ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: TOYOTA Yaris ใส่เกียร์เดินหน้าหรือถอยหล่ัง เครื่องสั่นมากจนดังแคร๊กๆ เลย  (อ่าน 819 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
TOYOTA Yaris ใส่เกียร์เดินหน้าหรือถอยหล่ัง เครื่องสั่นมากจนดังแคร๊กๆ
    รถเก๋งรุ่นใหม่ๆ รอบเดินเบา เบ๊าเบาเหลือเพียง 650 รอบ/นาที
ดังนั้น เวลามีโหลดเช่นเข้าเกียร์ ค่อยๆ ปล่อยคลัทช์นี่ เครื่องสั่น/รอบตก

   ประวัติของรถคันนี้ เคยทำในเรื่องคลัทช์ (แผ่นกดคลัทช์/หวีคลัทช์แข็งมาก)
เจียร์ฟลายวีลเปลี่ยนหวีคลัทช์ไปแล้วก่อนหน้านี้นานแล้ว

    ดูจากค่าดาต้าต่างๆ ก็ว่าปกติ แต่ยังไม่ได้จับละเอียดๆ ดูจาก
โปรแกรมเทคสตรีม เลยยังวิเคราะห์อะไรยังไม่ได้

สาเหตุที่น่าจะเป็น/ลำดับการวิเคราะห์
- ยางแท่นเครื่องขาด จะใช่หรือไม่
- เรื่องคลัทช์จะเป็นไปได้ไหม (ทำไปแล้วน่าจะจบแล้วล่ะ)
- ฯ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

   (ขออภัยที่ภาพไม่ชัดเจน เพราะว่าถ่ายยาก วินอยู่เสาประตู/เอียง)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2566, 16:30:38 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - สภาพห้องเครื่อง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อย่อ/ขยาย)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - สภาพห้องเครื่อง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


- รุ่นนี้หน้าปัดอยู่ตรงกลางรถ มองเรือนไมล์ยากนิดหนึ่ง 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มันเป็นไปได้ไหม ที่มีวงจรเพิ่มความเร็วรอบในขณะใส่เข้าเกียร์ หรือว่า
เหยียบคลัทช์/ปล่อยคลัทช์ มีวงจรเพิ่มรอบ ต้องไปไล่ดูวงจรและดาต้าลิสต์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เลยไปหาข้อมูล

อ้างถึง
รถรอบตก ยาริสแก้ไขได้แล้วครับ

วันนี้ผมมีเรื่อง มาแน่ะนำ คืดรถรอบตกเพราะสาเหตุอะไร บ้างนะครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์รถผมให้ฟัง
รถผมมีอาการ รอบตก เวลาจอดไฟแดงรอบเดินต่ำเป็นบางครั้งครับไม่ทุกครั้ง  ครับ เอาเครื่องจับ ก็ไม่เจอ
ศูนย์เองก็ไม่รู้จะเปลี่ยนอะไหล่ ตัวไหนเพราะเครื่องจับไม่ฟ้องครับ

    ก็ตามระเบียบครับ ขัดปีกผีเสื้อ ครับ ก็ไม่หาย ผมก็เลยกลับไปที่อู้เล่าอาการให้เขาฟัง เขาบอกว่ามันมีหลายสาเหตุ
แต่ปัญหาเครื่องจับไม่เจอนิหน้าปวดหัวมาก  ช่างเลยบอกกับผมว่าเราต้องเปลี่ยนอะไหล่ทีละตัว ไปจนกว่าจะหาย !!!!!
เพราะไม่รู้จะซ่อมยังไง เพราะเราไม่รู้ว่าตัวไหนมันเสีย 

    แรกๆ ช่างก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ครับ ผมกลับมาขับ ก็เจออาการครับไม่หาย ก็เลยกลับเข้าไปใหม่ ช่างบอกว่าหน้าจะเป็นที่หัวฉีด
เลยเปลี่ยนหัวฉีดให้ ที่ถังน้ำมันเลย เอากลับมาขับก็เหมือนเดิมครับ ผมเริ่มเครียดและวิตกกับมันมาก เลยเอากลับเข้าไปใหม่
ช่างเลยเปลี่ยนปีกผีเสื้อให้ เอามาขับก็รู้สึกดีๆๆ มาได้สองสามวันก็เจอเหมือนเดิม

    ผมเริ่มวิตก กับมันมาก ขับรถเวลาจอดไม่เป็นอันทำอะไรนั่งมองแต่เข็ม ----- ผมเลยเอากลับเข้าไปใหม่ ช่างเลยเปลี่ยน
ออกซิเจนเซนเซอร์ให้ ผมไม่รู้นะว่ามันคืออะไร แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนก็เลยเปลี่ยน ตัวหลัง ก็ไม่หายครับ  กลับเข้าไปใหม่

เปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ตัวหน้า หายเลยครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ดีใจโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    เอ....มันจะใช่อาการนี้หรือเปล่าน๊อ !!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2566, 16:34:46 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ต้องหาค่า Data List ของรถรุ่นี้มาดูกัน แล้วจะได้นำไปเปรียบเทียบกับค่าจริง (Real Time)
ว่าเป็นอย่างไร โดยจะมุ่งเน้นไปที่ตัว A/F Sensor เป็นหลักในระหว่างที่ทำงานรอบเดินเบากับ
ตอนที่เหยีบคลัทช์เข้าเกียร์ ค่ามันเป็นอย่างไร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

  ดูภาพเต็มคลิ๊กที่ภาพเพื่อย่อ/ขยาย

หมายเหตุ ฝากไฟล์ภาพไว้ที่ https://imgbb.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2566, 17:21:37 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2566, 17:22:43 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เอาคู่มือวายริ่ง ระบบควบคุมเครื่องยนต์ ไปไล่กัน

    ส่วนนี้เป็น วายริ่ง
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai