เลยลองสตาร์ทในขณะที่เครื่องร้อน แล้วเปิดกรองอากาศออก
ฉีดน้ำมันเบนซินเพิ่มเข้าไปเอง
ปรากฏว่ารถติดง่าย.........
มันก็แปลกอยู่ว่า ทำไมตอนร้อนเครื่องยนต์ยังต้องการน้ำมันเพิ่มอีกรึ มันตรงข้าม
กับหลักการนะ
เลยต้องหาเพรชเชอร์เกจมาวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
ค่าแรงดันอยู่ที่ 40 PSI
ซึ่งถือว่าปกติ ไหนก็ไหนๆ แล้ว ทำอะไรให้มันสุดกันไปเลย จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริง
ต้องบอกก่อนว่าระบบหัวฉีด DFI ของคาวาซากิ เป็นอะไรที่เราต้องเรียนรู้กับมันอีก
จะไม่เหมือนกับ PGM-Fi ของ Honda ที่แตกต่างกันคือตรงเรือนลิ้นเร่ง DFI จะมี
ลิ้นเร่งเสริม ติดตั้งอยู่ก่อนที่จะเป็นลิ้นเร่งปกติของมัน ซึ่งลิ้นตัวนี้การปิดเปิดจะมีมอเตอร์ควบคุม
ที่แกนของลิ้นเร่งเสริมและยังมี TPS ของมันเองอีกตัวหนึ่ง ซึ่งสามารถอ่านได้จากเครื่องสแกน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ-
แรงดันไฟฟ้าลิ้นเร่งเสิรม : 1.933 V แต่ว่ารถคันนี้ได้ถอดแผ่นลิ้นเร่งเสริมตัวนี้ออกไปตอนที่อยู่กับเจ้าของรถคนเดิมแล้ว
มาถึงเจ้าของปัจจุบัน เหลือแต่แกนลิ้นเร่งกับอุปกรณ์อื่นๆ ของมัน และรถคันนี้ติดโค๊ด 32
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ก็ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไง ก็น่าจะเป็นการทำงานเปิดสุดกับปิดสุดเท่านั้นละมั๊ง เพราะทุกครั้งที่เรา
เปิดสวิทช์กุญแจ จะได้ยินเสียงการทำงานของมันดังแต็กๆๆๆๆ ประมาณนั้น
ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงปั๊มติ๊กไฟฟ้า สมัยเครื่องยนต์คาร์บู เสียงดังคล้ายๆกัน ดังสักหน่อยก็เงียบเสียงลง
เราก็เลยพาลว่ามันจะมาจากสาเหตุตัวนี้หรือเปล่า
แต่เราก็ทำตัวจำลองให้เหมือนกับลิ้นเร่งเสริมตัวนี้ ด้วยการใช้มืออุดปากเรือนลิ้นเร่งในขณะสตาร์ท
เพื่อจะเป็นการบังคับให้อากาศเข้าน้อย ซึ่งจะทำให้ส่วนผสมหนาขึ้น
ผลปรากฏว่า เครื่องยังคงติดยาก แต่ถ้าเราฉีดน้ำมันเข้าไปที่ปากลิ้นเร่ง แล้วสตาร์ท
เครื่องจะติดง่าย