ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: มีเพื่อนสมาชิกถามมา "สายแปลงหัวฉีดเวฟใส่มีโอต่อยังไง"  (อ่าน 987 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   สายแปลงหัวฉีดเวฟใส่มีโอต่อยังไง 
    ก็พึ่งได้ยินคำถามนี้เป็นครั้งแรก พักหลังๆ มาไม่ค่อยได้ไปสมาคมกับวงการรถจักรยานยนต์
และรายวิชาที่สอนไม่ได้สอนวิชาจักรยานยนต์ ทำให้ไม่ค่อยรู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการ
รถจักรยานยนต์สักเท่าไหร่ ตกข่าวไปก็หลายครั้ง เช่น ข่าวการเปิดตัวเครื่องสแกนรถจักรยานยนต์
Doctor API Smart Garage เปิดตัวไปตั้งแต่ ตุลา 2563 เพิ่งรู้ข่าวเมื่อไม่กี่วันนี้เอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     รวมถึงในรถจักรยานยนต์ทุกวันนี้พัฒนาเป็นเครื่องหัวฉีดกันหมดแล้ว และมีการโมดิฟายหลายรูปแบบ
จนยากที่จะพรรณาได้หมด ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนลูก เปลี่ยนแคม ยืด/หดก้าน ทำวาล์ว ฯลฯ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


และพัฒนามาถึงการรีแมปกล่อง ECM ของรถจักรยานยนต์ไม่แพ้วงการรถยนต์เลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หมายเหตุ ขอบคุณสำหรับเจ้าของภาพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2563, 06:51:31 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    แน่นอนว่าเมื่อมีการโมดิฟายเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนวาล์ว
เปลี่ยนแคม เปลี่ยนท่อ ก็จำเป็นต้องปรับแต่งการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้รับกันด้วย ไม่งั้นสิ่งที่ได้
อาจไม่สมบูรณ์เต็มที่ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ให้สามารถจ่ายน้ำมันได้มากขึ้นตามความ
ต้องการของเครื่องยนต์ที่โมดิฟายไป

   การนำหัวฉีดต่างรุ่นมาใส่บางครั้งสายปลั๊กเสียบหัวฉีดไม่เหมือนกันก็เสียบไม่ได้ ถ้าไม่อยากตัดต่อ
ยังนึกเสียดายอยู่ เราก็ต้องไปหาปลั๊กเสียบหัวฉีดมาตัดต่อดัดแปลงเอาเอง โดยไม่ต้องไปยุ่งกับปลั๊กเดิม
แต่ว่าการไปหาซื้อปลั๊กพวกนี้ ค่อนข้างจะหาซื้อยาก แต่ว่าในปัจจุบันมีหลายร้านผลิตออกมาขาย รวมถึง
ในลาซาด้า หรือชอปปี้ด้วย สะดวกดีสำหรับขาโมดิฟาย

   ยกตัวอย่างสายนี้ เป็นสายแปลงหัวฉีดของรถเวฟ 110 ไอ หรือ เวฟ 125 ไอ ที่นำหัวฉีด CBR มาใส่

 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   การต่อสายก็เพียงปลดปลั๊กที่หัวฉีดเดิม (Wave110i)แล้วนำปลั๊กนั้นมาเสียบกับสายแปลงด้านหนึ่ง ส่วนด้านที่เหลือก็นำ
ไปเสียบกับหัวฉีดใหม่ (CBR) แค่นั้นเอง  เพียงแต่ว่าสายแปลงต้องตรงรุ่นกันของหัวฉีดทั้งสองหัว

   อย่างของเพื่อนสมาชิกที่ถามมา สายแปลงหัวฉีดเวฟใส่มีโอต่อยังไง หลักการก็เหมือนกับที่อธิบายด้านบน
เพียงแต่ว่าสายแปลงต้องมีปลั๊กด้านหนึ่งที่สามารถเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเวฟได้ และปลายอีกด้านเสียบกับหัวฉีด
มีโอได้ คงพอจะเข้าใจนะครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai