ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009  (อ่าน 2643 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:01:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ก่อนอื่นนั้นขอขอบคุณเว็บปามาเนีย ที่มีจิตใจกว้างขวางที่อนุญาตให้นำกระทู้
    ที่มีประโยชน์ไปเผยแพร่ ภายใต้เงื่อนไขที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ขออนุญาตนำมาไว้ที่นี่

     :-X

    มาจากกระทู้นี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5308.msg221630
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2566, 10:07:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:04:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    
    อ้างถึง
    สวัสดีครับ พี่ๆในปามาเนีย ผมขอแนะนำตัวก่อนผมชื่อโอ๋ เพิ่งซื้อปาเจโร่ เครื่อง3.2 ปี2009 มือสองมาในราคาที่ไม่แพงนัก ทำให้ยังขาดOptionอีกหลายๆอย่างที่ปารุ่นใหม่ๆมี
    แต่ตัว 2009 ไม่มีเช่น
    1.สวิตซ์คุมเครื่องเสียง
    2.Cruise Control
    3.Paddle Shift
    ซึ่งก็ได้หาข้อมูลจากเวฟต่างๆ รวมทั้งในปามาเนียนี้(ข้อมูลเยอะสุด) เริ่มแรก แรงบันดาลใจก็มาจากกระทู้นี้
    D.I.Y.แปลงพวงมาลัย GLS เป็นรุ่น GT + ติดสวิทซ์คุมเครื่องเสียง กับ Cruise Control
    http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,38.0.html
    จึงได้ทำตามในกระทู้ สั่งของตาม PartNumber ที่แจ้งไว้ในกระทู้ต้องขอขอบคุณพี่กอบที่ DIY ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ
    -สวิตซ์ เครื่องเสียงใช้งานได้ สำเร็จแล้ว
    -สวิตซ์ ครุซคอนโทรล นิ่งสนิท กดอะไรก็ไม่ขึ้นหรือต้องเอารถออกวิ่ง เลยออกไปวิ่ง(วิ่งยังไงไฟครุซคอนโทรลก็ไม่ขึ้น)
    กลับมานั่งหาข้อมูล โทรหาพี่ทศ ปรึกษาทางไลน์ ทั้งพิมพ์ทั้งโทรคุยกันทั้งวัน ต้องขอขอบคุณพี่ทศมากสำหรับข้อมูล อีกทั้งยังไม่รำคาญผมเลย ทั้งที่โทรทั้งวัน
    สรุป ปา3.2 ปี2009 ไม่สามารถต่อครุซแล้วใช้ได้เลยเหมือนกับรุ่นปี2010 แต่มีสายมารอ5เส้น แถวกล่อง ECUแต่ไม่ได้ต่อเข้ากล่องECU งานเข้าล่ะซิ เกิดมาไม่เคยรื้อรถ
    (เกี่ยวกับสายไฟและกล่องECUขนาดนี้มาก่อน) สรุปรื้อซิครับ
    หลังจากได้ข้อมูลจากพี่ทศ ที่มากพอสมควร ได้มาปะติดปะต่อเพราะข้อมูลมีขาดหายไปบ้างเนื่องจากกาลเวลาทำให้รูปและข้อมูลบางส่วนหายไป
    เลยทำ DIY ให้กับคนที่ขับ3.2และอยากใช้ครุซคอนโทรล(ลองใช้ครั้งแรก ตกใจเหมือนรถผีสิง วิ่งได้เอง อิอิ)
    โดย OhPajero (โอ๋)

    เริ่มแรกต้องมาทำความรู้จักปลั๊กอยู่3ตัว

    1.C-146

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:07:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • 2.C-115 กับ 3.C-116 สองปลั๊กนี้จะต่อกับกล่องECU เป็นปลั๊กสีดำ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    มาทำความรู้จักสายไฟ5เส้นที่ต้องต่อเข้ากล่องECU ซึ่งสายไฟ5เส้นนี้จะอยู่ในปลั๊ก C-146

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ขออภัยภาพอาจจะไม่ชัด เพราะตอนแรกไม่ได้ตั้งใจDIY แต่พี่ทศแนะนำให้ทำเพราะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ
    สีของสายเรียงตามลำดับของพิน
    1.แดง-น้ำเงิน
    2.เขียวอ่อน-ดำ
    3.เขียว-เหลือง
    4.น้ำตาล
    5.น้ำเงิน-ส้ม

    ขั้นแรกเตรียมตัวเตรียมใจก่อนเลยงานนี้ยาวแน่ รื้อกับอั้วก่อนเลยครับ
    ทำใจก่อนเลยน่ะครับ ช่องทำงานแคบมาก     
    -ถอดแบตเตอรี่รถก่อนเลย
    -รื้อรถด้านซ้ายหน้าฝั่งคนนั่ง(ขั้นตอนการรื้อ ผมไม่อธิบายน่ะครับ)
    -เอากล่อง ECUออกมา
    -หาปลั๊ก C-146 อยู่บนสุด ถอดออกมาหน้าจะเหมือนกับรูปด้านบน เราใช้สายที่เป็นฝั่งตัวเมียน่ะครับ
    -หาสายไฟ5เส้น จะเรียงสีตามลำดับที่แจ้ง
    ให้ต่อสาย5เส้นนี้ไปที่ปลั๊ก C-115 และ C-116
    ลำดับการต่อ
    1.แดง-น้ำเงิน   ไปที่ C-116 ขาที่ 43
    2.เขียวอ่อน-ดำ ไปที่ C-115 ขาที่ 94
    3.เขียว-เหลือง  ไปที่ C-116 ขาที่ 66
    4.น้ำตาล         ไปที่ C-116 ขาที่ 7
    5.น้ำเงิน-ส้ม     ไปที่ C-116 ขาที่ 34

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:07:35 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:10:13 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ****การต่อเข้าปลั๊ก C-115 กับ C-116 ต้องใช้พินเพราะที่ปลั๊กจะเป็นช่องว่างทั้ง5ช่อง ตอนผมต่อผมไม่ได้เตรียมพินไว้ ผมใช้วิธียัดสายให้แน่นแทงทะลุแล้วม้วนกลับมาในช่องของมัน
    อย่าม้วนกลับผิดช่องน่ะครับ สำคัญมาก กล่องจะช็อตได้ CR. วิธีม้วนสายกลับได้มาจากน้องปิงปอง วิธีนี้สายก็แน่นไม่หลุดครับเพราะพินต้องเบิกและต้องรู้ Partnumberซึ่งผมไม่รู้
    ****อันนี้สำคัญมาก การนับช่องให้หันปลั๊กด้านสายเข้าหาตัวเพราะผมไม่เคยต่อสายไฟ ECUมาก่อน ทำให้ต่อผิดไป2รอบ ดีที่กล่องไม่ช๊อต CR.ก็ได้มาจากน้องปิงปอง
    ****การต่อสายจากปลั๊กC-146 จะใช้วิธีตัดสายหรือวิธีพ่วงเอาก็ได้ เอาที่สะดวกเพราะช่องทำงานแคบมากแต่สายสีน้ำเงิน-ส้มห้ามตัดเพราะปลั๊กอีกฝั่งมีพินรออยู่ ให้ใช้วิธีพ่วงเท่านั้น
    เสร็จแล้วต่อสายกลับที่เดิม เปิดเทส ไฟติด น้ำตาจะไหล

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ และเว็บปามาเนีย  :-X
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    D.I.Y. ต่อวงจรระบบ Cruise Control ปาเจโร่ 3.2 ปี 2009
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2559, 06:10:13 »