ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย ชนิดเครื่องยนต์ 2 จังหวะ สตาร์ทไม่ติด มันเป็นที่อะไร  (อ่าน 1551 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37392
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีเพื่อนบ้านมาตามให้ไปดูเครื่องตัดหญ้าแบบ 2 จังหวะ ที่ซื้อมาจากห้างดังในตัวจังหวัดนครพนม
เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกดี (ประมาณ 2 พันกว่าบาท อาจจะกว่าไปห้าหกร้อยบาท)  นานๆ จึงจะได้ยก
ออกมาติดเครื่องเพื่อจะตัดหญ้าที

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   นี่ก็ฤดูฝนจะปลายๆ ฝนละมั๊ง ตอนต้นๆ ฝนเห็นยกมาตัดไปทีหนึ่งล่ะ เครื่องไม่ติดเหมือนเคย
ได้เข้าไปดูให้ ปัญหาหลักๆ ที่เจอบ่อยๆ เป็นที่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ล่ะ


ปัญหาในตอนนั้นคือ  หมุดบังคับลูกเร่งด้านข้าง ไม่รู้เป็นยังไง ไม่ยอมบังคับลูกเร่งให้อยู่ในแนวของมัน
ทำให้เครื่องสตาร์ทไม่ติด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      คือลูกเร่งไม่สามารถสร้างแรงดูดน้ำมันไม่พอ  น้ำมันเชื้อเพลิงไม่สามารถขึ้นมาผสมกับอากาศได้ 
การแก้ไข
   เพียงหาตะปูที่มีขนาดพอดีกับรู และขนาดพอที่จะทำให้ลูกเร่งเลื่อนขึ้น-ลง ตามร่องได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2560, 12:45:06 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37392
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ส่วนปัญหาวันนี้ที่สตาร์ทไม่ติด  คือน้ำมันไม่ลงมายังอ่างลูกลอย
มาจากสาเหตุใดนั้น  มาติดตามกันครับ

ลำดับการตรวจเช็ค
- เติมน้ำมันเชื้อเพลิง
- เปิดก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิง  ตามหลักแล้วน้ำมันจะต้องไหลผ่านก๊อก ลงสู่ห้องลูกลอย
  เราสามารถตรวจสอบได้ ด้วยการคลายสกรูระบายน้ำมันที่ท้องอ่างลูกลอย
   - ถ้าน้ำมันไม่มี แสดงว่าตั้งแต่ก๊อกมาจนถึงเข็มลูกลอย อาจมีการอุดตัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อย่างเครื่องนี้ ไม่มีน้ำมันในอ่างลูกลอย แสดงน้ำมันไม่ลงคาร์บิว

การแก้ไข
- ถอดกรองอากาศออก (ทั้งกรองเลย จะมีน๊อตยึดอยู่ 4 ตัว)
- ถอดชุดลูกเร่งออก (คลายแล้วดึงออกทั้งลูกเร่ง ไม่ต้องแยก สังเกตุร่องผ่าข้างลูกเร่ง จำไว้ว่าอยู่แนวไหน
  เวลาประกอบให้หันไปในแนวเดิม ถ้าไม่ลงให้ขยับหมุนลูกเร่ง ไปทางซ้ายนิด-ขวาหน่อย ก็จะลงได้)
- ใช้ประแจหกเหลี่ยม ถอดน๊อตยึดคาร์บิว (2 ตัว) ขยับคาร์บิวออกมานิดหนึ่ง
- ถอดสกรู 2 ตัวที่ยึดก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิงออก (อย่าลืมปิดก๊อก)
- ลองเปิดก๊อกที่ติดอยู่กับสายน้ำมันดู น้ำมันจะไหลออกเยอะพอควร ถ้าไม่ไหลแสดงว่าก๊อกตัน
  ก็ให้แก้ไขก๊อกด้วย แต่ตัวนี้น้ำมันไหลแรงครับ
- มองไปที่ทางเข้าน้ำมันที่ต่อจากก๊อก ปรากฏว่า ตันครับ
  เพราะตรงจุดนี้จะมีตะแกรงกรองดักสิ่งสกปรกไว้อยู่ สะสมมากๆ ก็ตันซิครับ
- ถอดชุดขาลูกลอยและเข็มลูกลอย ล้างทำความสะอาด เป่าลมตามท่อทางต่างๆ ทดสอบการอุดตัน ไม่ตันละครับ โล่งเลย
- ประกอบกลับคืน  น้ำมันลงได้ เครื่องก็ติดได้

สรุป  การผสมน้ำมันเบนซินกับน้ำมัน 2 ที ไว้นานเกินไป อย่างเช่น 6 เดือนจนถึงปี จะทำให้น้ำมันบางส่วนกลายสภาพเป็นโคลนเลน
  ปิดทางน้ำมันลง  ดังนั้นการผสมน้ำมันเชื้อเพลิง ควรผสมแต่ละครั้งเอาแค่พอใช้เป็นครั้งๆ ไป ไม่ควรผสมมากจนเหลือในถังครับ


จบปิดงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2560, 13:10:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai