ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ขนาดรูแก๊สใหญ่เกินไป ทำให้เวลาขับตอนเบาเครื่องดับหรือไม่  (อ่าน 787 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ไปแอบส่องเฟสเพื่อนช่าง หลายๆ กลุ่มเพื่อจะได้ข้อมูลมาเขียนในเว็บครับ
(เป็นวัตถุดิบในการทำ)

     มาครั้งนี้ มีคำถามว่า ขนาดรูแก๊สใหญ่เกินไป ทำให้เวลาขับตอนเบาเครื่องดับหรือไม่

คำถามนี้ อาจเป็นคำถาม ปราบเซียน ก็ได้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

  ขอบคุณเจ้าของภาพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2565, 07:42:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มาดูหน้าตารางจูน (จูนแบบอัตโนมัติ)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   จากภาพด้านบน รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 792 รอบต่อนาทีแสดงว่าเครื่องยนต์
กำลังเดินเบา (ไม่ได้แตะคันเร่ง)
  - ค่าเวลายกของหัวฉีดน้ำมันอยู่ที่ 4.46 มิลลิเซค
  - ค่าเวลายกของหัวฉีดแก๊ส อยู่ที่ 5.23 มิลลิเซค

     ดูจากค่าเวลาการจ่ายน้ำมันและการจ่ายแก๊ส ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารถรุ่นอะไร เจ้าของโพสต์
ไม่ได้แจ้งมา แต่ แสดงให้เห็นว่าค่าเวลาการฉีดน้ำมันมากเกินไป
เพราะโดยปกติแล้ว ค่าเวลาการฉีดน้ำมันขณะเดินเบา จะอยู่ประมาณ 2.7-3.2 ms

     อะไรที่เป็นสาเหตุให้ค่าเวลาการฉีดน้ำมันมากเกินไป ทั้งๆ ที่เครื่องอยู่ในรอบเดินเบา
เมื่อเรามองไปที่ค่าอื่นๆ เช่น ค่าแรงดันของแก๊ส จะอยู่ที่ 1.25 บาร์ ซึ่งเป็นค่าที่อยู่ในย่าน
ที่กำหนดคือ 1.20-1.40 บาร์

     ค่าต่อมาคือค่าของ MAP เป็นค่าแรงดันของอากาศที่วัดจากท่อร่วมไอดีวัดได้ 0.75 บาร์
เมื่อเทียบกับค่ามาตรฐานแล้วจะอยู่ที่ 0.25 บาร์ แสดงว่าค่าแมพสูงเกินไปมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2565, 07:27:40 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      ปกติ MAP ของน้ำมัน (Manifold Absolute Pressure=MAP) จะใช้กันคนละตัว
กับ MAP ของแก๊สครับ คือมีสองตัว แยกการทำงานกัน

     แต่จากค่า MAP ที่แสดงในหน้าจูนแก๊สจะแสดงเฉพาะของแก๊สที่ 0.75 บาร์
ที่มีค่าสูง ทำให้ระบบแก๊สเข้าใจว่าตอนนี้เครื่องมีการเปิดลิ้นเร่งให้อากาศเข้ามาก
เพราะดูจากค่าแรงดันของอากาศ ทำให้กล่องแก๊สสั่งจ่ายแก๊สมากขึ้นนั่นเอง

     แต่ตรงนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่า แล้วมันทำให้ค่าของน้ำมันต้องฉีดเพิ่มขึ้นด้วยไหม
แต่จากภาพนี้ จะพบค่าเวลาการฉีดของน้ำมันเพิ่มขึ้นตามด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2565, 07:40:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai