หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อม (Service Shop)

ปัญหาแบตเสื่อมเร็ว เมื่อรถไม่ได้ใช้งาน

(1/1)

Auto Man:
   ปัญหานี้น่าจะเกิดจาก การที่แบตเกิดเป็นซัลเฟต

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ภานี้ด้านล่าง ชาร์จกระแสไฟปกติ ไฟไม่ชาร์จเลย  เผลอปรับ/กระตุ้นด้วยกระแสไฟจำนวนมาก แล้วไม่เฝ้าดู
แบตบวมปูดเลย  วัดดูไม่มีไฟ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


สภาพความหนาของแบต ที่ยังไม่บวม 57.5 ซ.ม.
บวมแล้ววัดได้ 62.5 ม.ม.

Auto Man:
   นึกย้อนไปแล้วให้เสียดาย แบตลูกนี้จริงๆ ไม่น่านำไปอัดกับเครื่องชาร์จแบตทั่วๆ ไปเลย
ต้องบอกกันไว้ว่า ถ้าเป็นแบตเตอรรี่แบบแห้ง ต้องใช้เครื่องอัดของมันโดยเฉพาะจะดีที่สุด
ขอแนะนำอย่างเครื่องตัวนี้เลย สุดคุ้มชาร์จแบตรถมอไซค์ก็ได้ รถยนต์ก็ได้  ราคาแค่ 1,500 บาท
ใช้ดีจึงบอกต่อ โดยเฉพาะพวกแบตแห้งที่ทิ้งไว้ 1-2 เดือน แล้วชาร์จไฟไม่เข้า อาศัยเครื่องที่ว่านี้
ชาร์จฟื้นคืนชีพได้ก็แล้วกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

   ภาพเครื่องชาร์จและสลายซัลเฟตแบตเตอรี่ ใช้ดีกับแบตแห้ง ช่วยยืดอายุแบตด้วย

 -OO-

nun1957:
ขอบคุณครับได้ความรู้ดีๆอีกหลายอย่างเลยครับ

UnclePhol1:
มิน่าละ แบบนี้ก็ยื้ออายุการใช้งานได้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version