ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น  (อ่าน 3218 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 11:45:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       รถคันนี้เป็นรถใช้ประจำตัวของแอดมิน ไม่ค่อยได้ขี่เท่าไหร่ จอดเสียมากกว่า
    วันเดือนปีแต่ละปีช่างรวดเร็วหลือเกิน ต้องเสียภาษีรถประจำปีอีกแล้ว ไหนจะค่าภาษี
    ไหนจะค่าซ่อม ไหนจะค่าน้ำมัน 5 5 5

         ยิ่งรถคันนี้นำไปติดแก๊ส LPG เสียค่าติดตอนนั้น 31,000 บาท รวมใบวิศวะแล้ว
    เป็นยี่ห้อ Energy Reform รุ่น...... (ไม่ใช่รุ่น OBD) อายุแก๊สน่าจะปีที่ 9 ล่ะ ต่อ
    ภาษีทีเสียหลายเด้งเลย ไม่ว่าจะเป็นค่าตรวจแก๊ส นครพนมคิด 1,000 บาท รวมๆ แล้ว
    ต่อภาษีทีกระเป๋าแฟบเลยเหมือนกัน

        มาวันนี้ขี่รถจะไปธุระเห็นน้ำมันเหลือน้อย น่าจะน้อยกว่าปกติและแก๊สก็ใกล้หมดล่ะ
    เลยแวะเติมแก๊ส พอเติมแก๊สเสร็จ สตาร์ทไม่ติดซะอย่างนั้น เล่นเอากุมขมับกันเลย
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2565, 17:17:52 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 11:55:09 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       ยังงงอยู่ว่ามันเกิดจากอะไร  ตอนแรกคิดว่าน้ำมันหมด  ถ้างั้นก็เริ่มสตาร์ทเป็นแก๊สเลย
    แต่ว่าทำยังไง  เพราะไม่เคยใช้งานมาก่อน เลยต้องหาข้อมูลการใช้งานในเว็บเรานี่แหละ มีหมด
    แต่ว่าอ่านแล้วก็ยังงงๆ เลยสรุปมาให้ฟังสั้นๆ ดังนี้

         วิธีการเริ่มสตาร์ทด้วยแก๊สเลย   
    1. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ตำแหน่ง ON
    2. ในขณะที่สวิทช์แก๊สที่มีไฟ LED สีเขียวกระพริบๆ ให้กดปุ่มที่สวิทช์เลือกเชื้อเพลิงค้างไว้เลย
       จนกว่าไฟสีเขียวจะติดค้าง
    3. จากนั้นให้ทำการสตาร์ทรถ อาจจะต้องลากยาวสักนิดหนึ่ง
    4. หากยังไม่ติดก็ทำซ้ำเดิมครับ จนกว่าจะติด

       แต่ถ้าใครต้องการ คู่มือการใช้แและบำรุงรักษาฉบับเต็มตามไปโหลดที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้
    - คู่มือ การรับประกัน บริการ และบำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊ส โดย ENERGY REFORM

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
     สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



         การสตาร์ทด้วยแก๊สแบบนี้ ช่างทรมานทรกรรมไดสตาร์ทเหลือเกิน สงสารแบตเตอรี่ด้วย
    แต่ทำไงได้ ดีกว่าลากรถ 5 5 5
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 13:27:45 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 11:58:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ทนใช้มาสักพักแล้ว ชักจะไม่ได้การ วันนี้มีเวลาเลยไล่ตรวจเช็คสักหน่อย
    (อาจมีขั้นตอนยืดยาว แต่ว่าเพื่อให้เพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ได้เข้าใจ)

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 17:12:18 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 11:58:16 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 13:30:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ในเมื่อสตาร์ทด้วยแก๊สรถติดได้ แต่สตาร์ทน้ำมันไม่ติด ปัญหามันก็อยู่ที่ระบบ
    น้ำมันเชื้อเพลิงนั่นเอง ซึ่งจะมีผังการทำงานประมาณนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ผังระบบรวมๆ แต่ถ้าระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณที่ระบายสีนะครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 14:08:14 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:11:28 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หมายเลขในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง มีอะไรกันบ้าง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ความจริงแล้วตรงปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เขาจะมีกรองหยาบก่อนเข้าปั๊มครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 15:18:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:16:44 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ตัวอุปกรณ์หลักๆ ที่เป็นอาการเสียยอดฮิตในระบบเชื้อเพลิงก็คือ
    1. ปั๊มติ๊ก/มอเตอร์ปั๊มติ๊ก ส่วนใหญ่จะรอบหมุนช้าลง/อ่อนแรง ประมาณว่าแปรงถ่านหมด
    2. ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง คุมแรงดันไม่อยู่ เช่น ปล่อยน้ำมันทิ้งซะงั้นแหละ ไม่กักแรงดัน
    3. น่าจะไปว่ากันต่อในวงจรไฟฟ้า เช่น ฟิวส์ปั๊มติ๊กขาด รีเลย์ปั๊มพัง สายไฟในระบบขาดวงจร
    4. .....
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:26:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาดูวงจรไฟฟ้ากันบ้าง หรือที่เขานิยมเรียกกันว่า วายริ่ง
    มาดูวายริ่งของปั๊มติ๊กกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:36:10 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ปั๊มติ๊กจะเป็นเพียงมอเตอร์กระแสตรง ด้านในจะมีใบพัดในลักษณะของเทอร์ไบน์
    จะหมุนด้านเดียวที่สามารถสร้างแรงดันน้ำมันได้ แต่ถ้าต่อกลับขั้ว ถามว่าหมุนได้ไหม
    ตอบว่าหมุนได้ แต่แรงดันน้ำมันไม่มี...

