊อดฝากะโปร่งออก จบ……. ส่วน ไดโอดจะต่อหรือไม่ ก็ ได้ หน้าที่ของมันคือ ป้องกันกระแสไฟไหลย้อน กระแสที่ว่านี้คือ กระแสไฟจากการยุบตัวพองตัวของสนามแม่เหล็ก ของคอย์ลรีเลย์ ซึ่งไม่ค่อยมีผลกับวงจรไฟในรถยนต์ และขนาดของรีเลย์ก็มีขนาดเล็ก แต่ใส่ป้องกันไว้ก่อนก้อดี มาเริ่มกันเลยครับ สำหรับท่านใดที่สนใจนำไปเป็นแนวทาง DIY.1. ปืนเซ็นทรัลพร้อมเหล็กเอนกประสงค์ดัดทำขายึด จะใช้แบบ 5 สาย หรือ 2 สาย ก้อได้ และสายเบรครถจักรยานสำหรับดึงล๊อค นำมาเจียหัวให้เล็กลง และตัดให้พอดีกับระยะที่ต้องใช้ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ2. นำขายึดมาเทียบ และทำการเจาะน้องโมจิ 2 รูเล็กๆตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ3. ต่อสายคอนโทรล ก่อนยึดตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ4. ยึดเสร็จแล้ว พร้อมครอบหัวสกรู ด้วยฝาสแตนเลส สวยงายตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ5. รูปแสดงการร้อยสายสลิง สำหรับดึงล๊อค ใช้จุดเดียวกับของตัวรถตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ6. เมื่อติดตั้งปืนเสร็จ ก้อลงมือต่อวงจรคอนโทรล อันดับแรก เตรียมอุปกรณ์ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ7. ต่อเสร็จแล้ว ด้านหลังขี้เหร่มากมาย ตามภาษา งานคุณภาพของช่างทำเองใช้เองตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ8. นำแผงวงจรมาจั๊มสาย เข้ากับตัวรถตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ9. ต่อเสร็จแล้วครับ ทำการเก็บสาย ให้เรียบร้อย และยึดแผงวงจร ด้วยกาว 3 M และโชว์เปลือยตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ10. ทำการเทส ใช้งานจริงๆ โดย 1. กด lock ปกติ 2. กด un lock ปกติ 3. กดตามเงื่อนไขการออกแบบวงจร กด lock และกด unlock ตามภายใน 3-4 วิ ฝากระโปร่งเปิด ว้าวสุดยอดใช้งานได้จริง ;D ;D*** ข้อควรระวัง กรุณาเช็คสายให้ชัวร์ก่อนต่อนะครับ สีสายไฟอาจไม่เหมือนกัน เป็นห่วงจิงๆ ;D ;D