เป็นรถยนต์ Honda City ปี 2001 ลากเข้ามาทำด้วยอาการสายพานไทมิ่งขาด
แต่ก่อนที่จะลากมาทิ้งรถไว้เป็นปี
หลังจากเปิดฝาสูบออกมาเช็ค ไม่รอยการชนกันของลิ้นและหัวลูกสูบ แสดงว่า
ลิ้นมีความปลอดภัยจากการคดงอ แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบการรั่วต่อไป
แน่นอนว่าเมื่อมีเขม่าที่ฝาสูบและหัวลูกสูบ ลิ้นก็ย่อมมีเขม่ามากด้วย โดยเฉพาะ
ลิ้นไอเสีย เลยถือโอกาสถอดลิ้นทั้งหมดออกมาทำความสะอาดและบดวาล์ว
ส่วนมาร์คก็ตรง ปกติ แต่... จะมีเกิน/ขาดไปครึ่งฟัน เลยตั้งเป็นมาร์คอ่อนไปครึ่งฟัน
(ความจริง...ควรตั้งไปทางให้ลิ้นเปิดเร็วขึ้น จะถูกต้องมากกว่า)
พอติดเครื่องยนต์ ต้องสตาร์ทลากยาวกันสองสามครั้ง
เมื่อใช้ไทมิ่งไลท์ส่อง ปรากฏว่าไฟอ่อนเกินไป ต้องหมุนจานจ่าย
ไปขนาดนี้เลย เครื่องถึงจะติดได้ดี
ทำไมเป็นอย่างนั้น ทั้งๆ ที่จานจ่ายไม่ได้ทำอะไรเลย มันเป็นที่อะไรกัน