       ในวงจร เส้นที่เป็นไฟจะเป็นสีเหลืองคาดเขียว ส่วนสีดำจะเป็นกราวด์
    รับแรงดันไฟฟ้า 12 V มาจากรีเลย์ PGM-FI เบอร์ 2 หรืออาจเรียกได้ว่า
    รีเลย์ปั๊มก็แล้วกัน ซึ่งการทำงานของรีเลย์ปั๊มจะถูกควบคุมโดยกล่อง ECM

       เมื่อเราเปิดสวิทช์กุญแจ กล่อง ECM จะสั่งให้รีเลย์ปั๊มติ๊ก/ปั๊มติ๊กทำงาน
    2 วินาที แล้วหยุดลง ทดสอบได้ตอนเช้าๆ  ที่เสียงรบกวนรอบข้างไม่ค่อยมี
    เมื่อเราบิดสวิทช์กุญแจไปที่ตำแหน่ง ON เราจะได้ยินเสียงอื๊ดๆที่ประมาณ
    เบาะหลังซ้าย (ถ้าได้ยินเสียง นั่นย่อมแสดงว่าปั๊มติ๊กมีการทำงานแล้ว ส่วน
    จะปกติหรือไม่ค่อยว่ากันต่อไป)

        และปั๊มติ๊กจะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน โดยกล่องจะอาศัยสัญญาณ
    จาก CKP Sensor เป็นตัวสั่งการ (เวลาเครื่องยนต์ติด จะมีสัญญาณ CKP ออกมา
    ตลอดเวลานั่นเอง)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:54:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แต่ถ้าเปิดสวิทช์กุญแจแล้วไม่ได้ยินเสียงปั๊มเชื้อเพลิงทำงาน ก็ต้องไล่วงจร
    มาแผ่นที่ 2 กันครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 14:58:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อเราดูแผ่นวงจรแผ่นที่ 2 ที่มีสวิทช์กุญแจ (Ignition Switch) เมื่อเรา
    เปิดสวิชท์กุญแจไปที่ตำแหน่ง ON จะมีไฟ 12 โวลท์ออกจากสวิทช์ผ่านทาง
    ขั้ว IG1 ให้เราไล่ตามเส้นสีแดงจะไปเข้ากล่องฟิวส์ใต้แผงหน้าปัด ไปผ่านฟิวส์
    หมายเลข 3 หรือถ้าดูบนกล่องฟิวส์จะเป็นหมายเลข 17 จะเป็น
    ฟิวส์ปั๊มติ๊กนั่นเอง ขนาด 15A

        ถ้าฟิวส์หมายเลข 17 ขาด ย่อมแน่นอนว่าปั๊มติ๊กไม่มีทางทำงานได้อย่างแน่นอน
    เพราะไม่มีไฟไปออกที่ตำแหน่ง T ซึ่งเป็นไฟไปรอที่หน้าคอนแทคของรีเลย์ปั๊มติ๊กนั่นเอง

        ดังนั้น ถ้าได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงาน นั่นย่อมแสดงว่าวงจรไฟในส่วนของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
    สมบูรณ์ ให้ไปไล่หาสาเหตุจากตัวอุปกรณ์ในระบบเชื้อเพลิงแทน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 15:03:27 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 15:16:38 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เอาวายริ่งแหล่งจ่ายไฟ (Power Source) เพิ่มเติมกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 15:23:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาไล่หาสาเหตุของการบกพร่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงในส่วนของอุปกรณ์กัน
    (อย่างที่กล่าวมาในตอนต้นว่า หากได้ยินเสียงการทำงานของปั๊มติ๊ก นั่นย่อมแสดงว่า
    วงจรไฟฟ้าของปั๊มติ๊กดี)

        เริ่มจากรื้อพรมปูพื้นไล่จากด้านหลังมา (พับเบาะหลังเก็บไว้ก่อนนะครับ)

        ถอดน๊อตยึดฝาครอบปั๊มติ๊กที่ตัวถังด้านบน (มีสกรูยึด 3 ตัว) แล้วปลดปลั๊กปั๊มติ๊กออก
    เป็นปลั๊กชนิด 5 พิน แต่ใช้เพียง 4 พิน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 15:43:38 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 15:44:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ดูจากด้านบนปั๊มติ๊ก ทำไมหว่า จึงมีท่อน้ำมันออกสองรู

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 16:05:28 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต้องดูจากภาพนี้ครับถึงจะเข้าใจ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ปั๊มติ๊กจะส่งน้ำมันที่มีแรงดันออกมาที่ท่อทางออก จะถูกนำไปผ่านกรองน้ำมันเชื้อเพลิง
    เมื่อออกจากกรองแล้ว จะแยกเป็นสองเส้นทางคือ
    1. กลับคืนสู่ถังโดยจะมีตัวควบคุมแรงดันน้ำมัน ที่อยู่ในหน่วยเดียวกันกับโครงปั๊มติ๊ก
        ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบเกิน วาล์วตัวนี้จะปล่อยน้ำมันส่วนเกินลงถัง
    2. นำน้ำมันที่มีแรงดันไปใช้งาน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2565, 16:09:27 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 16:10:44 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    คราวนี้มาถึงตอนยกปั๊มติ๊กออกมานอกถัง และทดสอบระบบกันหน่อย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    HONDA CR-V Gen 2 สตาร์ทไม่ติด ซะงั้น
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2565, 16:10:44 »