ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ในระบบ PGM-Fi ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้ถูกนำมาติดตั้งและใช้งาน
- PGM-Fi Step ที่ 1 ติดตั้งในรถจักรยานยนต์ Honda Wave 125 i รุ่นแรก จำปีไม่ได้แล้ว ในรถรุ่นนั้นระบบต่างๆ ยกมาจากระบบ PGM-Fi ของรถยนต์เลยก็ว่าได้ เพียงแต่ว่าขนาดของมันเล็กลง มาดูกันตั้งแต่ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
ใน PGM-Fi Step ที่ 1 นั้น ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจะบรรจุอยู่ในถังเชื้อเพลิง โดยมีท่อทาง 2 เส้น เป็น
- เส้นทางส่งออกไป โดยมีแรงดันของน้ำมันเชื้อเพลิง
- เส้นที่สองจะเป็นเส้นน้ำมันไหลคืนกลับลงถัง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบข้อสังเกตุ ของระบบ PGM-Fi รุ่นแรก
- มีใช้กับรถเวฟ 125 ไอ รุ่นเดียวเท่านั้น (เพราะรุ่นอื่นๆ ในตอนนั้น ยังใช้คาร์บูเรเตอร์)
- กล่อง ECM จะรวมเป็นชุดเดียวกันกับเรือนลิ้นเร่ง ไม่ได้แยกกันอยู่อย่างทุกวันนี้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ- ตัวควบคุมความดันน้ำมันเชื้อเพลิง จะติดตั้งใกล้ๆ กับหัวฉีด ไม่ได้รวมอยู่ที่ปั๊มเหมือนทุกวันนี้ ซึ่งการรวมหรือแยกก็มี
ข้อดีข้อเสีย อย่างเช่นปั๊มเชื้อเพลิงในทุกวันนี้ มีปัญหาในเรื่องของการสร้างแรงดันไม่ถึง จุดที่เป็นปัญหาไม่มั่นใจว่าเกิด
จากปั๊มหมุนรอบต่ำลง หรือว่าเป็นที่ตัวควบคุมความดัน ระบายแรงดันเร็วไปหรือไม่ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ทั้งสองสาเหตุ
- วงจรการควบคุมของระบบ PGM-Fi Step 1 จะไม่เหมือนกับระบบ PGM-Fi Step 2 - 4 วงจรจะใช้รีเลย์หลายตัว
เพื่อให้การทำงานในขณะที่แบตมีไฟน้อย